Mối quan hệ với khách hàng mới chính là con đường phát triển của bạn
Đối thủ có thể sao chép sản phẩm, dịch vụ, quy trình, lôi kéo nhân sự, thậm chí cả mô hình kinh doanh của bạn nhưng có một thứ duy nhất mà đối thủ không thể sao chép đó chính là mối quan hệ với khách hàng của bạn.
——————
Theo số liệu từ Salesforce :
- 60% khách hàng bị ảnh hưởng từ ý kiến của người dùng khác,
- 81% khách hàng mua lại sản phẩm khi có trải nghiệm tốt,
- 82% khách hàng sẽ dừng làm việc với doanh nghiệp vì trải nghiệm tồi.
Còn theo Dimensional Research :
- 95% khách hàng không hài lòng sẽ nói với người khác về trải nghiệm tồi của họ.
- Nhưng rất tiếc họ sẽ không nói với bạn, mà với cả thế giới này. Bởi vì, chỉ có 4% khách hàng không hài lòng sẽ nói với bạn mà thôi.
Vì vậy, càng lo về doanh số và lợi nhuận, bạn càng phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thay vì “hy sinh” niềm tin với khách hàng để đánh đổi lợi nhuận và doanh số trước mắt.
Khi bạn tạo ra một ký ức tồi tệ, bạn sẽ tiếp tục chịu áp lực nhiều hơn về việc không hoàn thành doanh số. Bởi vì bạn đã đánh mất niềm tin và kèm theo đó là những cơ hội bán hàng rất tiềm năng từ chính vị khách hàng bạn đánh mất dự định giới thiệu
“Khi niềm tin giảm xuống thì chi phí sẽ tăng lên”
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng tương tự như xây dựng mối quan hệ giữa mình và những người bạn. Dĩ nhiên để giữ mối quan hệ đó bền chặt và thân thiết phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta quan tâm và chăm sóc mối quan hệ đó
Mối quan hệ tốt sẽ là nền móng vững chắc để xây dựng niềm tin với khách hàng, khi niềm tin đủ lớn thì việc bán hàng sẽ dễ dàng như việc bạn mua hàng của một người bạn thân thiết. Nhưng cần nhớ mối quan hệ này phải mang lợi ích cho cả hai bên và được chăm sóc, nuôi dưỡng liên tục. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì tỷ lệ khách hàng trung thành và thúc đẩy họ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Cuối cùng, hãy ghi nhớ một điều rằng : “khách hàng mới thực sự là người trả lương cho chúng ta chứ không phải ông chủ của bạn”.
Chuyên mục: Kinh nghiệm kinh doanh
Xem thêm:
Bài viết liên quan: Starbucks giới thiệu hệ thống tích điểm “Starbucks Odyssey”
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
