Đối thủ có thể sao chép sản phẩm, dịch vụ, quy trình, lôi kéo nhân sự, thậm chí cả mô hình kinh doanh của bạn nhưng có một thứ duy nhất mà đối thủ không thể sao chép đó chính là mối quan hệ với khách hàng của bạn. Cùng NextX – Phần mềm quản lý nhân sự tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Xu hướng trải nghiệm khách hàng trong tương lai sẽ như thế nào?
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Theo số liệu từ Salesforce :
- 60% khách hàng bị ảnh hưởng từ ý kiến của người dùng khác,
- 81% khách hàng mua lại sản phẩm khi có trải nghiệm tốt,
- 82% khách hàng sẽ dừng làm việc với doanh nghiệp vì trải nghiệm tồi.
Còn theo Dimensional Research :
- 95% khách hàng không hài lòng sẽ nói với người khác về trải nghiệm tồi của họ.
- Nhưng rất tiếc họ sẽ không nói với bạn, mà với cả thế giới này. Bởi vì, chỉ có 4% khách hàng không hài lòng sẽ nói với bạn mà thôi.
Vì vậy, càng lo về doanh số và lợi nhuận, bạn càng phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thay vì “hy sinh” niềm tin với khách hàng để đánh đổi lợi nhuận và doanh số trước mắt.
Khi bạn tạo ra một ký ức tồi tệ, bạn sẽ tiếp tục chịu áp lực nhiều hơn về việc không hoàn thành doanh số. Bởi vì bạn đã đánh mất niềm tin và kèm theo đó là những cơ hội bán hàng rất tiềm năng từ chính vị khách hàng bạn đánh mất dự định giới thiệu
“Khi niềm tin giảm xuống thì chi phí sẽ tăng lên”
Xem thêm Khó khăn trong quản lý dữ liệu khách hàng CRM điều cần được bảo mật
Xây dựng quản lý mối quan hệ với khách hàng cũng tương tự như xây dựng mối quan hệ giữa mình và những người bạn. Dĩ nhiên để giữ mối quan hệ đó bền chặt và thân thiết phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta quan tâm và chăm sóc mối quan hệ đó
Mối quan hệ tốt sẽ là nền móng vững chắc để xây dựng niềm tin với khách hàng, khi niềm tin đủ lớn thì việc bán hàng sẽ dễ dàng như việc bạn mua hàng của một người bạn thân thiết. Nhưng cần nhớ mối quan hệ này phải mang lợi ích cho cả hai bên và được chăm sóc, nuôi dưỡng liên tục. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì tỷ lệ khách hàng trung thành và thúc đẩy họ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng đỉnh nhất
Cuối cùng, hãy ghi nhớ một điều rằng : “khách hàng mới thực sự là người trả lương cho chúng ta chứ không phải ông chủ của bạn”.
Bài viết liên quan: Phần mềm CRM – Bí quyết giữ chân khách hàng – tăng doanh số
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |