Mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị trong doanh nghiệp

CRM và tự động hóa tiếp thị là hai loại phần mềm được coi là tốt nhất. Hai phần mềm cho quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiện nay. Nhưng không phải tất cả các công ty đều sử dụng cả hai loại phần mềm này. Mỗi phần mềm có các nhiệm vụ và chức năng phụ thuộc vào mô hình hoạt động của công ty.

Nếu một công ty chọn sai phần mềm, nó có thể làm chậm hoặc rối loạn hệ thống bán hàng và làm tổn hại đến lợi nhuận của công ty. Vậy mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị là gì? Và doanh nghiệp có thể lựa chọn con đường thích hợp nhất ở đâu? Đăng nhập NextCRM và tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tiếp thị tự động hóa là gì?

marketing automation

Tự động hóa tiếp thị là phần mềm giúp các công ty theo dõi hoạt động của khách hàng. Đặc biệt khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch email và phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, bạn có cơ hội phân khúc khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách gửi danh sách gửi thư với nội dung được trình bày đẹp mắt, rõ ràng.

Tiếp thị tự động cũng cho phép các doanh nghiệp tự động lên lịch gửi email bất cứ khi nào họ muốn. Để nhanh chóng trả lời các mối quan tâm của khách hàng. Sau khi chiến dịch kết thúc, hệ thống báo cáo và phân tích hiệu quả của chiến dịch. Chính xác tự động hóa tiếp thị là phần mềm giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và nhân viên.

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Tự động hóa tiếp thị tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho một công ty. Và xây dựng các kênh giao tiếp hiệu quả với những khách hàng đó.

 Vậy mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị là gì?

  • Theo dõi khách hàng: Với CRM và tiếp thị tự động, nhân viên bán hàng có thể giao tiếp với khách hàng một cách tự tin hơn. Vì họ đã biết các điểm tiếp xúc chi tiết của khách hàng.
  • Lọc khách hàng tiềm năng: Một vấn đề phổ biến trong tiếp thị là khách hàng tiềm năng không có chất lượng cao. Và do đó không kết nối hiệu quả với hệ thống đánh giá. Do đó, nhiều nhà tiếp thị đưa ra quyết định chuyển đổi khách hàng dựa trên trải nghiệm. Nhưng khi bạn kết hợp CRM và tự động hóa tiếp thị, dữ liệu khách hàng sẽ được lọc và đánh giá sau khi được thu thập để hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả.
  • Đo lường hiệu quả: Khi một công ty khởi chạy chiến dịch tiếp thị mới, hệ thống tiếp thị sẽ tự động phản hồi với CRM của bạn, cho phép bạn dễ dàng quản lý giao dịch. Từ đó, hiệu quả của chiến dịch được đo lường bằng các dòng doanh thu.
  • Đúng khách hàng: CRM và tự động hóa tiếp thị cho phép các công ty nhanh chóng thu thập và đưa ra thị trường thông tin chính xác nhất ở mọi giai đoạn của quá trình mua hàng. Doanh nghiệp nên chọn phần mềm CRM hay tiếp thị tự động? Những dấu hiệu sau đây cho thấy một doanh nghiệp đang lựa chọn CRM hay tự động hóa tiếp thị.

crm với marketing automation

Các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần tự động hóa tiếp thị:

  • Công ty không duy trì danh sách khách hàng lớn. Và doanh nghiệp của bạn cần tự động hóa tiếp thị để giữ cho khách hàng được kết nối và chăm sóc.
  • Danh sách khách hàng của bạn quá nhỏ. Tự động hóa tiếp thị đồng nhất hóa trải nghiệm để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Phải cung cấp cho khách hàng thông tin về các sản phẩm và dịch vụ ưu việt một cách phù hợp và kịp thời nhất.

Dấu hiệu doanh nghiệp của bạn nên chọn CRM:

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty không được đảm bảo hoặc nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng.
  • Dễ mất khách hàng tiềm năng và trung thành. Bạn cần một phần mềm như CRM có thể theo dõi và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn.
  • Công ty của bạn cần theo dõi lượng lớn dữ liệu khách hàng. Ở khía cạnh khách quan nhất, CRM và tự động hóa marketing là hai chương trình phần mềm. Mà các công ty nên sử dụng để có một hệ thống quy trình bán hàng hoàn thiện nhất nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, dựa trên các chỉ dẫn trên, công ty cũng có thể lựa chọn con đường phù hợp nhất khi xem xét tình hình của công ty.

 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Hệ thống CRM cho ngành giáo dục, đào tạo

Phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ

Bài viết liên quan Những bí mật hay ho về tính năng của CRM – NextCRM

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM