CRM và tự động hóa tiếp thị là hai loại phần mềm được coi là tốt nhất. Hai phần mềm cho quy trình tiếp thị quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiện nay. Nhưng không phải tất cả các công ty đều sử dụng cả hai loại phần mềm này. Mỗi phần mềm có các nhiệm vụ và chức năng phụ thuộc vào mô hình hoạt động của công ty.
Nếu một công ty chọn sai phần mềm, nó có thể làm chậm hoặc rối loạn hệ thống bán hàng và làm tổn hại đến lợi nhuận của công ty. Vậy mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị là gì? Và doanh nghiệp có thể lựa chọn con đường thích hợp nhất ở đâu? Đăng nhập NextX và tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Tiếp thị tự động hóa là gì?
Tự động hóa tiếp thị là phần mềm chăm sóc khách hàng giúp các công ty theo dõi hoạt động của khách hàng. Đặc biệt khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch email và phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, bạn có cơ hội phân khúc khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách gửi danh sách gửi thư với nội dung được trình bày đẹp mắt, rõ ràng.
Tiếp thị tự động cũng cho phép các doanh nghiệp tự động lên lịch gửi email bất cứ khi nào họ muốn. Để nhanh chóng trả lời các mối quan tâm của khách hàng. Sau khi chiến dịch kết thúc, hệ thống báo cáo và phân tích hiệu quả của chiến dịch. Chính xác tự động hóa tiếp thị là phần mềm giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và nhân viên.
Mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị
CRM là phần mềm CRM giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Tự động hóa tiếp thị tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho một công ty. Và xây dựng các kênh giao tiếp hiệu quả với những khách hàng đó.
Vậy mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị là gì?
- Theo dõi khách hàng: Với CRM và tiếp thị tự động, nhân viên bán hàng có thể giao tiếp với khách hàng một cách tự tin hơn. Vì họ đã biết các điểm tiếp xúc chi tiết của khách hàng.
- Lọc khách hàng tiềm năng: Một vấn đề phổ biến trong tiếp thị là khách hàng tiềm năng không có chất lượng cao. Và do đó không kết nối hiệu quả với hệ thống đánh giá. Do đó, nhiều nhà tiếp thị đưa ra quyết định chuyển đổi khách hàng dựa trên trải nghiệm. Nhưng khi bạn kết hợp CRM và tự động hóa tiếp thị, dữ liệu khách hàng sẽ được lọc và đánh giá sau khi được thu thập để hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả.
- Đo lường hiệu quả: Khi một công ty khởi chạy chiến dịch tiếp thị mới, hệ thống tiếp thị sẽ tự động phản hồi với CRM của bạn, cho phép bạn dễ dàng quản lý giao dịch. Từ đó, hiệu quả của chiến dịch được đo lường bằng các dòng doanh thu.
- Đúng khách hàng: CRM và tự động hóa tiếp thị cho phép các công ty nhanh chóng thu thập và đưa ra thị trường thông tin chính xác nhất ở mọi giai đoạn của quá trình mua hàng. Doanh nghiệp nên chọn phần mềm CRM hay tiếp thị tự động? Những dấu hiệu sau đây cho thấy một doanh nghiệp đang lựa chọn CRM hay tự động hóa tiếp thị.
Xem thêm Các thách thức tiếp thị B2B và cách giải quyết chúng với CRM
Các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần tự động hóa tiếp thị:
- Công ty không duy trì danh sách khách hàng lớn. Và doanh nghiệp của bạn cần tự động hóa tiếp thị để giữ cho khách hàng được kết nối và chăm sóc.
- Danh sách khách hàng của bạn quá nhỏ. Tự động hóa tiếp thị đồng nhất hóa trải nghiệm để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Phải cung cấp cho khách hàng thông tin về các sản phẩm và dịch vụ ưu việt một cách phù hợp và kịp thời nhất.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Dấu hiệu doanh nghiệp của bạn nên chọn CRM:
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty không được đảm bảo hoặc nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng.
- Dễ mất khách hàng tiềm năng và trung thành. Bạn cần một phần mềm CRM cho doanh nghiệp có thể theo dõi và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn.
- Công ty của bạn cần theo dõi lượng lớn dữ liệu khách hàng. Ở khía cạnh khách quan nhất, CRM và tự động hóa marketing là hai chương trình phần mềm. Mà các công ty nên sử dụng để có một hệ thống quy trình bán hàng hoàn thiện nhất nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, dựa trên các chỉ dẫn trên, công ty cũng có thể lựa chọn con đường phù hợp nhất khi xem xét tình hình của công ty.
Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |