Lợi ích của phần mềm CRM cho từng bộ phận là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến lợi ích của phần mềm CRM mang lại như:

  • Đảm bảo dữ liệu nhất quán, bảo mật và luôn cập nhật.
  • Hệ thống báo cáo BI thông minh thống kê dễ dàng.
  • Dễ dàng kết nối thông tin giữa các phòng ban, nâng cao hiệu quả công việc .

Lợi ích của phần mềm CRM

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hình dung rõ về lợi ích của phần mềm CRM cho mỗi bộ phận trong doanh nghiệp. Trong bài viết này NEXTCRM sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về lợi ích của phần mềm CRM cho từng bộ phận cụ thể để doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả phần mềm trong quá trình vận hành.

Bộ phận nhân sự

  • Giúp dễ dàng trong việc điều hành nhân sự, quản lý toàn bộ thông tin, hồ sơ của nhân viên một cách chuyên nghiệp.
  • Dễ dàng giám sát về hiệu suất làm việc hàng ngày của nhân viên qua chức năng lịch công việc của phần mềm.

Bộ phận kế toán

  • Tự động nhắc hẹn, thông báo hợp đồng giúp nhân viên dễ dàng nắm được công việc đảm bảo tính chính xác, hạn chế thiếu xót, sai lệch hợp đồng.
  • Dễ dàng nhập liệu, truy xuất báo cáo khi cần thiết giúp nâng cao hiệu xuất làm việc.
  • Các báo cáo có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp giúp tự động hóa thay thế các tính toán thông thường.

Bộ phận chăm sóc khách hàng.

  • Tích hợp hệ thống tổng đài kết nối với dữ liệu khách hàng. Giúp dễ dàng nắm thông tin khách hàng trong quá trình chăm sóc. Với các nhân viên mới cũng vẫn có thể chăm sóc khách cũ, khi phần mềm cung cấp các thông tin liên quan đến khách một cách chi tiết.
  • Hỗ trợ nhắc nhở chăm sóc khách hàng tự động thông qua chức năng telesales.
  • Tích hợp nhiều công cụ tự động như sms, email marketing giúp chăm sóc khách hàng tự động giảm tải cho nhân viên

Tham khảo thêm chi tiết chức năng chăm sóc khách hàng trên phần mềm crm

Bộ phận bán hàng.

  • Đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng giữa các nhân viên sales.
  • Thông tin khách hàng được quản lý khoa học, theo dõi được toàn bộ lịch sử giao dịch của khách.
  • Cung cấp bộ lọc khoa học giúp phân loại, thống kê khách hàng theo các tiêu chi khách nhau. Giúp sales dễ dàng có phương án tiếp cận khách sao cho hiệu quả.
  • Lưu quá trình tương tác, kết quả và xác định các bước bán hàng cho mỗi khách hàng.

Chi tiết các chức năng bán hàng trên phần mềm CRM

Bộ phận Marketing

  • Thu thập, phân tích dữ liệu theo nhiều tiêu chí, từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Phân tích trên nhiều tiêu chí. Giúp hỗ trợ việc đưa ra quyết định phù hợp cho mỗi chiến dịch.
  • Quản lý, đánh giá hiệu quả cho mỗi chiến dịch. Giúp tối ưu chi phí marketing nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

xem thêm chức năng marketing automation trên phần mềm CRM

Trải nghiệm phần mềm bán hàng online NextCRM ngay hôm nay!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM