Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các doanh nghiệp phải sử dụng các phần mềm nếu muốn cạnh tranh và có cơ hội phát triển. Ứng dụng CRM là một bước tiến lớn trong công nghệ phần mềm. Giúp các công ty thực hiện các chiến lược kinh doanh thông minh và thành công. CRM Mobile mang lại hiệu suất tốt hơn khoảng 25% so với phần mềm CRM trên máy tính. Vậy Mobile CRM- Mobile App là gì? Tiêu chí nào cần quan tâm khi lựa chọn CRM Mobile để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh? Tìm hiểu thêm về CRM Mobile App trong bài viết này cùng NextX. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Mobile CRM là gì? Phần mềm CRM và CRM Mobile App

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là phần mềm lưu trữ tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng trên một nền tảng duy nhất. Nó giúp các doanh nghiệp xây dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Cũng như khách hàng tiềm năng, cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Mobile CRM là gì_ Phần mềm CRM và CRM Mobile App

Xem thêm Phần mềm CRM – Bí quyết giữ chân khách hàng – tăng doanh số

Mobile CRM là ứng dụng CRM trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nó cho phép nhân viên bán hàng hoặc tiếp thị truy cập và quản lý dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng.

Không giống như phần mềm quản lý kinh doanh truyền thống chỉ giới hạn ở máy tính, ứng dụng CRM đảm bảo bạn có thể truy cập và quản lý dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.

Tại sao Mobile CRM lại quan trọng và cần thiết?

Điện thoại di động đã trở thành một nhu cầu cơ bản của tất cả mọi người. Nhiều người tiêu dùng Internet đã chuyển từ máy tính sang điện thoại di dộng để truy cập dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi.

Sự ra đời của CRM Mobile App đã giúp công việc của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Với Mobile CRM, bạn không cần đợi đến ngày hôm sau mới đến văn phòng của mình để hoàn thành công việc. Các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng CRM giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Quản lý dữ liệu, năng suất và mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn. Mục tiêu của Mobile CRM là tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng.

Ứng dụng CRM không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho nhân viên và khách hàng. Hãy cùng khám phá cách Mobile CRM tối ưu hóa hiệu suất công việc cho mọi người.

Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết để quản lý CRM hiệu quả

Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM trên di động – CRM Mobile App

Phần mềm Mobile CRM mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như  quản lý từ xa đơn giản, tiết kiệm chi phí hay quản lý thông tin tức thì. Có ba nhóm người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi sử dụng CRM Mobile App: nhân viên, quản lý và khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM trên di động - CRM Mobile App

Xem thêm: Top 10 lợi ích tuyệt vời của CRM mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Mobile CRM với nhân viên

Tạo cơ sở dữ liệu tập trung cho toàn bộ doanh nghiệp

Giải pháp Mobile CRM cho phép nhân viên lưu trữ, truy cập và quản lý tất cả thông tin. Do đó, nhân viên sẽ dễ dàng tương tác và thảo luận với khách hàng.

Tiếp cận dữ liệu thời gian thực mọi nơi

Phần mềm Mobile CRM cho phép lưu trữ thông tin, theo dõi chi tiết, ghi lại các vấn đề và quản lý các chiến dịch. Luôn có sẵn thông tin khi đang đi thị trường hoặc gặp đối tác.

Cung cấp và phân loại chi tiết khách hàng qua dữ liệu thu được

Mobile CRM sẽ giúp bạn lấy mọi chi tiết liên quan đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nó phân loại dựa trên sở thích, nhu cầu và vấn đề của họ.

Nâng cao năng suất công việc

Một ứng dụng CRM sẽ giúp tự động hóa các nhiệm vụ, theo dõi các cuộc hẹn và tránh trùng lặp dữ liệu. Ngoài ra, nó giúp xác định rủi ro và cơ hội trong công việc. Đồng thời đảm bảo mọi thành viên đều có quyền truy cập vào thứ họ cần.

Lời nhắc theo dõi

Mobile CRM cho phép nhân viên đặt lời nhắc theo dõi các cuộc họp hay nhiệm vụ. Nó còn giúp bạn theo dõi tất cả các chi tiết công việc mà bạn đã thiết lập.

Hỗ trợ bán hàng, báo cáo kinh doanh

Mobile CRM giúp nhân viên tìm kiếm hàng tồn kho, thực hiện hợp đồng, thanh toán … Hỗ trợ thiết lập báo giá, hợp đồng và chữ ký ngay trong ứng dụng CRM cho thiết bị di động. Bạn cũng có thể lập báo cáo với hơn 30 mẫu có sẵn.

Lợi ích CRM Mobile App cho nhân viên

Mobile CRM với quản lý

Tạo biểu đồ và phân tích dữ liệu của khách hàng

Mobile CRM giúp ghi lại hiệu quả kinh doanh bằng các báo cáo đồ họa. Giúp tiết kiệm nhiều thời gian tổng hợp dữ liệu hoặc tạo bảng đánh giá. Đặc biệt, các báo cáo luôn đảm bảo độ chính xác cao giúp đánh giá đúng tình hình kinh doanh.

Quản lý công việc của nhân viên

Mobile CRM giúp bạn dễ dàng quản lý nhân viên và hiểu rõ công việc của toàn bộ nhân viên. Đồng thời nhanh chóng hướng dẫn, hỗ trợ, chỉ đạo và đào tạo nhân viên theo từng nhiệm vụ khác nhau để tăng hiệu quả công việc.

Chức năng phân quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng cho các đối trượng khác nhau

Toàn bộ thông tin của khách hàng được lưu trữ trong CRM Mobile App với chức năng phân quyền truy xuất. Điều này giúp đảm bảo tính bảo mật cao và duy trì dữ liệu khách hàng.

Theo dõi tình hình bán hàng

Qua CRM App, quản lý có thể theo dõi đầy đủ và chi tiết các tương tác giữa nhân viên và khách hàng. Từ đó có thể dễ dàng phát hiện ra các vấn đề về tiếp thị hoặc bán hàng để đưa ra các giải pháp khắc phục. Ứng dụng CRM cũng hỗ trợ trong xây dựng quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp ở cả 3 chức năng marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Lợi ích CRM Mobile App cho khách hàng

Xem thêm: TOP 5 phần mềm CRM được doanh nghiệp tin dùng tại Việt Nam

Mobile CRM với khách hàng

Thiết lập mối quan hệ khách hàng chặt chẽ

Mặc dù sản phẩm có chất lượng tốt, nhưng bạn sẽ không thể bán được nếu bạn không biết cách đối xử đúng mực với khách hàng. Do đó, ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Với mục đích này, Mobile CRM giúp các doanh nghiệp tạo mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn bằng cách tạo kịch bản chăm sóc với từng khách hàng, ưu tiên các nhu cầu và tư vấn bất cứ khi nào họ cần.

Dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa

Trong kinh doanh, doanh nghiệp cần tập trung vào một nhóm đối tượng khach hàng cụ thể. Việc này thực hiện nhờ Mobile CRM bằng cách nhóm khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thành các đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích, nhu cầu, vấn đề, giao dịch mua trước đây của họ, v.v. Khách hàng được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dự đoán tốt nhu cầu của khách hàng

Ứng dụng CRM giúp nhân viên bán được nhiều hàng hơn với tốc độ nhanh hơn. Nhờ dữ liệu về lịch sử tương tác và mua hàng của khách hàng, nhân viên bán hàng có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ có thể dễ dàng bán thêm cho khách hàng quen thuộc nhờ thói quen mua hàng. Đồng thời bạn cũng có thể đưa ra các ưu đãi sáng tạo và kịp thời để tăng tỷ lệ mua của khách hàng.

9 tiêu chí lựa chọn CRM ứng dụng Mobile App cho doanh nghiệp

CRM App dễ sử dụng và phù hợp với doanh nghiệp

Cho dù ứng dụng tốt đến đâu, có nhiều lợi ích như thế nào. Nhưng nếu nó quá khó sử dụng thì đó không phải là phần mềm bạn nên sử dụng.

Một CRM Mobile App tốt nhất khi nó cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ dàng. Hãy chọn CRM Mobile App có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đủ tính năng cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Mobile CRM không bị giới hạn về tính năng và chức năng

Sử dụng Mobile CRM App không có nghĩa là các chức năng và tính năng của nó bị hạn chế. Ứng dụng CRM bạn chọn khi sử dụng trên điện thoại vẫn phải cung cấp đầy đủ các chức năng, tính năng như trên máy tính. Ứng dụng CRM nên có đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý khách hàng và dữ liệu của doanh nghiệp. Điều này bao gồm quản lý thông tin khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng, quản lý lịch hẹn, tạo báo cáo và phân tích dữ liệu.

Mobile không bị giới hạn về tính năng và chức năng

Xem thêm  Phần mềm CRM ngành ô tô xe máy tốt nhất hiện nay

CRM App phải tích hợp đúng cách với các công cụ truyền thông khác

Mobile CRM của bạn sẽ có thể tích hợp liền mạch với tất cả các công cụ giao tiếp khác của bạn. Có thể bạn vẫn sử dụng điện thoại di động của mình để nhận cuộc gọi. Nên sẽ rất hữu ích nếu ứng dụng CRM có thể tự động lưu thông tin về các cuộc gọi. Chẳng hạn như ngày hay giờ và người bạn đã nói chuyện trong ứng dụng.

Tập trung vào các tính năng chính của CRM App

Một cân nhắc quan trọng khác là luôn tập trung vào các tính năng chính cần thiết của CRM app. Bạn không cần chọn một CRM Mobile App có quá nhiều tính năng. Trên thực tế, bạn sẽ chẳng bao giờ dùng hết 100% các chức năng của phần mềm. Lựa chọn CRM Mobile App với nhiều tính năng sẽ chỉ làm tăng sự nhầm lẫn và giảm năng suất. Do đó, bạn chỉ cần tập trung vào các tính năng mà doanh nghiệp yêu cầu. Nhằm hỗ trợ hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Mobile CRM sẵn sàng kết nối và mở rộng

Cũng giống như phần mềm CRM trên máy tính, Mobile CRM phải  kết nối được với các kênh giao tiếp, liên lạc khác như tổng đài VOIP,  SMS, email… Hay các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác như kế toán, nhân sự, v.v.

Ngoài ra, một ứng dụng CRM phải được cho phép mở rộng các tính năng dựa trên xu hướng và nhu cầu. Ứng dụng CRM cũng nên có tính năng hỗ trợ khách hàng tốt. Để giúp người dùng có thể giải đáp các thắc mắc và giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Giá sử dụng ứng dụng CRM trong doanh nghiệp hiệu quả phải hợp lý

Chi phí để có được một ứng dụng CRM luôn quan trọng. Do đó, tối ưu hóa ngân sách dành cho CRM app là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng Mobile CRM miễn phí hoặc giá rẻ. Sau đó chi nhiều hơn để nâng cấp cho những hạn chế mà phần mềm/ứng dụng đó không đáp ứng được. Đôi khi chi phí sở hữu một ứng dụng CRM cao gấp nhiều lần so với bạn mong đợi.

Khi chọn một Mobile CRM, hãy xem xét chi phí tài chính và các chi phí vô hình khác. Đây có thể là chi phí cơ hội hoặc rủi ro có thể phát sinh giữa các giải pháp CRM.

Đảm bảo an toàn dữ liệu trong Mobile CRM

Bất kể doanh nghiệp nào cũng luôn chứa một lượng lớn thông tin bí mật. Vì vậy, bạn phải quan tâm đến vấn đề bảo mật của ứng dụng CRM. Đặc biệt là khi các nhân viên đang sử dụng thiết bị di động của riêng họ để truy cập CRM.

Tất cả dữ liệu quan trọng có thể bị rò rỉ nếu điện thoại thông minh không được giám sát. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng phần mềm CRM của bạn có được sự bảo vệ an ninh tuyệt vời.

Nhờ phân quyền truy cập, quản lý có thể thiết lập tìm kiếm và cập nhật dữ liệu. Nhờ vậy, kể cả người lạ sử dụng Mobile CRM hay nhân viên cũng chỉ xem được một phần dữ liệu.

Đảm bảo an toàn dữ liệu trong Mobile app

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Mobile CRM có thể hoạt động ngay cả khi không có internet

Đây là điều mà nhiều người dùng CRM quan tâm. Bởi không phải lúc nào điện thoại của họ cũng có thể kết nối được Internet. Nhiều CRM app có chế độ ngoại tuyến cho phép bạn tiếp tục làm việc với CRM. Khi kết nối Internet trở lại, hệ thống sẽ lưu các bản cập nhật và sao lưu.

Kiểm tra khả năng tương thích của Mobile CRM với các thiết bị khác

Việc sở hữu CRM Mobile App tốt nhất sẽ trở nên vô ích. Nếu nó không hoạt động với tất cả các thiết bị di động mà bạn muốn. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra điện thoại di động mà doanh nghiệp sử dụng trước khi mua CRM Mobile App. Khả năng tương thích CRM Mobile App với mọi thiết bị là rất quan trọng.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị có cùng hệ điều hành để đơn giản hóa. Doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề này bằng cung cấp các thiết bị di động do công ty phát hành.

NextX – Phần mềm CRM quản lý kinh doanh doanh nghiệp hiệu quả, uy tín

NextX CRM là giải pháp quản lý khách hàng nằm trong nền tảng quản lý doanh nghiệp tổng thể của NextX. NextX CRM cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh: quản lý khách hàng, tồn kho, bán hàng, công việc, chấm công, KPI, báo cáo, marketing,….

NextX CRM là một trong những nền tảng phần mềm CRM đi đầu về công nghệ và xu hướng. NextX CRM cung cấp toàn diện các chức năng như: quản lý khách hàng tiềm năng, tự động hóa tiếp thị, tự động hóa bán hàng, tiếp thị qua email, quản lý công việc, …

NextX tự hào là một trong những nhà cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng có Mobile App hoàn thiện nhất. Tất cả các chức năng nghiệp vụ đều có thể được số hóa và thao tác trên ứng dụng NextX CRM.

Kết luận

Phần mềm CRM, đặc biệt là ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải chú ý đến các tiêu chí để lựa chọn Mobile CRM phù hợp với mình.

Trên đây NextX đã chia sẻ tất cả những thông tin quan trọng về Mobile CRM mà người dùng cần biết khi mua phần mềm. Hy vọng rằng 9 tiêu chí lựa chọn CRM Mobile App cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn chọn đúng ứng dụng CRM cho mình. Tìm hiểu thêm các thông tin về CRM tại trang tin NextX.

Có thể bạn quan tâm: Các phần mềm CRM cho doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam 

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

5/5 - (2 bình chọn)