Các nhãn mác thương hiệu thời trang nổi tiếng và kiếm lời từ doanh thu hiệu quả trong việc Marketing. Vì vậy NextX CRM – Phần mềm CRM bật mí cho bạn biết Marketing truyền miệng nó có lợi ích như thế nào, cùng theo dõi nhé!!
Xem thêm B2C là gì? Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh B2C phổ biến nhất hiện nay
Chỉ tính trong ngành bán lẻ, marketing truyền miệng đã mang lại doanh thu xấp xỉ 6 nghìn tỷ USD mỗi năm, và chiếm 13% trên tổng sức mua từ người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, thời trang và điện tử là 2 ngành được người dùng tham khảo ý kiến những người xung quanh nhiều nhất trước khi mua.
Marketing truyền miệng là một hình thức bắt đầu từ khách hàng: consumer-to-consumer (C2C). Đây là một chiến lược được xây dựng nhằm thuyết phục khách hàng chia sẻ với những người xung quanh về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bản thân họ đã sử dụng và cảm thấy ấn tượng (một cách tự nhiên nhất).
Với các thương hiệu thời trang, nhiệm vụ hàng đầu là phải tạo ra thứ gì đó có giá trị lan truyền, để thuyết phục khách hàng “rỉ tai” với mọi người về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Lợi ích của Marketing truyền miệng
1/ Lòng trung thành của khách hàng
– Thay vì lãng phí một lượng lớn những “khách qua đường” – tức chỉ mua một lần và… quên, hình thức marketing này khuyến khích khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu, thậm chí là tự nguyện chia sẻ thông tin về thương hiệu với những người khác.
– Nghiên cứu cho thấy, 65% doanh số đến từ nhóm khách hàng hiện tại. Nếu có thể biến nhóm khách hàng này trở thành “nhân chứng” đảm bảo cho chất lượng sản phẩm, thương hiệu sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến tệp khách hàng tiềm năng là những người xung quanh nhóm khách hàng này.
2/ Sự tin tưởng của khách hàng
Xem thêm [Mới nhất] Những ưu và nhược điểm của việc mua hàng online là gì?
– Với những chuỗi “phốt” không hồi kết trên các kênh truyền thông online (Facebook, Instagram,…), người dùng dần không còn mấy tin tưởng những sản phẩm được quảng cáo ở kênh mua sắm này. Đánh giá khách quan từ khách hàng hay lời gợi ý từ người thân là những yếu tố được đánh giá là đáng tin cậy hơn.
3/ Tương tác bùng nổ trên mạng xã hội
– Marketing truyền miệng về bản chất vẫn thuộc về một chiến dịch marketing mang đầy yếu tố “viral”. Và ngày nay, không có gì lan truyền cái “viral” nhanh hơn mạng xã hội.
– Sự bùng nổ trên mạng xã hội này có thể chỉ diễn ra vòng một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng nếu được làm bài bản và xảy ra đúng thời điểm, nó hoàn toàn có thể là một khoảnh khắc “kinh điển” của thương hiệu. Và dù có qua bao lâu đi nữa, khoảnh khắc đó thỉnh thoảng vẫn sẽ được nhắc lại.
Bài viết liên quan “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextCRM
Nguồn: SR Fashion Business School
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |