Bán hàng trên Shopee thì nên bán hàng gì cho phù hợp? Nhận được rất nhiều câu hỏi về cách lựa chọn sản phẩm, nên bán hàng gì trên shopee, bán hàng đó có được không, bán như thế có đúng không?…
Bài viết này chia sẻ một số góc nhìn NextX về cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh bạn cùng tham khảo nhé. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!
6 yếu tố cần quan tâm khi để lựa chọn bán hàng trên Shopee.

Nên lựa chọn sản phẩm nào kinh doanh trên Shopee phù hợp?

1, Dung lượng thị trường

Bán hàng là giải quyết vấn đề của thị trường. Vậy kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cần bán gì?
Trước hết, bạn cần nắm được dung lượng thị trường, độ Search Volume trên thị trường, sản phẩm.
Một sản phẩm có lượt tìm kiếm ít trên Shopee thì khó để có nhiều đơn hàng, khó để bán nhiều hàng trên Shopee được.
Ví dụ như cửa cuốn, xẻng, cuốc, gạch đá hoa, gạo trắng lượng tìm kiếm trung bình trên tháng ở Shopee là rất thấp.
Vậy nên hiện tại để bạn bán được nhiều các sản phẩm đó trên Shopee là cực kì khó khăn.
Hay so sánh 2 sản phẩm khác
“Áo thun nam”: có lượt tìm kiếm là: 93.778 ng/tháng
“Quần âu nam”: có lượt tìm kiếm là: 10.327 ng/tháng
Như vậy trên Shopee, hiện tại thì số bán “áo thun nam” sẽ lớn hơn số bán “Quần âu nam”.
Bạn đã hình dung được phần nào chưa nhỉ?

Nên lựa chọn sản phẩm nào kinh doanh trên Shopee phù hợp?

2, Lợi thế cạnh tranh của bạn

Bạn có những lợi thế cạnh tranh gì?
Sản phẩm của bạn ưu việt và tốt hơn so với thị trường cùng phân khúc.
Bạn có nguồn hàng tốt.
Bạn có giá tốt hơn thị trường.
Bạn marketing tốt hơn.
Bạn CSKH tốt hơn.
Không phải lúc nào người khác bán được nghĩa là sẽ bán được, bạn cần phải hiểu nhiều hơn thế để có được kết quả tốt.

Xem thêm Tuyệt chiêu Marketing đỉnh cao của Shopee – Củng cố vị thế ngôi vương thị trường Việt

3, Đối thủ trên thị trường

Đối thủ đang bán trên thị trường thế nào. Họ có bán được, bán được nhiều không, và cách làm của họ. Họ đã làm tốt chưa? Bạn nhìn nhận được những gì?
Hãy liệt kê ra 5-10 Shop top đầu ngành hàng. Họ đang bán thế nào trên Shopee.
Và sản phẩm shopee này có thật sự ngon để nhảy vào cuộc chơi? Định vị thương hiệu mình ở đâu?

Nên lựa chọn sản phẩm nào kinh doanh trên Shopee phù hợp?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

4, Bản thân

Biết người rồi đã biết hết ta chưa?
Bản thân có đủ hiểu biết về sản phẩm, ngành hàng mà mình đang định bán. Nếu chưa có, bạn hãy nâng cấp bản thân lên bạn nhé.
Bạn có thực sự đam mê, thực sự thích thú để dồn toàn nguồn lực bán sản phẩm đó. Nên kinh doanh mặt hàng gì trên shopee?

5, Xu hướng và tăng trưởng của thị trường

Mức tăng trưởng của số lượt tìm kiếm, số lượng người mua, người bán
Thị trường vẫn xanh đang tăng trưởng từng ngày hay đã qua thời kỳ đỉnh cao và đang giảm dần.
Sự dịch chuyển của mùa vụ, của Trend

6, Tập trung sản phẩm theo 1 ngành hàng nhất định

Chưa thấy ai top ngành trên Shopee mà bán thập cẩm nhiều thành phần khác ngành nhau trong cùng 1 Shop cả.
Việc định hướng theo 1 ngành hàng nhất định, giúp chúng ta có 1 tầm nhìn lớn hơn về mô hình kinh doanh của mình phát triển hệ sinh thái cho sản phẩm, tăng giá trị đơn hàng trung bình.
Nếu bắt đầu bạn chưa đủ lớn để phủ thì hãy tập trung đi từ sản phẩm ngách của ngành hàng lên nhé.

Xem thêm 5 bước kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chi tiết và hiệu quả nhất

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này