Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM

Giải pháp tiếp thị Marketing tự động và CRM mang lại lợi ích thiết thực cho công ty.

Ngày nay, việc triển khai một hệ thống tiếp thị Marketing và CRM là rất dễ dàng. Bộ giải pháp tiếp thị Marketing tự động và CRM giúp các doanh nghiệp quản lý và hoàn thành các chiến dịch tiếp thị và bán hàng một cách dễ dàng. Điều này cho phép các công ty quảng cáo tối ưu các chiến dịch tiếp thị của họ. Bạn cần một lượng doanh thu đáng kể để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

tiếp thị marketing và crm

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

CRM và lợi ích của nó

CRM là gì?

Phần mềm CRM giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng như biên lai mua hàng, thời gian liên hệ với tư cách khách hàng, ngày tháng và ghi chú từ các cuộc trò chuyện điện thoại với các liên hệ. Sử dụng dữ liệu CRM để hợp lý hóa các tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Điều này cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng của công ty.

Lợi ích của CRM

  • Giúp các công ty phân phối hiệu quả các tài liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nó có thể kích thích hành động mua hàng, xây dựng lòng tin tốt giữa khách hàng, công ty.
  • Các đại diện bán hàng có một bức tranh rõ ràng về vị trí khách hàng của họ trong quá trình bán hàng. Điều này giúp bạn chốt giao dịch dễ dàng hơn.
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng bằng cách làm cho quá trình bán hàng trở thành một trải nghiệm cá nhân.
  • Đồng bộ hóa với phương tiện truyền thông xã hội. Nhờ đó, nó giúp doanh nghiệp theo dõi lượng truy cập cho từng cửa hàng. Ngoài ra, hãy xem mọi người đang nói gì về doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn có thể gửi thông báo nội bộ khi sắp đến ngày sinh nhật của khách hàng, khi tài khoản của khách hàng đến hạn gia hạn, khi cuộc gọi được lên lịch, v.v.

Tự động hóa tiếp thị và lợi ích của tự động hóa tiếp thị

Tiếp thị tự động hóa là gì?

Tiếp thị Tự động hóa là việc gửi thông điệp hoàn toàn tự động đến khách hàng thông qua phần mềm. Phần mềm này cho phép bạn tạo một bộ thông điệp linh hoạt mà bạn có thể gửi đến khách. Doanh nghiệp có thể gửi thông điệp phù hợp dựa trên xu hướng chi tiêu, tương tác của khách hàng trong quá khứ trên trang web, quy trình mua sắm hiện tại, v.v.

Nói rộng hơn, tự động hóa tiếp thị kết hợp nhiều khái niệm tiếp thị và phát triển kinh doanh. Điều này bao gồm tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email, tạo khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Lợi ích của tự động hóa tiếp thị

  • Tự động hóa tiếp thị cho phép các nhóm bán hàng và tiếp thị làm việc và cộng tác hiệu quả hơn. Tiếp thị tự động hóa giúp các doanh nghiệp phục vụ đúng nội dung cho khách hàng của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của mình. Nó cũng giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. Gửi email được cá nhân hóa tạo ra doanh số bán hàng gấp 6 lần so với email không được cá nhân hóa.
  • Bằng cách áp dụng các ứng dụng phần mềm vào quá trình tiếp thị, các công ty có thể xác định khách hàng của họ đang làm gì và như thế nào. Từ đó, bạn có thể phát triển các chiến lược phù hợp để tối ưu hóa hiệu suất công việc của mình.
  • Tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ đang ở đâu trong quá trình chuyển đổi.
  • Hệ thống tạo một bản phân tích vào cuối chiến dịch để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Lợi ích của việc kết hợp tiếp thị Marketing tự động và CRM

 Quan sát hành vi của khách hàng

Tiếp thị tự động hóa cho phép các doanh nghiệp tự động hóa quá trình thu thập thông tin về hành vi của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: thông tin về nội dung bạn quan tâm và các trang web bạn truy cập thường xuyên. Mặt khác, CRM lưu trữ thông tin chi tiết về quy trình giao dịch của khách hàng. Kết hợp hai công cụ này cung cấp cho nhóm bán hàng dữ liệu về tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng.

Điều này làm tăng tính bảo mật trong các quy trình tương tác. Một ví dụ điển hình là CRM nơi bạn có thể xem lịch sử hoạt động của khách hàng tiềm năng. Điều này giúp cung cấp chính xác những gì họ quan tâm. Từ đó, nhân viên bán hàng có thể thiết kế lại các cuộc gọi hiệu quả. Hoàn hảo cho bán hàng kín để tạo ra một hành trình khách hàng nhất quán.

Lọc các triển vọng để phân chia công việc

Chất lượng chì kém là một trong những vấn đề phổ biến nhất giữa bán hàng và tiếp thị. Nhiều nhà tiếp thị vẫn chủ yếu dựa vào kinh nghiệm. Đặc biệt là khi quyết định có giao bán chì hay không. Vì vậy, cả hai bên đều có thể thất vọng. Điều này dẫn đến khách hàng tiềm năng từ các nguồn tiếp thị thường được đánh giá thấp. Kết hợp CRM với tự động hóa tiếp thị nắm bắt dữ liệu để đánh giá hợp lý.

Điều này là để chọn những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Khách hàng sau đó được phân phối ngay lập tức cho người bán. Từ đó, chất lượng chì được cải thiện đáng kể. Đồng thời, nó rút ngắn quy trình và đảm bảo phân phối hiệu quả và công bằng.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch

CRM và tự động hóa tiếp thị liên tục cập nhật và tổng hợp dữ liệu và thông số cho thấy hiệu quả của chiến dịch. Do đó, báo cáo ROI rất đơn giản và có độ chính xác cao. Khi bạn tạo một chiến dịch mới trong hệ thống tự động hóa tiếp thị của mình, chiến dịch đó sẽ phản ứng với CRM của bạn. Dễ dàng liên kết các giao dịch thành công với các chiến dịch tương ứng.

Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định doanh thu từ các nguồn chiến dịch đến từ đâu và đo lường ROI. Điều này làm cho các quyết định quảng cáo và tiếp thị dựa trên dữ liệu chính xác hiệu quả hơn. Kết hợp CRM với tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp đưa ra các thông báo và chiến dịch kịp thời, hiệu quả và thông minh.

Thông báo hoạt động thời gian thực

Tự động hóa tiếp thị cũng báo cáo hoạt động thời gian thực. Điều này cho phép bạn biết khi nào khách hàng của bạn đang thực hiện hành động. Ví dụ: khi khách hàng tiềm năng tải xuống tài liệu, truy cập bảng giá hoặc nhấp vào liên kết email. Bạn có thể định cấu hình các thông báo này để được gửi nhanh chóng qua CRM hoặc email của mình. Nhân viên dựa vào thông tin này để hiểu mong muốn và hành vi của khách hàng. Nhờ đó, các bộ phận bán hàng có thể đưa ra các quyết định tương tác tốt hơn và kịp thời hơn.

Gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng

Khai thác tối đa thông tin hành vi khách hàng của bạn từ tự động hóa tiếp thị. Điều này cho phép các doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng với tiếp thị nhỏ giọt. Và cá nhân hóa thông điệp của bạn theo các giai đoạn trong hành trình mua sắm của bạn.

nuôi dưỡng khách hàng

Xem thêm Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Tự động hóa tiếp thị cho phép phân khúc cơ sở dữ liệu ở mức độ cao. Điều này cho phép bạn gửi tin nhắn cho mỗi mô hình khách hàng cụ thể. Thông tin được thu thập cung cấp cho các doanh nghiệp về sở thích và hoạt động của khách hàng. Từ đó, bạn có thể gửi các email được cá nhân hóa, các tin nhắn được nhắm mục tiêu đến từng người hoặc từng bước. Tích hợp tiếp thị Marketing tự động và CRM là sự tích hợp hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan 6 Lợi ích của phần mềm bán hàng CRM mà doanh nghiệp của bạn nên biết

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM