Lí do Tiktok Shop phát triển vượt Lazada trong thời gian tới

Tại sao Tiktok Shop chỉ mất 3 tháng để đạt doanh số Tiki gầy dựng 12 năm; mất 6 tháng để đạt cận doanh số của Lazada gầy dựng 10 năm tại VN?

Nhiều tranh luận về sự phát triển thần tốc của Tiktok Shop quan điểm nói rằng rồi Shopee/ Lazada sẽ không dễ để Tiktok cắn miếng bánh đáng lẽ đã về tay mình và sẽ trở lại vị trí cũ. Có phân tích lại cho rằng Tiktok Shop sẽ chiếm top 1 VN. Với góc nhìn cá nhân của người làm kinh doanh online từ thời 2005 đến nay thì trong thời gian tới, Tiktok Shop khả năng lớn sẽ bức tốc ở vị trí top 2 nhưng để chiếm Top 1 thì khó. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Tiktok-Shop-phat-trien-than-toc

Nhưng quan trọng hơn hết làm kinh doanh, marketing chúng ta học được gì từ Case Tiktok. Thấy được gì từ sự bức phá của nó và áp dụng gì cho mình nó mới quan trọng.

Xem thêm  Tận dụng kiếm tiền từ Youtube Short, Tiktok, Facebook Reel cho hợp lý

VỀ LÝ TÍNH

– Chi phí để có 1 User platform giải trí rẻ hơn gấp X lần so với chi phí để có 1 user platform TMDT

– Chi phí để User quay trở lại và hoạt động trong Platform TMDT đắt gấp XX lần so với Platform giải trí

– Chi phí để User mua hàng trong Platform TMDT cao hơn X lần so với Platform giải trí

– Tốc độ tăng trưởng + Tốc độ xâm lấn đa thị trường Platform giải trí nhanh và mạnh hơn Platform TMDT nhiều lần.

=> Rất nhanh tổng User Tiktok cuối năm 2022 sẽ gần 1,8 tỷ User còn Shopee chỉ là số lẻ trong đó.

=> Nói 1 cách khác đơn giản hơn thì user tiktok chắc chắn vượt xa shopee. 1 người có app tiktok 1 ngày vào trung bình 10 phút, còn của shopee thì 3-5 ngày user vào 1 lần là rất bình thường => trải nghiệm video mua hàng của Tiktok chill hơn, trực quan hơn, dễ khiến khách hàng mua bằng cảm xúc hơn.

Về mặt khác lí do Tiktok đạt thành quả như hiện tại có thể gói gọn trong 1 keyword đơn giản: ” BÁN ĐƯỢC GIẤC MƠ “

1- Giấc mơ THÀNH IDOL sau 1 video

FB nếu bạn có 5k bạn và 10k follow viết 1 bài hay; quay 1 video hay thì may ra có được vài trăm tương tác. Nhưng Tiktok lại cho User thấy rằng nền tảng tiktok là cuộc chơi của content hay; bạn không cần có nhiều follow nếu video bạn hay sẽ lên xu hướng, vài ngàn, vài chục ngàn tym tiktok rất đơn giản, bạn sẽ thành idol sau 1 vài video đơn giản.

=> Nhiều video như vậy lên xu hướng và lên tym triệu view => kéo theo là hàng ngàn, hàng vạn bạn trẻ, già bắt đầu thử và 1 số có kết quả cổ vũ cho những bạn khác

2- Giấc mơ KIẾM TIỀN dễ dàng

Trước khi có Tiktok Shop thì Tiktok đã làm rộ lên phong trào làm review gắn Link Bio đưa về sàn TMDT và ăn hoa hồng affiliate của sàn. VN lúc ấy hàng loạt bên lớn như AT, Ecomobi, hàng chục ngàn user lớn nhỏ đã tham gia vào cuộc chơi làm KOC. Và nó bùng nổ hơn khi hiện tại Tiktok ra Tiktok Shop, cơ hội kiếm tiền chưa bao giờ rõ ràng như vậy với các bạn làm affiliate. Cùng xây dựng và bán hàng tiktok để kiếm thêm nguồn thu nhập dồi dào này.

Tiktok-Shop-phat-trien-than-toc

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One. Bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

=> Đó là lí do gần nhất Tiktok thống kê họ có 420 ngàn KOC và dạo quanh các group làm Affiliate tiktok tổng có cả triệu user. Và các KOC, người làm affiliate đang kéo tập trung khiến Tiktok Shop mạnh mẽ

3- Giấc mơ bán được NGÀN ĐƠN/ VẠN ĐƠN của seller

Xét về mức độ thích nghi, đánh mùi và hành động quyết liệt khi thấy cơ hội tới thì có thể nói VN thuộc Top thế giới.  Vài Seller ngay sau khi Tiktok Shop ra đời đã lao vào và nhiều người được Tiktok “ Độ “ trợ giá khủng đã ra ngay vài chục, vài trăm ngàn đơn 1 cách dễ dàng. Những thành quả đó được các Admin group; bạn làm đào tạo; các user bạn được “ khoe “ 1 cách mạnh mẽ dẫn đến Fomo luôn.

=> Cái kết đó là số lượng Seller từ fb/ sàn lao vào Tiktok Shop tăng chóng mặt, người sau với nguồn lực ( tài chính, hàng hóa, kinh nghiệm …) mở tài khoản Tiktok Shop lại càng nhanh đạt doanh số lớn hơn, time ngắn hơn.

4- Giấc mơ bán NGÀN ĐƠN/ VẠN ĐƠN của nhãn hàng lớn

Tiktok-Shop-phat-trien-than-toc

Khi cơn Fomo tăng lên thì các nhãn hàng lớn đã ko còn giữ được trạng thái bình tĩnh; cảm giác thấy cơ hội đang bỏ qua họ đã đang và sẽ lao vào với nguồn lực cực mạnh. Ôm giấc mơ Education chiếm lĩnh thị phần thị trường.

5- Giấc mơ mua hàng GIÁ rẻ nhất

Kéo theo sự Fomo chơi ” sát ván ” của Seller và nhãn hàng + chiến thuật trợ giá ship + giảm giá từ Tiktok Shop. Tiktok đã thổi cho user giấc mơ mua hàng ở chỗ tao là rẻ nhất, ngon nhất.

Nhiều bạn đọc đến đây sẽ cảm thấy thằng cha này phân tích không khoa học; không theo chuyên ngành marketing kinh doanh gì. Nhưng nếu bạn nào có chơi coin trong thời gian vừa rồi sẽ hiểu. Nhiều dự án chỉ có file ppt đúng nghĩa, chưa có gì hết nhưng gọi được 10% là 2-10 triệu $ cho vòng Private Sale. Những người bỏ tiền chục ngàn, trăm ngàn, triệu $ nhưng lúc đó đều bị Fomo theo giấc mơ x10-x100 sau 1 đêm.  Bạn có thể quan tâm thêm về Phần mềm bán hàng Facebook.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm Để Fanpage và Tiktok lên xu hướng đề xuất thì làm thế nào cho hiệu quả?

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM