Điều kiện phát triển doanh nghiệp là sự thích ứng về chiến lược, các thành viên đặt trong giá trị văn hóa chung và mô hình kinh gắn với công nghệ. Cùng NextCRM tìm hiểu về các đặc điểm của một lãnh đạo giúp cho doanh nghiệp phát triển nhé!
Thực tế, trải qua thời gian dẫn dắt, các nhà lãnh đạo có lối mòn tư duy và thói quen nhất định, có thể không còn phù hợp với yêu cầu của thị trường hiện tại. Sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào chuyển đổi bản thân của các nhà lãnh đạo.
Xem thêm: Phần mềm CRM
Dưới đây là đặc điểm quan trọng của lãnh đạo trong bối cảnh biến động và kinh tế số hiện nay.
Tiên phong khám phá điều mới mẻ.
Đặc trưng bởi sự tò mò, bị thu hút bởi những điều mới mẻ. Họ tìm cách khám phá và tìm ra những cách thức mới để tạo ra giá trị. Trả lời những “Chúng ta muốn đạt được điều gì?”. Thúc đẩy các giải pháp đổi mới để đạt mục tiêu đề ra. Duy trì tầm nhìn rõ ràng về tương lai ngành của họ.
Tương đồng nhưng có sự khác biệt.
Tư duy điển hình trong xây dựng chiến lược, không nhất thiết phải phát mình ra cái mới. Các nhà lãnh đạo cần biết điểm nào cần có sự tương đồng để phù hợp với thị trường và khách hàng cũng như điểm nào cần có sự khác biệt để tạo ra tính cạnh tranh.
Xem thêm Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu
Phát triển đội ngũ là đích đến, gắn với sự tăng trưởng của Doanh nghiệp
Thị trường biến đổi nhanh đồng nghĩa khả năng học hỏi và nâng cao năng lực của đội ngũ cũng phải nhanh. Sự tăng trưởng trong năng lực đội ngũ đến từ bản thân họ và sự đầu tư từ doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo coi trọng yếu tố con người, coi đó là đích đến. Công nghệ chỉ là công cụ, không phải là mục đích hàng đầu.
Thách thức lớn đòi hỏi vai trò lớn hơn của các nhà lãnh đạo, dẫn dắt tổ chức với tư duy mới. Trong đó nổi bật là khả năng tập trung hành động nhanh (action-oriented) và phát triển đội ngũ để đạt mục tiêu đề ra, hiện thực hóa được ý tưởng kinh doanh.
Nguồn sưu tầm
Bài viết liên quan Tuổi trẻ sinh ra chúng ta cần làm những gì?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |