Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng lên 30% với hệ thống CRM

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Bạn cần lập 1 danh sách mục tiêu tổng thể mà có thể mang lại thành công. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, một trong những mục tiêu nổi bật nhất là tăng doanh số bán hàng. Nhưng 1 trong những cách chắc chắn nhất để vừa thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn vừa khiến khách hàng hài lòng về lâu dài. Đó là triển khai hệ thống CRM. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử. Vốn thiếu sự tương tác trực tiếp mà các doanh nghiệp truyền thống được hưởng lợi từ đó.

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể tăng doanh số bán hàng, năng suất và sự hài lòng của khách hàng bằng cách triển khai hệ thống phần mềm CRM cho doanh nghiệp bạn.

 

Những thách thức đối với doanh nghiệp nhỏ nếu không có hệ thống CRM

Khi doanh nghiệp thiếu bất kỳ chức năng nào của CRM. Bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Hãy cùng điểm qua một số vấn đề mà bạn có thể đang phải đối mặt.

he-thong-crm

Không sắp xếp được yêu cầu của khách hàng

Nếu không có hệ thống CRM tự động sắp xếp mọi phiếu, câu hỏi, vấn đề hoặc yêu cầu từ khách hàng. Bạn có thể dễ dàng lạc mất (hoặc bỏ sót). Nếu bạn đánh mất thư từ của khách hàng hoặc không trả lời thư, tin nhắn. Khách hàng có thể hiểu rằng bạn đang bị phớt lờ và sẽ trở nên thất vọng. 

Mất quá nhiều thời gian để trả lời khách hàng

Việc thiếu tổ chức khách hàng cũng có thể ảnh hưởng đến tính kịp thời của thư từ của bạn. Nếu không có phần mềm CRM bên cạnh. Bạn và đồng nghiệp sẽ phải làm việc với mọi khách hàng theo cách thủ công qua nhiều kênh khác nhau. Không có bất kỳ sự đồng bộ nào. 

Quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn nếu không có hệ thống CRM tự động hóa và tổ chức tất cả các kênh và khách hàng này. Chưa kể, bạn có thể vô tình trả lời nhầm khách hàng. Điều này trông không chuyên nghiệp và càng làm chậm phản hồi đúng hơn.

Thiếu tổ chức hành chính

Mặc dù “CRM” có từ khách hàng – Customer trong tên của nó. Các chương trình CRM này thường cung cấp cho các doanh nghiệp chức năng cải thiện cả quy trình bên ngoài và nội bộ. Nếu doanh nghiệp của bạn thiếu hệ thống CRM, thật khó để phân công đúng các vấn đề và nhiệm vụ của khách hàng cho nhóm của bạn để đảm bảo rằng tất cả khách hàng của bạn đều được chăm sóc và các nhân viên đang thực hiện công việc của mình.

Không có cách nào dễ dàng để cá nhân hóa

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút và giữ chân khách hàng là thông qua cá nhân hóa hành trình của người mua. Nếu bạn không có hệ thống tự động sắp xếp tất cả thông tin của khách hàng. Bạn sẽ không thể quản lý, theo dõi và nhắm mục tiêu tất cả khách hàng của mình trên cơ sở cá nhân hóa. Và tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu.

Chi tiêu quá nhiều vào vào khách hàng cũ

Người ta đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng giữ chân khách hàng rẻ hơn mua khách hàng mới. Việc tiếp thị khách hàng mới đắt gấp 7 lần so với khách hàng hiện tại. 

Nếu không có phần mềm CRM. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi tất cả khách hàng của mình mà không có bất kỳ cách tổ chức nào để liên kết đơn đặt hàng của họ với hồ sơ khách hàng. Và liên tục tương tác với họ để khuyến khích mua hàng lặp lại.

Làm thế nào để hệ thống CRM khắc phục những vấn đề này?

Việc sử dụng hệ thống CRM trong bộ công cụ của doanh nghiệp trực tuyến của bạn có thể giải quyết tất cả những vấn đề này. Và hơn thế nữa, cuối cùng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn trong quá trình này. 

Quản lý khách hàng & khách hàng tiềm năng

Với hệ thống CRM, bạn có thể theo dõi các tương tác giữa khách hàng và công ty. Thông qua tất cả các điểm tiếp xúc có sẵn. Tất cả các tương tác này đều có thể dễ dàng truy cập trong một hệ thống có tổ chức. Cho phép đại diện dịch vụ khách hàng trả lời các yêu cầu và nhóm thị trường theo dõi dữ liệu khách hàng tiềm năng. Với quy trình được sắp xếp hợp lý này. Việc trả lời khách hàng theo cách thức thời gian hơn sẽ dễ dàng hơn. Vệc giữ chân KH dễ dàng hơn nhiều khi bạn luôn có tất cả thông tin về hành vi mua sắm và đơn hàng trong quá khứ của họ.

Tiếp thị, Bán hàng & Tự động hóa Quy trình Công việc

Thông thường, hệ thống CRM sẽ cung cấp cho người bán nhiều quy trình tự động giúp đơn giản hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Sự tự động hóa này, song song với tổ chức, làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản để cá nhân hóa. Một cách để thực hiện điều này trong hệ thống CRM là tạo các nhóm khách hàng. Nhóm này chỉ định khách hàng vào các phân khúc tự động cung cấp cho họ trải nghiệm được cá nhân hóa. Dựa trên giá cả, số lượng đặt hàng hoặc bất kỳ yếu tố nào khác mà bạn muốn nhập.

Báo cáo và Phân tích trong hệ thống CRM

Một trong những tính năng tiên tiến nhất được bao gồm trong hầu hết các phần mềm CRM là công cụ báo cáo và phân tích. Sử dụng hệ thống CRM, bạn có thể hiểu sâu hơn về tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Điều này không chỉ cho bạn thấy nơi bạn có thể cải thiện với khách hàng của mình. Mà còn nơi bạn có thể cải thiện trong quản trị của mình. Dữ liệu này có thể cho bạn biết nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn đang hoạt động như thế nào. Và những cơ hội nào dành cho bạn.

he-thong-crm

Chức năng CRM có thể tăng doanh số bán hàng như thế nào?

Quản lý yêu cầu của khách hàng

Trong tab Quan hệ khách hàng của CRM. Bạn sẽ có thể xem tất cả các yêu cầu của khách hàng được tự động thêm vào CSDL. Từ trang tổng quan này, bạn sẽ có thể trả lời trực tiếp cho tất cả khách hàng. Bằng cách sử dụng câu trả lời đã lưu, tùy chỉnh hoặc câu trả lời thủ công tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Trình quản lý quan hệ khách hàng này được tích hợp với các đơn đặt hàng và các sản phẩm của cửa hàng. Và hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Danh sách & Nhóm khách hàng

Ngoài hệ thống CRM hỗ trợ khách hàng, bạn sẽ có quyền truy cập nâng cao vào danh sách khách hàng của mình. Và khả năng tạo và quản lý các nhóm khách hàng. Phần Danh sách khách hàng của bạn chứa tất cả thông tin khách hàng của cửa hàng. Bao gồm tên, email và số điện thoại của họ. Bạn cũng có thể xuất/nhập khách hàng đến và từ danh sách. Hoặc thêm khách hàng vào danh sách theo cách thủ công. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm. Có thể được lọc thêm theo tên, họ, địa chỉ, công ty, email, SĐT hoặc nhóm khách hàng được chỉ định.

Trong phần Quản lý nhóm, bạn có thể tạo nhóm khách hàng để phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Bạn có thể đặt tên cho các nhóm này. Thêm mô tả, phân đoạn dựa trên thứ tự tối thiểu cần thiết để thanh toán. Và chỉ định mức giá của nhóm. Nhóm khách hàng là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để hợp lý hóa việc hỗ trợ, bán hàng và tiếp thị.

Báo cáo & Phân tích

Báo cáo khách hàng của bạn có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khách hàng hàng đầu. Đăng ký bản tin và dữ liệu nhóm khách hàng. Tất cả các báo cáo này liệt kê những khách hàng và nhóm đã đặt hàng hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn trong một phạm vi ngày cụ thể. Từ đó, bạn sẽ có thể thấy tên, địa chỉ email, ngày đặt hàng cuối cùng của từng khách hàng. Số lượng đơn đặt hàng của khách hàng, tổng số tiền đã chi tiêu và hơn thế nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM kinh doanh online

Phần mềm CRM cho bán hàng online

Phần mềm CRM đa kênh

Bài viết liên quan Ecommerce CRM có ý nghĩa gì? Việc quản lý quan hệ khách hàng qua điện tử như thế nào?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM