Làm thế nào để đánh giá một phần mềm CRM đạt chất lượng? Để phù hợp với doanh nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí nào? Bài viết dưới đây của NextCRM sẽ giới thiệu đến bạn 5 yêu cầu mà hệ thống CRM cần có.

1. CRM có đầy đủ các tính năng

Phần mềm CRM bạn đang sử dụng đạt chất lượng khi nó phải có các chức năng để tìm – chốt – giữ khách hàng. Tuỳ vào lĩnh vực sẽ có một đặc thù riêng. Do đó, một giải pháp CRM tốt là phải được thiết kế sao cho các chức năng phù hợp với mỗi ngành nghề.

Từ đó doanh nghiệp sẽ thấy phù hợp mà áp dụng vào các hoạt động. Quy trình thực tế của công ty mình lên phần mềm, góp phần nâng cao hiệu suất sử dụng CRM.

2. Thiết kế dễ sử dụng

Tiêu chí đánh giá này nhằm đảm bảo việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi phải qua đào tạo. Ngoài ra, cần đáp ứng các yêu cầu như: Dễ cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi sẽ ít tổn thất về dữ liệu và thời gian.

Tiêu chí này thực sự quan trọng vì nó là người hỗ trợ sử dụng tuyệt vời nhất cho người dùng. Nếu hệ thống CRM thiết kế phức tạp, sẽ làm mất nhiều thời gian cho việc làm quen với công cụ CRM và nản chí người sử dụng. Điều này chứng tỏ chất lượng của phần mềm CRM này không thực sự tốt.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

phần mềm crm

3. Khả năng tích hợp với hệ thống

Khi lựa chọn sử dụng CRM, doanh nghiệp cần xem xét về khả năng tích hợp của hệ thống. Khả năng này cho phép CRM và các hệ thống được chạy trong một công ty có thể kết nối với nhau để sử dụng chung một cơ sở dữ liệu. Từ đó đảm bảo quá trình hoạt động khép kín từ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng,…

Hai phần mềm được CRM kết hợp được là tổng đài và website. Trong tương lai, nên mở rộng tính năng tích hợp sang những phần mềm khác để có thể đồng bộ dữ liệu một cách tự động, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

4. Tính năng sử dụng mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị

Thay vì chỉ được cài đặt trên máy tính và chỉ được sử dụng khi ở văn phòng thì hiện nay bạn đã có thể tải app về điện thoại. Dù bạn không đến công ty vẫn có thể theo dõi tình hình công việc đang diễn ra tại công ty qua màn hình ipad, điện thoại, máy tính.

Tính năng lưu trữ đám mây cloud cho phép người dùng truy cập bất cứ đâu chỉ cần có mạng internet. Phần mềm CRM không ngoại lệ. Vì hầu hết các công cụ lớn trên thế giới đều cung cấp dưới dạng cloud để tận dụng tính năng linh hoạt này.

phần mềm crm

5. Kết nối được đa kênh

Những năm gần đây CRM có nhu cầu kết nối với tổng đài: IP, SMS, Email, Facebook, Zalo… Đây là những kênh doanh nghiệp có thể khai thác tìm nguồn khách hàng mới cho doanh nghiệp. Tương tác bán hàng và chăm sóc khách hàng. Với tính năng kết nối đa kênh toàn bộ dữ liệu về một nơi. CRM cũng đang cho thấy khả năng đồng bộ và xử lý thông tin khách hàng.

phần mềm crm

Trên đây là 5 tiêu chí cơ bản mà yêu cầu một phần mềm CRM chất lượng cần phải có. Hiện nay, NextCRM đang dần cải thiện tính năng mới để phù hợp hơn với các doanh nghiệp như tích hợp chung NextCRM và phần mềm bán hàng PosX trong kinh doanh online. Mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Phần mềm quản lý telesales

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Có thể bạn quan tâm: Điều Gì Làm Cho Phần Mềm CRM Trở Thành Người Đồng Hành Tin Cậy

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này