Làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách khéo léo?

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách khéo léo?

Làm thế nào để trở nên thân thiết hơn với khách hàng? Làm thế nào để tạo sự tin tưởng cho khách hàng để họ mua hàng của bạn? Cùng NextCRM tìm hiểu những cách tiếp cận khách hàng khéo léo bên dưới nhé!

Vì sao chúng ta cần phải tiếp cận khách hàng khéo léo?

Nếu bạn muốn trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua những bước này. Đừng chỉ chú tâm đến những kỹ xảo mà hãy quan tâm đến điểm mấu chốt của vấn đề. Khi bạn không rõ nguyên vì sao bạn cần phải tiếp cận khách hàng khéo léo mà chỉ chăm chăm áp dụng cách làm thì bạn sẽ rất dễ mắc phải sai lầm.

Mấu chốt vấn đề ở đây chính là: phải làm cho khách hàng tin rằng bạn tới là để giúp họ. Chứ không phải để cho khách hàng cảm thấy bạn đang cố tìm cách bán hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy thân thiết với bạn. Và điều này sẽ chốt sale nhanh hơn, bán được nhiều hàng hơn. Hãy nhớ, cách làm không chỉ có một. Bạn chỉ cần nhớ rõ điểm mấu chốt này. Từ đó suy rộng ra để có được cách ứng xử của riêng mình.

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách khéo léo

Để tiếp cận khách hàng một cách khéo léo, bạn cần phải chú ý đến những điểm quan trọng sau:

Điều mà khách hàng quan tâm khi tìm đến bạn là gì?

Điều khách hàng quan tâm nhất khi tìm đến người bán hàng là họ sẽ nhận được lợi ích gì và đạt được cái gì từ sản phẩm của bạn. Có hai câu hỏi mà khách hàng luôn hướng tới trong toàn buổi gặp mặt:

  • Tôi được gì từ thương vụ mua bán này?
  • Những điều đó có phù hợp với nhu cầu và mong muốn của riêng tôi hay không?

Khách hàng sẽ không quan tâm bạn bán hàng giỏi cỡ nào hay công ty của bạn tầm cỡ ra sao. Cái mà họ quan tâm chính là lợi ích mà họ nhận được.

Hãy tận dụng cơ hội gặp gỡ khách hàng ngay từ lần đầu tiên

Khi bạn gặp mặt khách hàng, hãy xem đó là một cơ hội tốt. Bởi vì giữa hàng ngàn nhà bán, hàng trăm người bán mà khách hàng lại chỉ tìm đến bạn. Khách hàng tìm đến bạn chính là một cơ may hiếm có và bạn cần phải quý trọng cơ hội này. Để có thể tiếp cận khách hàng khéo léo và tạo sự thân thiết, bạn cần tránh những lỗi sau:

Đừng quảng cáo quá nhiều về bản thân hay công ty của bạn trong lần đầu gặp khách

Đừng dùng hết mười đến mười lăm phút gặp mặt khách chỉ để nói về công ty của bạn. Hầu hết người bán đều bỏ ra khoảng mười phút để nói cho khách biết công ty của họ tầm cỡ thế nào. Sản phẩm của họ tốt ra sao. Khách hàng đánh giá họ tốt thế nào. Trong khi khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu những thông tin này trên mạng. Khi họ đến gặp bạn, chắc ăn là họ đã tìm hiểu sơ lược qua những thông tin ấy rồi. 

Nên nhớ, hầu hết khách hàng đến gặp bạn không quan về những vấn đề này cho lắm. Điều mà họ quan tâm chính là: 

  • Tôi được gì từ những sản phẩm và dịch vụ này.
  • Những thông tin mà người này cung cấp có phù hợp với tôi hay không?

Khách hàng sẽ không quan tâm công ty bạn hình thành ra sao, đã đạt bao nhiêu giải thưởng. Thế nên bạn hãy tiếp cận khách hàng khéo léo hơn và chủ động nói ra những gì họ cần. Làm thế nào để khách hàng nói ra những gì họ cần, NextCRM sẽ đề cập ở phần tiếp theo cho bạn nhé. 

Đừng chỉ nói về công năng hay độ tốt của sản phẩm bên bạn

Trong lần đầu tiên gặp khách hàng, hầu hết người bán đều có xu hướng nói liên tục về ưu điểm sản phẩm bên mình. Thế nhưng, đây có phải thứ khách hàng thực sự quan tâm hay không? Sản phẩm bên bạn tốt, họ biết. Nhưng tốt thôi chưa đủ, khách hàng quan tâm đến tính phù hợp nhiều hơn. Nếu sản phẩm bên bạn thực sự phù hợp, khách của bạn sẽ sẵn lòng mở hầu bao mà không tính toán.

Hãy tiếp cận khách hàng khéo léo và để họ tự nói ra nhu cầu của mình

Bạn chỉ có thể trả lời được hai câu hỏi quan trọng đã đề cập ở trên khi bạn biết khách hàng thật sự muốn gì. Hãy vào luôn vấn đề chính bằng cách hỏi: “Tại sao anh chị lại cần sản phẩm và dịch vụ này?”

Ví dụ khi bạn gặp một khách hàng muốn mua nhà, bạn có thể nói:

“Chào anh chị, em có mặt ở đây là để giúp anh chị mua được căn nhà mơ ước của mình. Nhưng trước khi tìm hiểu về sản phẩm, em muốn nghe anh chị chia sẻ về câu chuyện của mình và mục đích mua nhà. Anh chị có thể chia sẻ một chút được không ạ?”

Tâm lý của con người là luôn muốn có ai đó thực sự lắng nghe mình. Nếu bạn tạo cho khách cảm giác rằng bạn quan tâm và thật lòng muốn chia sẻ với họ. Lúc ấy họ sẽ mở lòng hơi và sẵn sàng chia sẻ những gì họ đang quan tâm cho bạn biết. Hơn nữa, với việc bắt đầu bằng một câu hỏi, bạn sẽ lập tức vào vai một nhà tư vấn hay một chuyên gia. Khách hàng sẽ tin tưởng và trao đổi với bạn nhiều hơn. Đừng thuyết trình cho khách hàng nghe, bạn nên giao tiếp với họ. Áp dụng ngay cách tiếp cận khách hàng khéo léo này nha. Và nếu bạn thấy hay, hãy quay lại chia sẻ trải nghiệm của mình với NextCRM nhé!

Lời kết

NextCRM đã gợi ý cho bạn cách để tiếp cận khách hàng khéo léo rồi đấy. Nếu bạn cần thêm một hệ thống quản lý chuyên nghiệp để ghi điểm trong mắt khách hàng thì liên hệ ngay với tụi mình nhé. Công cụ quản lý bán hàng của NextCRM sẽ giúp bạn nâng cấp hệ thống và tăng độ chuyên nghiệp của mình.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM