Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân?

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân?

Ở bài viết này, NextCRM sẽ chỉ cho bạn cách bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân. Nếu bạn có đang xài Zalo hay Facebook, hãy tận dụng trang cá nhân của bạn để kinh doanh ngay nhé!

Các yếu tố quan trọng giúp bạn bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân

Để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân, bạn cần phải làm cho trang cá nhân của bạn trở nên thu hút hơn. Bằng cách nào có thể giúp bạn thu hút người đọc vào trang cá nhân của mình? Cùng tham khảo 5 yếu tố quan trọng dưới đây nha:

Yếu tố 1: Muốn bán hàng hiệu quả, bạn cần xây dựng nội dung cuốn hút

Nội dung là yếu tố rất quan trọng giữ chân khách hàng của bạn. Sẽ ra sao khi khách hàng không còn hứng thú với các bài viết của bạn nữa. Lượt tương tác giảm dần, facebook tự động ẩn bài viết của bạn?

Bạn sẽ không thể bán hàng hiệu quả nếu không ai quan tâm đến thông tin bán hàng của bạn. Bởi vì họ không muốn “bị bán.” Mọi người không còn hứng thú với trang của bạn. Bởi vì bạn chẳng mang lại gì về giá trị cho họ cả. Khách hàng sẽ lướt qua bài đăng của bạn, facebook sẽ từ từ giảm tương tác. Đó là lý do bạn cần phải xây dựng nội dung trang cá nhân thật tốt nếu muốn bán hàng trên trang cá nhân.

Yếu tố 2: Muốn bán hàng hiệu quả thì phải xây dựng bài viết chất lượng

Tiêu đề và phần mô tả đóng vai trò quan trọng trong bài viết. Nếu tiêu đề không lôi cuốn, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú nhưng không muốn mua.

Thế thì, bạn có thể áp dụng cách nào để biến tiêu đề bài viết của mình trở nên lôi cuốn hơn? Bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây, bạn sẽ có được tiêu đề thu hút người đọc nhất:

  • Vì sao khách hàng phải đọc bài viết của bạn?
  • Vì sao khách hàng nên tin tưởng vào nội dung mà bạn muốn truyền tải?
  • Vì sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm mà bạn bán?
  • Vì sao khách hàng phải mua ngay bây giờ mà không phải là dịp nào khác?

Bài viết bán hàng cuốn hút không chỉ giúp tăng lượng tương tác và follow cho bạn. Nó còn giúp khách hàng của bạn muốn mua sản phẩm ngay sau khi đọc. Vì thế, nếu muốn bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân thì bạn nên đầu tư vào chất lượng bài viết.

Yếu tố 3: Thiết kế ảnh sản phẩm đẹp và ấn tượng giúp bạn bán hàng hiệu quả

Thứ gì trên mạng xã hội có thể giữ ánh nhìn của bạn lâu hơn ba giây? Có phải là hình ảnh không? Mọi người thường lướt facebook rất nhanh và chỉ dừng lại khi họ bắt gặp một bức ảnh đẹp. Từ bức ảnh ấn tượng đó, khách hàng sẽ đọc tới các thông tin mà bạn viết. 

Sự thu hút về thị giác của con người rất mạnh. Thế nên, bạn hãy đầu tư thời gian của mình vào việc thiết kế các bức ảnh ấn tượng. Đầu tư vào hình ảnh còn có thể giúp sản phẩm của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và bạn có thể bán hàng chạy hơn.

Yếu tố 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội giúp bạn bán hàng hiệu quả

Trang cá nhân giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Vì thế, đừng dại dột bỏ bê trang cá nhân của mình. Tại sao khách hàng chọn bạn mà không lựa chọn những người khác? Đó là bởi vì họ tin tưởng bạn. Dựa vào đâu họ có thông tin để tin tưởng bạn? Có phải là dựa vào trang cá nhân của bạn không? 

Những thứ bạn cần phải chú trọng khi xây dựng thương hiệu trang cá nhân để bán hàng:

  • Đồng bộ thương hiệu. Hãy thiết kế cho mình một nick name hay một logo nào đó và áp dụng nó xuyên suốt.
  • Thiết kế hình ảnh đẹp mắt, gắn thương hiệu mà bạn đã tạo vào.
  • Thay ảnh avatar chỉnh chu và sáng sủa. Cập nhật hình nền có liên quan tới sản phẩm của bạn.
  • Up bài bán hàng xen kẽ với những giá trị đời sống hằng ngày. Tương tác với khách hàng xung quanh thường xuyên.

Yếu tố 5: Lên kế hoạch chăm sóc các khách hàng đã mua hàng của bạn

Việc tìm kiếm khách hàng mới bao giờ cũng khó khăn hơn phát triển những khách hàng cũ. Hãy lên lịch chăm sóc các khách hàng của bạn định kỳ. Biết đâu bạn còn có thể bán hàng thêm cho khách cũ thì sao.

Nếu bạn là một người bán hàng đa kênh qua facebook, zalo, instagram, tiktok… Có thể bạn sẽ cần tới ứng dụng tích hợp đa kênh của NextCRM để bán hàng hiệu quả hơn:

  • Đồng bộ dữ liệu giữa các kênh. Chuyển thông tin khách hàng từ kênh facebook đồng bộ qua zalo chẳng hạn. Như vậy bạn có thể tương tác nhiều hơn với khách hàng của mình qua các kênh, gia tăng cơ hội bán hàng.
  • Tự động lên lịch chăm sóc khách hàng định kỳ.
  • Lưu toàn bộ đơn hàng và dữ liệu của khách, theo dõi kênh vận chuyển dễ dàng.

Đặc biệt, NextCRM còn hỗ trợ cả hệ thống chatbox tự động cho các chủ shop online. Bạn không cần phải trực trang cá nhân xuyên suốt mà vẫn đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào.

Lời kết

Hy vọng bí quyết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc bán hàng của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ với NextCRM ngay nhé!

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM