Cùng NextXphần mềm quản lý công việc tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

1/ Tạm dừng và hít thở sâu

quan-ly-cam-xuc-con-gian

Xem thêm Tổng hợp 10 bài học quý báu trong cuộc sống

Khi bạn đang rơi vào tình trạng căng thẳng, nóng giận, mất bình tĩnh nếu không làm chủ được bản thân, rất có thể bạn sẽ đưa ra những hành động, lời nói mà sau khi bình tĩnh sẽ phải hối tiếc, lúc này bạn hãy nhắm mắt lại đếm đến 10s sau đó hít thở thật sâu bạn sẽ thấy mình bình tĩnh lại, việc làm này sẽ có tác dụng giảm lượng adrenaline một chất do tuyến thượng thận tiết ra khi chúng ta nóng nảy, tức giận.

Lần sau, khi bạn vướng phải một tình huống căng thẳng, hãy dừng lại một phút và làm những bước sau:

– Hít thở sâu bằng bụng năm lần.

– Hãy tưởng tượng rằng mỗi lần thở ra là bạn đang tống căng thẳng ra ngoài.

– Mỉm cười, nếu cần thiết hãy giả vờ cười, bạn sẽ thấy khó mà nhăn nhó với một nụ cười trên gương mặt.

2/ Thả lỏng cơ thể

quan-ly-cam-xuc-con-gian

Xem thêm 3 triết lý bài học từ cây tre có sức mạnh thay đổi cuộc đời

Chắc chắn khi nóng giận, mất bình tĩnh cơ thể bạn sẽ gồng lên như cơ mặt nhăn nhó, nghiến răng, rút vai, để lấy lại sự bình tĩnh thì sau khi tập hít thở sâu, hãy kiểm tra xem trên cơ thể bạn có nơi nào chưa thả lỏng tự nhiên hay không. Hãy cố gắng để nó về trạng thái bình thường, thư giãn bằng cách mát-xa nhẹ nhàng những vùng đang căng thẳng (gợi ý là bạn nên tưởng tượng rằng bạn đang ở một nơi nào đó làm bạn thấy yên bình: bãi biển, bồn tắm nước nóng, hoặc trên một con đường quê…).

3/ Tự hỏi một số câu đơn giản cho chính mình.

Một nguyên tắc để rèn luyện sự bình tĩnh đó là không bao giờ được phép phản ứng ngay sau khi bạn đang thực sự bị kích động, thay vào đó bạn hãy giữ bình tĩnh và tự hỏi mình một số câu hỏi sau:

– Tại sao mình lại bị kích động như thế?

– Có phải mình đang mất bình tĩnh không?

– Người khác sẽ phản ứng gì khi mình hành động như thế?

– Điều gì đáng để mình mất bình tĩnh như vây…?

– Việc đó có ảnh hưởng gì tới mình sau này không?

– Tất cả những câu hỏi đơn giản này sẽ giúp kích thích phần trí tuệ trong bộ não để bạn không làm ra những phản ứng thái quá.

4/ Đừng đòi hỏi quá nhiều

quan-ly-cam-xuc-con-gian

Xem thêm Sự cộng hưởng của thể chế dung nạp và sự giàu có dễ chịu

Hãy nghĩ rằng cuộc sống không thể hoàn toàn diễn ra theo ý bạn, bạn không thể kiểm soát được hành vi của người khác, nên đừng bắt họ phải theo ý mình, khi bạn bắt người khác và bạn phải hoàn hảo phải theo ý mình thì bạn đang mang thêm một gánh nặng cho mình, khi đơn giản mọi chuyện thì suy nghĩ của bạn sẽ chuyển dần từ cơn nóng giận sang những điều giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

5/ Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Chắc chắn rằng khi mất bình tĩnh bạn sẽ có những tư tưởng oán giận như: “Thật không công bằng với mình” “Hắn ta sẽ phải trả giá” “ Tôi sẽ làm cho ra nhẽ”. ” Tôi sẽ giết chết người đó nếu tôi gặp được”, ” Mình sẽ chết mất”. Càng suy nghĩ như vậy sẽ càng làm cho sự bực tức của bạn tồi tệ hơn, cơ mặt sẽ gồng lên, nóng bừng. Vì thế hãy loại bỏ những ý nghĩ đó đi.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan: Tổng hợp 29 lời khuyên hữu ích giúp bạn hiểu về cuộc sống