Đây là một chủ đề tương đối hot trong thời gian gần đây khi khái niệm đa kênh dần dần phổ biến khi xu hướng mua hàng online, bán hàng online được mở rộng, chính vì thế các doanh nghiệp thực sự cần các chiến dịch marketing hay các chiến lược marketing đa kênh khác nhau, nào cùng Next CRM chúng tôi điểm sâu về bài viết này nhé.
1. Marketing đa kênh là gì?
Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.
Làm sao để có một chiến lược Marketing đa kênh hiệu quả.
Xem thêm: CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam
2. Lợi ích của marketing đa kênh
Hoạt động marketing trên một kênh duy nhất mang đến cho bạn hiệu quả 1 nhưng hoạt động marketing đa kênh sẽ mang đến chọn bạn hiệu quả gấp 10 lần.
Gia tăng sự chú ý: Càng xuất hiện trên nhiều kênh bán hàng khác nhau bạn càng có cơ hội gia tăng sự chú ý của khách hàng tới doanh nghiệp của mình. Marketing đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận, thu hút người dùng quan tâm về dịch vụ của doanh nghiệp mình. Giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.
Tiếp cận khách hàng trên kênh họ yêu thích: Mỗi một khách hàng sẽ có những kênh mua hàng yêu thích của riêng mình. Vì thế việc doanh nghiệp phủ sóng ở tất cả các kênh bán khác nhau. Sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn kênh mà mình yêu thích để mua hàng. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên nhiều kênh bán khác nhau.
Gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp: Việc tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nhiều kênh. Đồng thời, marketing online sẽ giúp gia tăng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Và kích thích họ quay lại mua hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.
Top 10 chiến lược Marketing đa kênh được sử dụng nhiều nhất
Làm thế nào để bạn có thể khai triển tiếp thị đa kênh giản đơn và hiệu quả nhất, hãy đọc thêm một số cách sau:
1. Phác họa chân dung khách hàng trong marketing đa kênh.
Bằng sự đồng cảm trên sở thích và nỗi đau của khách hàng. Hãy phác họa danh tính nhóm khách hàng đầu tiên. Theo hành vi mua hàng, sợ thích và hành vi qua các kênh theo bạn Để có nhóm đối tượng mua hàng lý tưởng. tại nhóm khách hàng này thì tần suất mua như thế nào? làm sao để họ mua? Họ Nhìn nhìn thấy kênh nội dung ở đâu ? Nếu như bạn hiểu những quá trình diễn biến tâm lí , kênh truyền thông của đối tượng mua hàng mà họ đã trải qua. Bạn thực sự có thể tạo trải nghiệm khách hàng cao cấp , tuyệt vời hơn.
2. Phân đoạn đối tượng mua hàng
Khi bạn đã khám phá ra ai đang mua cái gì theo cách đó. Hãy phân khúc đối tượng mua hàng của bạn để đạt được ảnh hưởng hiệu quả tối đa. Các nền tảng tự động hóa CRM và tiếp thị sẽ tự động phân chia những tệp khách hàng của bạn. Dựa trên những cá nhân bạn đã tạo. Cũng giống như bất kỳ dấu hiệu hành vi hoặc nhân khẩu học nào bạn chọn. Tuy vậy chính bạn quyết định cách bạn muốn phân chia đối tượng mua hàng của mình, công nghệ sẽ làm phần còn lại.
Một khi bạn biết chuẩn xác bạn đang trò chuyện với ai. Bạn có thể bắt đầu cá nhân hóa tin nhắn của bạn với sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu đối tượng mua hàng đấy. Con số Đặc biệt là 74% người dùng nhận thấy chán nản , bực bội khi họ nhận được thông tin không ảnh hưởng gì đến sở thích của họ. Vì thế hãy phân chia danh sách đối tượng mua hàng và nhắm mục đích theo sở thích, các điều họ để tâm.
3. Tùy chỉnh nội dung thích hợp với từng nhóm đối tượng mua hàng khi marketing đa kênh
Mỗi hành trình mua hàng của đối tượng mua hàng khác nhau và cần được lưu ý riêng. Các công ty có sự điều chỉnh chiến lược nội dung của họ với thói quen hành vi của khách hàng,. Nhờ đó có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng , tối ưu hóa chuyển đổi.
Ví dụ: Amazon nhận được cá nhân với đối tượng mua hàng qua mail, kênh mạng xã hội, Amazon Prime, Dash Button, Echo. Và hơn thế nữa, nững mail kích hoạt hành vi này thành công vì chúng được viết trên cơ sở tên đầu tiên , họ tham chiếu một mục cụ thể. Cách tiếp xúc gởi tin nhắn 1: 1 này khiến cho nhiều khả năng người nhận sẽ hoàn thành việc mua bán và giữ mối quan hệ.
4.Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ Blog
Nếu như đã có blog của riêng mình, hãy đầu tư thời gian , tiền bạc để viết content, đầu tư về hình ảnh để có thể tìm kiếm được đối tượng mua hàng tiềm năng và kiếm tiền từ blog của mình.
5.Xây dựng đội nhóm bán hàng mạnh mẽ
Có vô vàn kế hoạch tạo dựng , quản lý đội ngũ sale. Điều mấu chốt là đào tạo họ một vài kế hoạch và công thức làm việc. Sau đấy bạn có thể điều tiết các thành quả có được để thúc đẩy doanh số.
6. Tăng cường tiếp thị qua mail
Mail là một chiến lược marketing đạt kết quả tốt để kiếm tìm thêm khách hàng. Hãy kết hợp email của bạn với Facebook Messenger hay SMS truyền thông. Điều này thực sự có thể giúp cho bạn tạo ra mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.
Tăng cường tiếp thị qua mail.
Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay
7. Chú trọng SMS truyền thông
SMS marketing dự báo sẽ tăng vào 2020 khi người dùng đón nhận nó nhiều hơn. Nếu như bạn khai thác được sức mạnh của SMS truyền thông, bạn sẽ có khá nhiều đối tượng mua hàng, tăng lợi nhuận buôn bán. Việc marketing đa kênh trở nên hiệu quả hơn.
8. Tận dụng kênh Facebook Messenger để marketing đa kênh
Facebook giúp phân tích khách hàng, đối thủ tốt và người dùng kênh Facebook nhiều loại. Hầu hết các đối tượng ở nhiều độ tuổi đều hiện diện trên Facebook. Chưa kể kênh Facebook ngày càng mở rộng những tiện ích liên quan phục vụ cho bán hàng.
Facebook Messenger chính là nơi để ăn nói với đối tượng mua hàng hiện tại và khách hàng tương lai. Tuy vậy, có một số nguyên tắc cụ thể phải tuân theo để tận dụng nhiệm vụ kì diệu của Facebook Messenger. Năm 2020, Facebook thực hiện một vài chỉnh sửa về chính sách Messenger, bạn cần nắm rõ những chính sách này để chỉnh sửa cho công ty của mình.
9. Tiếp cận đối tượng mua hàng bằng công cụ phù hợp để tối ưu marketing đa kênh
Những Công Cụ tạo đối tượng mua hàng tiềm năng B2B được nhiều người yêu thích vì năng lực có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và chuyển đổi thành lead.
Tiếp cận đối tượng mua hàng bằng công cụ phù hợp để tối ưu marketing đa kênh
10. Sử dụng phần mềm để tăng hiệu quả Marketing đa kênh
Hiện nay, việc sử dụng phẩn mềm để thực hiện các chiến dịch Marketing không còn xa lạ với các doanh nghiệp, NextCRM hiện đang là một trong những Phần mềm CRM hỗ trợ Marketing đa kênh hiệu quả nhất. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ marketing đa kênh như NextCRM, PosX, Salesforce, Insight CRM… nên sử dụng để đo lường hiệu quả về chiến dịch marketing đa kênh.
Xem thêm:
Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp
Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu
Phần mềm crm tích hợp tổng đài
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |