Khi bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh, nhiều người đã nghĩ ngay đến bán hàng siêu thị. Bởi đây là ngành kinh doanh được đánh giá là mô hình nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn. Vì nguồn hàng phong phú, dễ tìm mà không đòi hỏi nguồn vốn lớn nên thị trường ngày nay đang ngày càng mọc ra nhiều cửa hàng siêu thị, tạp hóa. Tuy nhiên, mặc dù tưởng đơn giản như vậy nhưng thực tế việc các cửa hàng siêu thị, tạp hóa bị sập tiệm hay phải chuyển nhượng không phải là con số ít.

Chính vì vậy, việc phải trang bị cho mình những kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn không muốn cửa hàng của mình rơi vào trường hợp thất bại. Bài viết dưới đây NextX Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị sẽ cung cấp một vài kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hay, khi kinh doanh bán hàng siêu thị . Để bạn có thể có thêm những hiểu biết trước khi bắt tay thực hiện.

Một vài kinh nghiệm “vàng” khi kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa:

Kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa
Kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa

Xem thêm Bán tạp hóa có lời không? 5 bí kíp bán tạp hóa thu lợi nhuận khủng

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Lựa chọn địa điểm tốt:

Mặc dù đây là vấn đề nhiều người bỏ qua nhưng thực chất đây lạ là yếu tố quyết định khá lớn đến sự thành công của siêu thị. Không chỉ riêng ngành kinh doanh bán hàng siêu thị. Mà bất kì ngành kinh doanh nào nếu mở tại những nơi ít người, dân cư thưa thớt thì rất khó để trụ vững. Vậy nên khi bắt tay vào thực hiện, bạn nên tìm những mặt bằng có đông dân qua lại. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh sẽ tác động rất nhiều đối với những người mua hàng. Phân khúc khách hàng bạn chọn để nơi trải nghiệm khách hàng như nào và một địa điểm đẹp sẽ tạo ra lợi thế rất lớn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Mặc dù còn tùy thuộc vào tài chính nhưng bạn nên cố gắng tìm kiếm những mặt bằng có đông dân cư qua lại. Đường hai chiều rộng lớn phù hợp cho việc quay xe. Việc kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa không cần nhất thiết phải ở trung tâm thành phố. Mà đặt tại những nơi tập trung nhiều khu chung cư, tập thể cũng là lựa chọn không tồi.

Chọn nguồn hàng chất lượng:

kinh nghiệm vàng

Chọn nguồn hàng chất lượng.

Xem thêm Triển khai phần mềm NextX cho Siêu Thị Homemart Minh Anh.

Trong khi nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Thì việc chọn những nguồn hàng chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Nếu muốn xác định kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa là công việc lâu dài. Thì bạn đừng nhập những nguồn hàng kém, hạn sử dụng ngắn hay không đảm bảo an toàn. Để có thể tìm những nguồn hàng chất lượng mà không phải tốn quá nhiều tiền. Nên lấy sỉ từ những nhà phân phối được in trên bao bì hoặc ở những đại lý lớn.

Yếu tố quan trọng tiếp theo là cần nguồn hàng phong phú. Tuy nhiên, khi bạn mới bắt đầu kinh doanh không có nhiều vốn. Thì phương pháp tốt nhất là bạn nhập những mặt hàng thiết yếu. Như gia vị, mắm, muối, dầu tắm gội, xà phòng giặt,.. Và lưu ý khi nhập bạn nên cân nhắc số lượng để tránh bị xảy ra tình trạng tồn kho. Và những mặt hàng bán hàng trong siêu thị thường có hạn sử dụng. Mà nếu gần đến hạn thì sẽ rất khó bán.

Quản lý hiệu quả nhờ phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm quản lý

Việc áp dụng phần mềm bán hàng vào công việc kinh doanh giờ đây trở thành thiết bị không thể thiếu. Nếu bạn muốn tối ưu mọi khâu đoạn quản lý, giúp cho việc kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý kinh doanh PosX cung cấp các chức năng hiện đại như quản lý kho hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng,.. đảm bảo hỗ trợ tối đa những yêu cầu mà các chủ siêu thị, tạp hóa cần. Giúp người dùng có thể quản lý cửa hàng một cách đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Đừng chỉ nhìn tới những khoản tiền đầu tư cho phần mềm bán hàng mà hãy nghĩ tới tương lai, chắc chắn với những lợi ích mà NextX đem lại sẽ khiến bạn nhận thấy việc đầu tư này hoàn toàn là xứng đáng.

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này