Bật mí khung giờ đăng Tiktok thu hút triệu view, lên xu hướng 100%

Tính đến thời điểm hiện tại, Tiktok đã và đang nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Phần mềm được đánh giá là mảnh đất vô cùng tiềm năng đối với các nhà kinh doanh trong việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Vậy bạn đã biết cách tận dụng nền tảng này một cách hiệu quả hay chưa? Bạn đã nắm rõ được mẹo lên xu hướng mà các Tiktoker triệu view thường hay sử dụng chưa? Nếu như bạn đang nỗ lực xây dựng kênh Tik Tok nhưng đăng nhiều, đăng mãi vẫn chưa hiệu quả thì đây là bài viết dành cho bạn. Cùng NextX – Phần mềm quản lý nhân sự khám phá khung giờ đăng Tiktok thu hút triệu view, lên xu hướng 100% ngay sau đây!

Tổng quan về nền tảng mạng xã hội Tiktok 

Tik Tok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội bắt nguồn từ Trung Quốc và được ra mắt vào năm 2017. Cách thức hoạt động của ứng dụng này vô cùng đơn giản. Chủ yếu là những clip được chèn nhạc với thời gian ngắn, dao động từ 15 giây đến 1 phút. Bên cạnh đó, TikTok cũng cho phép người dùng thực hiện chỉnh sửa video, khuyến khích tạo nên các hiệu ứng độc đáo để thu hút người xem.

Hiện nay, đây là ứng dụng có độ phủ rộng khắp châu Á cũng như trên toàn thế giới, thậm chí đã vượt qua Facebook ở một số thị trường. Thực tế cho thấy, TikTok đang thu hút được số lượng lớn người dùng khổng lồ. Trong đó, có thể kể đến nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng lớn như diễn viên, ca sĩ,…

Khung giờ đăng Tiktok là gì?

TikTok không còn là ứng dụng tạo video xa lạ đối với người dùng mạng xã hội hiện nay. Đây là một trong những mạng video xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Do đó, sự phổ biến của người dùng Tik Tok có thể tạo hiệu ứng truyền thông cho ứng dụng này.

Khung giờ vàng đăng Tiktok hay giờ đăng TikTok lên xu hướng là thời điểm mà ứng dụng có lượng truy cập và sử dụng cao nhất trong ngày. Ngày nay, nội dung do người dùng xuất bản có thể nhanh chóng tiếp cận nhiều người xem và nhận được nhiều tương tác. Mỗi video và sản phẩm sẽ được xuất bản nhằm mục đích tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Do đó, khung giờ vàng để đăng bài TikTok cũng khác nhau đối với từng kênh, từng người hay từng khu vực.

tổng quan mạng xã hội tiktok

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:  

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Tại sao nên chọn khung giờ đăng Tiktok?

Bên cạnh nội dung hay, âm thanh cuốn hút và hình ảnh chất lượng thì việc lựa chọn khung giờ đăng Tiktok phù hợp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Việc chọn khung giờ đăng TikTok phù hợp ảnh hưởng đến khả năng thu hút lượt xem và tương tác của video. Khi đăng tải trong khung giờ vàng, video của bạn có khả năng thu hút được nhiều người xem hơn; do lượng truy cập của người dùng vào ứng dụng tăng lên trong thời điểm này.

Ngoài ra, việc đăng tải video vào các ngày trong tuần và sử dụng các hashtag và nhạc nền phù hợp cũng có thể tăng khả năng thu hút lượt xem và tương tác cho video của bạn.

Tuy nhiên, việc chọn khung giờ vàng và các chiến lược khác phải dựa trên nội dung và đối tượng khán giả mà bạn muốn nhắm tới. Bạn cần tìm hiểu thói quen sử dụng ứng dụng của đối tượng khán giả của mình; để có thể chọn thời điểm đăng tải video phù hợp và thu hút được sự quan tâm và tương tác của họ.

Tổng hợp 4 khung giờ đăng Tiktok nhanh lên xu hướng nhất

Khung giờ 7-9 giờ sáng: Đây là thời điểm bắt đầu một ngày mới, mọi người thường có xu hướng dành thời gian lướt Tiktok trong bữa sáng. Một lưu ý nhỏ với các bạn, nếu đăng video vào khoảng thời gian này thì nên đăng những video hài hước. Hay những video tạo động lực, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

Khung giờ trưa lúc 11.30-13.30

Đang là giờ nghỉ trưa nên lượng người truy cập Tiktok trong khoảng thời gian này rất đông. Bằng cách xuất bản video vào thời điểm này, bạn chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng. 

Khung giờ buổi tối 18.00-20.00

Đây là thời điểm “vàng” để có lượng truy cập cao nhất trong ngày; bởi đây là thời điểm mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng. Người dùng dành nhiều thời gian lướt Tiktok vào buổi tối để cập nhật tin tức và giải trí. Vì vậy, hãy tải video lên vào thời điểm này; đồng thời đảm bảo rằng video của bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem.

Ban đêm 22.30-00.00

Phần lớn thời điểm này GenZ sẽ online nhiều nhất và dành nhiều thời gian tương tác trên các mạng xã hội nhiều nhất. Nếu như kênh của bạn hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là GenZ; thì đây sẽ được xem là khung giờ thích hợp nhất cho bạn để đăng video hoặc livestream bán hàng.  

khung giờ đăng tiktok

Một số phương pháp khác để video dễ lên xu hướng

Tương tác thường xuyên ở các kênh khác

Để video dễ lên xu hướng, bạn nên thường xuyên tương tác với những kênh khác  có chủ đề tương tự; hay ở các kênh của KOL, Influencer để lại comment vui vẻ và thú vị. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút được một lượng truy cập lớn cho kênh; mà còn được Tiktok đánh giá sử dụng nền tảng tối đa. Điều này giúp cho kênh của bạn sẽ được Tiktok ưu tiên hiển thị một cách thường xuyên hơn.

Sử dụng các hashtag phổ biến trên TikTok 

Không chỉ khung giờ đăng Tiktok mà việc sử dụng hashtag cũng là yếu tố quan trọng để video dễ lên xu hướng. Theo thuật toán của TikTok, một trong những cơ sở mà TikTok sử dụng để hiểu nội dung video là thông qua hashtag, phụ đề và âm thanh.

Vì vậy, mỗi mô tả video phải có ít nhất một thẻ hashtag liên quan đến nội dung chính. Đồng thời bạn có thể sử dụng một số hashtag thịnh thành để video nhanh chóng hiển thị với lượng lớn người xem như: 

#trend

#xuhuong

#foryou

#fyp

#phổ biến

#funny

#tiktok4vui…

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng các thẻ bắt đầu bằng # của bạn nhận được 300.000 đến 1 triệu lượt xem. Bởi các thẻ hashtag có hàng tỷ lượt xem, đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. 

Tương tác với người dùng bình luận video

Việc để lại phản hồi cho khán giả của bạn thể hiện sự quan tâm của mình đối với họ. Ngoài ra, đây cũng là cách khuyến khích người dùng tiếp tục trả lời bình luận theo dõi TikTok mà nhiều Tiktoker thường áp dụng. 

Tăng lượt xem thông qua các mạng xã hội khác

Hầu hết người dùng đã và đang có các trang xã hội khác như Youtube, Facebook, Instagram, v.v. trước khi TikTok ra đời. Do đó, bạn có thể tận dụng các nền tảng này để chia sẻ video TikTok; hoặc bạn có thể thêm ID ngay trên trang hồ sơ. Điều này để khuyến khích người theo dõi tương tác và truy cập các kênh truyền thông khác truy cập vào Tiktok; góp phần quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. 

Điều này sẽ cực kỳ hữu ích với những KOL đã có sẵn lượng fan đông đảo trên các nền tảng khác; giúp họ nhanh chóng thu hút lượng lớn người theo dõi trong thời gian ngắn. 

Lựa chọn nội dung video phù hợp

Để video dễ dàng lên xu hướng TikTok, hãy chọn lọc các video có liên quan và đang thịnh hành trên mạng xã hội. Đồng thời cũng phù hợp với nội dung của kênh Tiktok mà bạn đang xây dựng. 

Các nhà phân tích TikTok cho rằng bạn không nên tạo quá nhiều chủ đề khác nhau cho một kênh. Việc sử dụng quá nhiều chủ đề khiến trang TikTok của bạn giống như một “nồi lẩu thập cẩm”. Điều này gây khó khăn trong việc tiếp cận và giữ chân được khách hàng tiềm năng.   Bí quyết là bạn hãy quan sát những nội dung nào của mình thường được lên xu hướng. Sau đó, có thể phát triển nội dung xoay quanh chủ đề đó vì khả năng được lên top là rất cao. 

Sử dụng nhạc phổ biến từ TikTok

Ngoài chú trọng khung giờ đăng Tiktok thì thì việc sử dụng nhạc cũng ảnh hưởng đến việc lên xu hướng Tik Tok. Âm nhạc hot trend giúp giữ chân người xem lâu hơn và gửi tín hiệu đến TikTok rằng  đây là nội dung được nhiều người quan tâm. Từ đó, Tiktok sẽ tiếp tục đề xuất các video tương tự. Ngoài ra, nếu người dùng tìm kiếm một bài hát; rất có khả năng là video của bạn có thể sẽ được hiển thị; làm tăng mức độ phổ biến của video đó.

Bí quyết tìm ra khung giờ đăng Tiktok phù hợp cho kênh 

Đối với từng chủ đề và lĩnh vực, sẽ có khung giờ đăng Tiktok xu hướng phù hợp khác nhau. Dưới đây là tổng hợp những cách thông dụng và đơn giản nhất để tìm khung giờ đăng Tiktok:

Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp để truy cập TikTok Analytics 

  •  Nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở góc trên cùng bên phải trong hồ sơ của bạn 
  •  Chọn “Quản lý tài khoản của tôi” 
  • Lựa chọn mục “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” 
  • Cập nhật thông tin và  chọn danh mục 
  •  Sau khi cập nhật, hệ thống sẽ chuyển bạn đến tài khoản của bạn 

 Bước 2: Tìm hiểu về công cụ TikTok Analytics 

 Trong  TikTok Analytics, bạn sẽ thấy 3 tab: 

  • Overview: Cung cấp thông tin tổng quan  về lượt xem video, lượt xem hồ sơ, người theo dõi; tổng số tương tác của kênh trong một khoảng thời gian. 
  • Content: Cung cấp số liệu theo dõi lượt xem và mức độ tương tác của các  bài đăng của bạn theo thời gian. Tại đây bạn có thể xem các video xu hướng 7-9 của mình 
  • Người theo dõi: cho phép bạn khám phá thông tin của người theo dõi nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ, nhân khẩu học; hành vi của người theo dõi bạn.

 Bước 3: Tìm kiếm chân dung khách hàng

Bạn Cuộn xuống tab Flowers,  bạn có thể thấy các thông tin cơ bản về số lượng người theo dõi kênh của mình. 

Tính đến năm 2020,  ứng dụng Tik Tok đã được tải xuống 1,5 tỷ lần và có sẵn ở hơn 150 quốc gia khác nhau. Thống kê  nhân khẩu học của người dùng cho thấy khoảng 30% người dùng Tik Tok trên 30 tuổi và 65% người dùng là nữ. Mỗi cá nhân, tổ chức luôn có  thị trường người dùng riêng nên phải phân tích kỹ người dùng  để đạt hiệu quả cao khi đăng tải video.   

Bước 4: Chuyển đổi giờ quốc tế sang múi giờ của bạn 

Đối với những TikToker có lượng người xem ở các quốc gia khác nhau; vui lòng lưu ý các khoảng giờ chênh lệch này để có thể đăng video đúng giờ.  

TikTok hoạt động theo khung giờ quốc tế; vì vậy bạn cần chuyển sang múi giờ nơi cộng đồng người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên ở vị trí nào cũng cần phải chú ý tới khoảng thời gian buổi trưa hoặc buổi tối của ngày. 

Bước 5: Theo dõi chất lượng nội dung của bạn theo  thời gian 

Đối với những người dùng TikToker sản xuất nhiều loại nội dung khác nhau. Chính vì thế, việc theo dõi chất lượng nội dung theo cán mốc thời gian sẽ cho bạn thấy được nội dung nào đang được nhiều người xem nhất. Từ đó để tập trung sản xuất các nội dung có nhiều lượt xem ở các quốc gia khác nhau.

cách tìm khung giờ đăng tiktok

 Bước 6: Xem thêm trên các nền tảng khác 

 Nếu  bạn đã có người theo dõi trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram; và muốn phát triển thêm các kênh TikTok có cùng nội dung; bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm  thời điểm  tốt nhất để đăng lên Tiktok. 

 Đối tượng của bạn có thể theo dõi bạn trên nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, không thể bỏ qua những thời điểm hoạt động tích cực nhất của người theo dõi trên các nền tảng khác như Instagram hay Facebook. Đây cũng là hoạt động giúp bạn tìm được thời điểm phát sóng video trên TikTok hợp lý nhất.

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về khung giờ đăng Tiktok dễ lên xu hướng. Khung giờ đăng Tiktok đóng vai trò vô cùng quan trọng; nó có tác động rất lớn đến lượt xem và tương tác của kênh. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được khung giờ đăng Tiktok phù hợp. Đừng quên truy cập trang tin NextX để cập nhật thật nhiều thông tin lý thú nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM