Khám phá 5 bước để có một quy trình quản lý tiếp thị mạnh mẽ hơn

Bạn đã bao giờ bất ngờ khi chứng kiến ​​chiến dịch tiếp thị của 1 doanh nghiệp khác leo thẳng lên top? Hoặc, làm thế nào mà một số nhóm quản lý tiếp thị có thể thực hiện chiến dịch họ 1 cách dễ dàng như vậy? Một chiến dịch tiếp thị thành công sẽ bắt đầu với một quy trình quản lý tiếp thị có kế hoạch chiến lược. Cho dù là bạn đang tập trung vào email marketing, social media hay quan hệ công chúng…Cùng NextX  hiểu được quy trình tiếp thị.

Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

quy-trình-quản-lý-tiếp-thị 2

Với quy trình quản lý phù hợp, bạn có thể phân tích, đổi mới và thực hiện các chiến dịch 1 cách hiệu quả. Trong bài đăng này, NextCRM sẽ chia sẻ với bạn đọc 5 bước để phát triển quy trình quản lý tiếp thị. Giúp nhóm marketing của bạn thành công trên bất kỳ chiến dịch nào. 

Quy trình quản lý tiếp thị là gì?

Quá trình quản lý tiếp thị là một loạt các hành động quản lý chiến lược của các nhà lãnh đạo tiếp thị. Nhằm giúp các thành viên trong nhóm tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị để đạt hiệu quả.

Quy trình quản lý tiếp thị không phải chỉ cần thực hiện 1 lần là xong. Đó là một quá trình lâu dài và luôn thay đổi, phát triển theo kế hoạch tiếp thị của bạn. Do đó, nó đòi hỏi sự hoạt động, phân tích và khả năng thích ứng.

Một số mục tiêu của quá trình quản lý chiến lược tiếp thị:

  • Tăng năng suất nhóm
  • Khuyến khích cộng tác hiệu quả
  • Ghi lại các hoạt động chiến lược cũng như kết quả của nó
  • Tạo các mục tiêu có thể đo lường được
  • Giám sát kết quả
  • Tối ưu hóa và lặp lại các cải tiến cho các chiến dịch trong tương lai

Một phần của điều làm cho quá trình này khác biệt với các chiến lược khác là nó cho thấy những kết quả hữu hình. Kết quả từ báo cáo của CoSchedule cho biết:

  • Các nhà tiếp thị thiết lập mục tiêu báo cáo lại với khả năng thành công cao hơn 376%
  • Các nhà tiếp thị có chiến lược được ghi chép lại có khả năng thành công cao hơn 313%
  • Các nhà tiếp thị chủ động lập kế hoạch dự án có khả năng báo cáo thành công cao hơn 356%

Tuy nhiên, có thể là do họ không có các công cụ tiếp thị giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn. Chỉ 51% nhóm tiếp thị cho biết họ thực hiện các nhiệm vụ, chiến dịch và dự án xong trước thời hạn.

Hãy chia nhỏ quy trình bạn xây dựng và tối ưu hóa chiến dịch Tiếp thị Marketing tự động và CRM cho doanh nghiệp của mình.

5 bước để có một quy trình quản lý tiếp thị B2B hiệu quả

Nếu bạn là một giám đốc tiếp thị, bạn chắc hẳn sẽ biết những điều cơ bản về quy trình tiếp thị. Thay vì đề cập đến cách tạo những khách hàng cá nhân hoặc quản lý chiến dịch SEO. Chúng tôi sẽ tập trung vào cách tạo, thực hiện và đo lường chiến lược chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.

Dưới đây, chúng tôi giải thích 5 bước để tạo ra một quy trình quản lý tiếp thị có tổ chức và hiệu quả.

5-bước-quy-trình-quản-lý-tiếp-thị 2

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Bước 1: Phân tích

Phân tích là xương sống của quy trình quản lý tiếp thị theo hướng dữ liệu. Bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu thị trường về thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của mình. Cũng như phân tích hiệu quả của các chiến dịch trước đó. Nhiều công ty cũng sử dụng mô hình SWOT truyền thống ở giai đoạn này.

Phân tích Marketing là lĩnh vực đầu tư lớn nhất của hầu hết các công ty. Công việc này chiếm trung bình 16% tổng ngân sách tiếp thị .

Các nhóm tiếp thị cần có sự hiểu biết đầy đủ về khách hàng mục tiêu, nhu cầu, điểm hạn chế của họ. Và cả cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ như 1 giải pháp cho vấn đề của họ. Dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết về mong muốn và hành vi thị trường của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn xem qua các KPI của các chiến dịch trước đó để xác định mức độ hiệu quả của chúng 

Quá trình này dễ dàng hơn nhiều khi sử dụng Phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Đây là giải pháp quản lý doanh nghiệp và khách hàng với nền tảng kỹ thuật số tập trung. Với NextCRM, bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi các chiến dịch hiện có để xác định xu hướng. Đồng thời đánh giá hiệu suất chiến dịch tiếp thị. 

Bước 2: Đặt mục tiêu rõ ràng

Hubspot đưa ra báo cáo rằng 49% công ty cho biết có được khách hàng mới là mục tiêu chính của họ. Một số yếu tố giúp nhóm marketing đo lường thành công có thể bao gồm:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trong một khoảng thời gian nhất định
  • Mức độ tương tác của khách hàng mục tiêu (dựa trên điểm NPS)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (của một chiến dịch cụ thể, cho một mục tiêu chuyển đổi cụ thể)
  • Mức độ nhận biết thương hiệu (được theo dõi bởi các lượt tìm kiếm thương hiệu)

Thành công trong việc thiết lập mục tiêu quy trình quản lý tiếp thị thường được xác định bằng cách tuân theo hệ thống SMART. Khi sử dụng hệ thống này, mục tiêu của bạn phải là:

  • Specific – Cụ thể: Không có trên một chỉ số hoặc chỉ số hiệu suất cụ thể
  • Measurable – có thể đo lường: Đảm bảo bạn có thể theo dõi hoặc đo lường quy trình quản lý tiếp thị của mình
  • Actionable – Khả năng thực hiện : Xác định các hành động bạn cần triển khai
  • Realistic – Tính thực tế: Đảm bảo mục tiêu có thể đạt được
  • Time-bound – Giới hạn thời gian: Đặt một khoảng thời gian nhất định

Bước 3: Khai thác các công cụ để luôn cập nhật tiến trình chiến dịch

Các nhà quản lý tiếp thị thường giám sát nhiều chiến dịch đồng thời trên nhiều kênh. Để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Các nhà quản lý sử dụng các mẫu để hướng dẫn các thành viên trong nhóm của họ đi theo 1 quy trình thống nhất.

Mẫu là công cụ hiệu quả khi bạn khởi chạy một chiến dịch mới. Bạn sẽ không phải bắt đầu lại từ đầu khi có thể sử dụng các mẫu cũ hơn – cập nhật chúng để khởi chạy các chiến dịch mới nhanh hơn.

Khi chọn mẫu chiến dịch tiếp thị, hãy chọn mẫu giúp bạn hình dung mục tiêu. Và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu quan sát được.

Bước 4: Thực hiện tự động hóa

Tự động hóa nhiệm vụ là điều bắt buộc phải có để duy trì tính cạnh tranh. Và để có thể sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

Trên thực tế, chi tiêu cho các công cụ tự động hóa tiếp thị đang tăng. Chúng tăng với tốc độ nhanh đến mức dự kiến ​​sẽ vượt quá 25 tỷ đô la vào năm 2023 – tốc độ tăng trưởng hàng năm 14%.

Một giải pháp với sự tự động hóa và tích hợp cho phép các nhóm tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo. Trong khi công nghệ xử lý sự lặp lại và tác vụ rườm rà. Hỗ trợ tạo điều kiện để nhóm của bạn đạt được hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Phần mềm CRM tự động hóa vận hành Marketing – Sales – Service

Bước 5: Theo dõi và xem xét

Giai đoạn thứ năm và cuối cùng của quy trình quản lý tiếp thị là theo dõi các chiến dịch của bạn. Điều này nhằm đảm bảo rằng mọi thứ đều đi đúng hướng.

Đo lường các chỉ số của bạn trong thời gian thực sẽ cho phép bạn xem liệu bạn có đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra khi bắt đầu quy trình hay không. Bạn cũng sẽ có thể tối ưu hóa và lặp lại chúng cho các chiến dịch trong tương lai. Chọn một phần mềm giúp bạn theo dõi cả các chiến dịch đang hoạt động và trong quá khứ của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định các xu hướng khác nhau xuất hiện hoặc thay đổi khi nó liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Tối ưu hóa quy trình quản lý tiếp thị của bạn 

Các chiến dịch tiếp thị tuyệt vời được thúc đẩy bởi một nhóm tiếp thị. Nhưng chúng được thực hiện bởi một nhà lãnh đạo có năng lực. Điều đó doanh nghiệp sẽ tìm hiểu thêm về CRM và tự động hóa tiếp thị.

Cho dù bạn là giám đốc tiếp thị hay chủ doanh nghiệp. Nếu bạn muốn lãnh đạo nhóm của mình một cách hiệu quả. Điều quan trọng là phải hiểu và thực hiện tất cả 5 bước của quy trình quản lý tiếp thị.

Bằng cách chọn các mẫu phù hợp trong phần mềm quản lý kinh doanh. Bạn có thể tổ chức nhóm của mình xung quanh 1 nền tảng trung tâm và cung cấp sự hỗ trợ mà họ cần.

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM