Free Traffic – Triển khai nền tảng đa kênh cho doanh nghiệp thì làm thế nào cho hiệu quả? Quy trình để về Free Traffic sẽ như thế nào, cùng NextX – Phần mềm facebook marketing tìm hiểu ngay để hiểu rõ nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!

1. Cách để triển khai Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp
Kênh Free traffic là gì?
Đây là thuật ngữ không còn quá xa lạ với chúng ta, cách đây 5 6 năm chưa có nhiều người nói về chủ đề này, nhưng gần đây thì đã rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng kênh Free Traffic này. Khi chúng ta gặp khó khăn về doanh số và chi phí quảng cáo thì Free Traffic là 1 lựa chọn rất phù hợp.
Khi đó chúng ta sẽ.đi tìm 1 kênh để đáp ứng được tiêu chí: Nguồn truy cập 0 đồng => nguồn khách hàng với chi phí thấp nhất
Để giải quyết bài toán của doanh nghiệp
• Chi phí Marketing cao: Để có thể ra 1 đơn hàng phải tốn rất nhiều tiền, đây là một bài toán thậm chí rất nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang gặp phải.
• Thường chúng ta sẽ phụ thuộc vào 1 kênh: Chủ yếu là Ads. Thiếu Ads thì thiếu luôn oxi, thiếu máu cho doanh nghiệp
Kênh doanh nghiệp từng áp dụng: Hết hiệu quả (tốn tiền mà doanh số thì ít)
Ví dụ như 1 doanh nghiệp nào đó họ đã kinh doanh được 4,5 năm nhưng họ chỉ làm kênh truyền thống hoặc kênh SEO thì bây giờ họ nên tận dụng những nền tảng và nguồn lực đó để xây dựng thêm nhiều kênh khác. Để họ không quá phụ thuộc vào một kênh không bị đuối.
Xem thêm Phân tích hành trình khách hàng B2B marketing có gì khác với B2C?
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Quy trình để triển khai Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp
Bước 1: Nghiên cứu thị trường, đối thủ
Để triển khai bất kỳ 1 kênh nào, chúng ta phải nghiên cứu rất kỹ xem thị trường có ai đã từng áp dụng chưa, họ làm như thế nào, quy trình ra sao, có mô hình nào tương tự sản phẩm của mình mà họ áp dụng thành công không thì lúc đó mình mới bắt đầu triển khai.
Bước 2: Lựa chọn kênh, cách thức phù hợp
Sau khi chúng ta đã nghiên cứu kỹ chúng ta sẽ lựa chọn kênh, cách thức phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp. Ví dụ phòng Marketing của doanh nghiệp đó có khả năng triển khai được hay không, có đủ nhân lực không.
Bước 3: Lựa chọn nhân sự để triển khai
Ví dụ 1 doanh nghiệp muốn triển khai Marketing 0 đồng, yêu cầu mỗi nhân sự phải build profile, đăng bài và kết bạn với khách hàng, nhưng việc đó rất khó vì những bước trên đã thành công nhưng đến bước này lại không thành công vì nhiều lý do khác nhau.
Bước 4: Đo lường, replan
Khi chúng ta làm phải có plan, những bước test, quá trình khi làm phải thay đổi liên tục.
Bước 5: Scale
Chúng ta triển khai với 1 mô hình nhỏ, khi đã thành công sẽ nhân rộng mô hình đó lên. Ví dụ 1 nhân sự đã triển khai ok thì chúng ta sẽ nhân bản lên sang các nhân sự khác.
Xem thêm Top 11 kỹ năng xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả
Những lưu ý quan trọng
• Người chủ doanh nghiệp phải thay đổi mindset liên tục, khi đó họ mới có thể đi tìm những cách thức mới để thay đổi các kênh truyền thống
• Trước tiên chỉ nên làm quy mô nhỏ. Không nên làm ồ ạt, tránh tốn nguồn lực.
• Lựa chọn đúng nhân sự, phù hợp, tỉ lệ thành công cao hơn
• Plan chỉ là hướng đi, phải thay đổi liên tục
→Free thì không tốn tiền, nhưng lại tốn công, tốn nguồn lực và nó không mang lại kết quả ngay lập tức.
2. Ưu – nhược điểm của đa kênh, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?
Ưu điểm:
• Leads nhiều, tất nhiên là doanh số tăng.
• Chẳng phụ thuộc vào 1 kênh nhất định, thích nghi dễ.
• Nhận diện bao ngon, Đi đâu cũng thấy.
• Doanh nghiệp được tin dùng, Trust (bé dày lâu năm & nén tảng).
• Nhân sự có nhiều việc để làm, Leads, nén tảng.
Cứ triển khai sẽ thấy, Tùy mô hình.
Tảng băng chìm của đa kênh:
• Khó triển khai vì không có kinh nghiệm
• Khó quản lý, đo lường ( hầu như không có giải pháp nào đáp ứng được)
• Tốn nguồn lực ( làm nhiều, lan man, không có kết quả)
• Không có điều gì đảm bảo là sẽ hiệu quả
Xem thêm Đề xuất 3 yếu tố trụ cột trong xây dựng mô hình Marketing 5.0
3. Xây dựng thương hiệu các nhân cho chủ doanh nghiệp và nhân sự
Quy trình để xây dựng thương hiệu:
Bước 1: Nghiên cứu thị trường, bản thân ( hiểu người, hiểu ta)
Bước 2: Lựa chọn cho mình 1 kênh phù hợp ( Facebook, Tiktok, Youtube, Blog,…)
Bước 3: Tạo ra nội dung ( bài viết, video, tài liệu, sách,…)
Bước 4: Kích cầu sản phẩm ( nhiều dạng bài viết khác nhau)
Bước 5: Tạo ra điểm chạm ( B3,B4,B2). Sáng tạo nội dung mới, viết nhiều bài viết bán hàng hay và mở rộng thêm kênh tiếp cận.
Nguồn: Phan Toàn – Co. Founder ATP Academy
Bài viết liên quan Top 4+ thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả với phần mềm CRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |