Hướng dẫn cách viết Email Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi bạn viết được một email marketing hoàn chỉnh, bạn có thể thu hút khách hàng mục tiêu thành công, cải thiện độ nhận diện thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây là các bước để viết một email chuẩn, thu hút khách hàng click vào mail của bạn.

Huong-dan-viet-email-Marketing

1. TIÊU ĐỀ EMAIL PHẢI CÓ SỨC HÚT

Một trong những cách viết email marketing để có thể thu hút được khách hàng và tăng tỉ lệ mở email hiệu quả đó chính là đặt tiêu đề email sao cho hấp dẫn và cuốn hút.

Cách đặt tiêu đề chuẩn:

• Tạo tính cấp bách

Đối với cách đặt tiêu đề email hấp dẫn, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay có thể được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, có thể được áp dụng một cách hiệu quả.

Đây là nỗi sợ khi một người bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho trong cuộc sống mà người khác đang có cơ hội trải nghiệm. Hiệu ứng này cũng làm cho người đó cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc hơn bản thân mình.

Khi đề cập đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá thường xuyên. Với cách tạo nên hiệu ứng này khi đặt tiêu đề email, khách hàng có thể bị thu hút để mở email hơn, bởi họ cảm nhận được tính cấp bách cũng như sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

• Cá nhân hóa tiêu đề email

Khi cá nhân hóa tiêu đề email, người đọc sẽ có khả năng chú ý đến email của bạn hơn so với những tiêu đề khác không được cá nhân hóa, bởi chắc hẳn khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thứ có sự liên kết với mình hơn.

Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, việc cá nhân hóa tiêu đề email thu hút được 58% người mở email. Vì vậy, tạo sự kết nối giữa bạn với khách hàng thông qua việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email

• Tiêu đề email đi thẳng vào vấn đề

Việc đặt tiêu đề email ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cũng là một cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả. Không nhất thiết phải cố gắng giật tít khi đặt tiêu đề email, mà hãy đi thẳng vào những thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.

Điều kỳ lạ là những tiêu đề email tưởng như “nhàm chán” này lại có tỉ lệ mới cao nhất, với 40 triệu email được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư, theo như một khảo sát của tờ Business Insider.

• Đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích
Thông thường, khách hàng sẽ ít quan tâm đến tính năng sản phẩm, mà quan tâm đến việc những tính năng đó đem lại cho họ những lợi ích gì. Họ sẽ nhận được gì khi đầu tư mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Vì vậy, việc truyền tải lợi ích đến khách hàng ngay ở phần tiêu đề email sẽ tạo động lực và khuyến khích khách hàng mở email nhanh chóng hơn. Bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.

2. NỘI DUNG EMAIL

Huong-dan-viet-email-Marketing

Tips để viết nội dung email hiệu quả:

• Xác định rõ nội dung tổng thể của email
Để xác định nội dung tổng thể cho email, bạn có thể sử dụng công thức 5W2H. 5W2H là viết tắt của:

Who (ai làm)
What (làm việc gì)
When (làm khi nào)
Where (làm ở đâu)
Why (tại sao phải làm)
How( làm như thế nào)
How much / How many (cần bao nhiêu).

• Cá nhân hóa nội dung email

Cũng giống như việc cá nhân hóa cho tiêu đề email, việc cá nhân hóa nội dung email cũng là một cách viết email marketing hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Việc cá nhân hóa nội dung email sẽ giúp bạn tạo được mối liên kết với khách hàng. Khi cá nhân hóa nội dung email marketing, khách hàng sẽ cảm nhận được email đó là gửi riêng cho mình chứ không phải gửi cho hàng loạt cho nhiều người.

• Nội dung của email nên tập trung vào lợi ích của khách hàng

Một vấn đề mà nhiều người thường gặp phải khi triển khai viết nội dung email marketing đó là tập trung quá nhiều vào tính năng sản phẩm trong phần nội dung. Mặc dù những tính năng đó có thể hay và hiện đại. Tuy nhiên, những điều đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không thật sự cần những tính năng đó và cảm nhận được giá trị mà sản phẩm đem lại cho họ.

Vì vậy, ngoài việc nhắc đến tính năng của sản phẩm, bạn cần nhấn mạnh trong nội dung email marketing rằng những tính năng đó có thể đem lại lợi ích gì cho khách hàng, vì sao họ nên quan tâm đến sản phẩm, những giá trị mà khách hàng có thể nhận được là gì.

3. KẾT THÚC EMAIL

Khi kết thúc email, bạn nên:

• Thiết kế CTA nổi bật và phù hợp với nội dung của email

CTA (Call to action) là lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng thực hiện một hành động mà bạn mong muốn như: click vào link website, đăng ký tham gia sự kiện, click vào link để đọc bài viết mới,…

Ở phần cuối của nội dung email marketing, bạn nên thiết kế một mẫu CTA phù hợp với nội dung chính của email. Ví dụ, nếu như nội dung chính là mời khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về tính năng mới của sản phẩm bằng cách ghé thăm website, CTA phù hợp sẽ là “Tìm hiểu thêm” với liên kết tới website của bạn.

• Gửi lời cảm ơn đến người đọc

Và đừng quên gửi lời cảm ơn tới người đọc để tạo cho họ ấn tượng tốt và thiện cảm nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan:  Dịch vụ Marketing bên ngoài doanh nghiệp-Hiệu quả hay phản tác dụng

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM