Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook chi tiết nhất cho người mới

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo. Vì vậy, NextXPhần mềm quản lý KPI muốn chia sẻ tới bạn đọc cách tự chạy quảng cáo facebook chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

cách chạy quảng cáo facebook cho người mới

Tài khoản Fanpage

Đây là điều kiện cần phải có để bắt đầu vào chiến dịch chạy Ads Facebook.

Tất nhiên, bạn không thể chạy một chiến dịch quảng cáo mà không có fanpage. Nếu bạn đã từng thấy ai đó đăng quảng cáo trên “trang cá nhân”. Thì đó chính là một fanpage Facebook được đặt tên giống như trang cá nhân của họ.

Tất cả mọi bài viết, hình ảnh sản phẩm đều được đăng tải lên trang Fanpage bạn quản lý. Bởi vì khi có hình ảnh, nội dung sản phẩm thì mới có thể tạo chiến dịch quảng cáo được.

Chất lượng fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, hãy dành thời gian để chăm chút và duy trì nội dung fanpage trước khi bắt đầu campaign.

Tuy nhiên, fanpage phải được tạo đủ lâu thì mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nội dung, thông tin trên trang cần được thiết lập đầy đủ. Bài viết phải được đăng đều đặn mỗi ngày thì mới tạo được nhiều tương tác. Tìm cách tạo độ tin cậy của fanpage trước khi thực hiện chiến dịch.

Tài khoản Quảng cáo

Dành cho những bạn dự định tìm hiểu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook. Bạn cần biết rằng có hai loại tài khoản mà bạn cần phải làm quen:

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Loại tài khoản này có sẵn và mặc định là tài khoản Facebook của bạn. Tài khoản cá nhân giúp tạo và thiết lập tài khoản rất dễ dàng. Hoàn hảo cho những người mới tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook.

Tài khoản Business Manager (BM) – Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Có thể thấy, đây là loại tài khoản được sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo tài khoản BM mà không cần sở hữu công ty. Các tài khoản không có xác minh doanh nghiệp sẽ không đủ điều kiện nhận giới hạn thanh toán ưu đãi. Và không có hỗ trợ tốt hơn cho quảng cáo nếu tài khoản bị hạn chế hoặc chặn quảng cáo.

Nếu bạn đang phân vân giữa hai loại tài khoản trên. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì những lý do sau:

  • Bạn sẽ được hỗ trợ mở khóa tài khoản. Chat với tư vấn viên để giải đáp các thắc mắc liên quan
  • Nhận thông tin ưu tiên, cập nhật tin tức nhanh chóng. Tiếp nhận nhanh chính sách và mẹo tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả của Facebook.
  • Giao diện chuyên nghiệp, nhiều tính năng hơn.

Thẻ Visa quảng cáo

Thẻ Visa quảng cáo fb

Facebook chỉ chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế. Vì vậy bạn cần có thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook.

Thẻ Visa gồm hai loại

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Bạn sẽ nạp tiền bao nhiêu và dùng bấy nhiêu.
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): Bạn được dùng trước một khoản tiền theo quy định. Sau đó phải thanh toán vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Đối với người mới bắt đầu có thể sử dụng thẻ ghi nợ để quản lý chi tiêu tốt hơn. Đồng thời tránh trường hợp không kiểm soát được các khoản chi tiêu. Đồng thời không kiểm soát được khi ngân sách quá cao.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị vô hiệu.

Một số kiểu chạy quảng cáo trên facebook

Quảng Cáo Facebook Cơ Bản (Facebook Ads)

Một hình thức quảng cáo xuất hiện ở bên phải Newsfeed của bạn. Nó có cấu trúc bao gồm: tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và hình minh họa.

Bạn có thể đặt Mẫu chạy ads facebook trên trang web, địa chỉ mà bạn mong muốn. Hoặc đặt trên fanpage để thu hút khách hàng nhấp chuột bằng tiêu đề, mô tả ngắn và hình minh họa. Đảm bảo quảng cáo đủ mạnh để thuyết phục khách hàng tìm kiếm sản phẩm của mình.

Quảng cáo đề xuất

Dạng quảng cáo này thường xuất hiện trong Facebook NewsFeed khi người xem thích một bài viết hoặc xem video trên Facebook Watch. Gợi ý họ theo dõi các quảng cáo có nội dung tương tự.

Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories

Loại quảng cáo này thường xuất hiện ở giữa Bảng tin như một bài đăng thông thường. Nhưng nó sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn và được xác định bằng từ “được tài trợ” dưới tên trang fanpage của bạn. Nó chứa hình ảnh và nội dung mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.

Từ quảng cáo này, người dùng nhìn thấy nó có thể Like, bình luận và chia sẻ fanpage trực tiếp trên quảng cáo này. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng lôi kéo khách hàng truy cập vào fanpage của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Sử dụng phần mềm CRM – NextX để quản lý bình luận, tin nhắn

 

Sử dụng phần mềm CRM NextX

Xem thêm: Top 10 công cụ hỗ trợ Marketing Facebook tốt nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

NextX giới thiệu phần mềm bán hàng facebook NextX với các tính năng như quản lý bình luận Facebook, quản lý tin nhắn trên fanpage, tạo và chỉnh sửa đơn hàng, ẩn bình luận thông minh…

Bên cạnh đó, đã ra mắt tính năng báo cáo hiệu suất cách chạy quảng cáo Facebook. Giúp người bán/ nhà quảng cáo theo dõi thông tin họ cần để quản lý chiến dịch và tạo báo cáo định kỳ.

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Theo thống kê mới nhất của Facebook, mạng xã hội lớn này hiện đã có tới 1,59 tỷ người sử dụng hằng ngày. Từ doanh nhân cho đến sinh viên, hầu như ai cũng có tài khoản Facebook. Cho dù khách hàng mục tiêu của bạn là ai, chắc chắn họ sẽ sử dụng Facebook.

Tối ưu nội dung quảng cáo

Để biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, nội dung quảng cáo của bạn phải bao gồm cả 3 yếu tố. Bao gồm lời kêu gọi hành động, thu hút sự chú ý, giá trị sản phẩm. Cách thu hút sự chú ý là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không. Nếu người dùng không tìm thấy điều gì thú vị từ câu đầu tiên của bạn, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua bạn.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Một điều kiện thiết yếu để thu hút sự chú ý của khách hàng là hình ảnh đẹp, bắt mắt, thu hút người dùng.

Đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo rõ ràng, bắt mắt và làm nổi bật sản phẩm của bạn. Tham khảo các mẫu ảnh sản phẩm khác nhau để chọn cho mình một ý tưởng tốt nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng dạng video để thực hiện cách quảng bá chiến dịch của mình.

Chia nhỏ chiến dịch chạy quảng cáo của mình

Theo nghiên cứu của chuyên gia. Phân bổ ngân sách chạy ads facebook cho đến khi hết chi phí chạy quảng cáo facebook, sau đó tiếp tục thực hiện.

Ví dụ: thay vì tập trung toàn bộ ngân sách vào một bài đăng/chiến dịch. Bạn có thể được chia thành 3-5 chiến dịch khác nhau. Để làm cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook ads

Đối với nhiều người, việc tự chạy quảng cáo Facebook không còn là điều xa lạ. Chỉ cần có tài khoản Facebook và thẻ VISA thanh toán quốc tế. Bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho chính sản phẩm của mình.

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo

Đối với người mới bắt đầu tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bước tiếp theo là thiết lập tài khoản quảng cáo. Có 3 yếu tố cần điền là quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ,…

Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi tên tài khoản quảng cáo, hãy nhấp vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Sau đó nhấn nút Next để sang bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo 

Tạo chiến dịch quảng cáo

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 5 Bước tạo quảng cáo chuyển đổi Facebook

Cách dễ nhất để chạy quảng cáo fanpage trên Facebook là nhấp vào nút “Quảng cáo Bài viết” màu xanh lục bên dưới bài viết của bạn. Hoặc nút “Quảng cáo Sự kiện” trên quảng cáo sự kiện của Facebook.

Để tạo một chiến dịch cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, trước hết bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng bá là gì?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu gồm ai?
  • Đối tượng khách hàng này sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào?
  • Đối tượng khách hàng này mong muốn điều gì?
  • Vấn đề mà khách hàng đang gặp phải là gì?
  • Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu? Tăng lưu lượng truy cập của website hay tạo khuyến mãi hay thứ gì đó khác?

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Thiết lập đối tượng mục tiêu

Xem thêm:  Trình quản lý trang Facebook Business là gì? Tạo tài khoản Business chỉ với 3 bước

Đây là một trong những bước quan trọng để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn cần xác định khách hàng tiềm năng và phục vụ quảng cáo được dựa trên thông tin như tuổi tác, vị trí, giới tính, mối quan hệ, giáo dục, sở thích và hành vi khách hàng.

Bạn nên sử dụng nhiều nhóm quảng cáo khác nhau cho từng nhóm khách hàng khác nhau sao cho tối ưu nhất. Và có thể đặt tên để phân loại từng nhóm dễ dàng phân biệt.

Nếu nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể thì chi phí chạy quảng cáo facebook càng nhiều và ngược lại.

Facebook đưa ra dự đoán dựa trên thông tin khách hàng tiềm năng mà bạn thiết lập cho chiến dịch của mình. Bạn có thể xem báo cáo ở bên màn hình.

Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo trên facebook: Nơi hiển thị quảng cáo (platforms) bao gồm nền tảng Facebook (feeds, videos, cột phải, nhóm video được đề xuất,…); Nền tảng Instagram (feeds, stories),…

Bước 4: Xây dựng ngân sách quảng cáo

 

Thiết lập đối tượng mục tiêu (2)

Trong phần này, bạn sẽ chọn ngân sách quảng cáo, lên lịch quảng cáo, chọn cách tối ưu quảng cáo facebook. Bạn có thể chọn ngân sách trọn đời hoặc ngân sách hàng ngày. Ngân sách trọn đời là ngân sách được phân phối trong toàn bộ thời lượng của quảng cáo. Ngân sách hàng ngày là ngân sách được phân bổ hàng ngày.

Bước 5: Thiết kế hình thức và nội dung của quảng cáo

Tại cấp độ này, bạn cần chăm chút nội dung như tiêu đề, đoạn văn mô tả, nút call to action, đường dẫn mà bạn muốn khách hàng truy cập. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video riêng lẻ hoặc album hình ảnh.

Khi bạn đã tạo quảng cáo của mình, hãy kiên nhẫn trong khi quảng cáo được xem xét. Ads Manager cho phép bạn theo dõi kết quả quảng cáo của mình. Bao gồm số lần nhấp chuột, số người tiếp cận và chi phí mỗi lần nhấp/ số người tiếp cận/tin nhắn. Có một nút bật/ tắt ở bên trái tên chiến dịch. Nếu bạn không muốn xem quảng cáo, bạn có thể chọn không tham gia. Thông tin biên tập về khách hàng, ngân sách đều được hiển thị trong giao diện Ads Manager..

Một số thuật ngữ Facebook Ads trong chạy quảng cáo

Voi trong Ads là gì?

Voi trong Ads (invoice) là dạng tài khoản quảng cáo được cấp cho Acency chuyên nghiệp. Cung cấp cho đối tác Facebook hoặc doanh nghiệp, nhà bán hàng lớn. Tài khoản này không bị giới hạn ngân sách, có quyền tiêu liên tục đến hết hạn mức tín dụng.

Campaign

Campaign

Campaign có nghĩa là chiến dịch quảng cáo trên facebook. Và nếu bạn muốn quảng cáo trước tiên, bạn sẽ cần tạo một chiến dịch để có thể quản lý quảng cáo của mình.

– Một tài khoản quảng cáo có thể tạo nhiều chiến dịch (Campaign).

– Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo cho một chiến dịch.

– Và trong nhóm quảng cáo bạn có thể tạo nhiều mẫu quảng cáo.

Budget – Ngân sách chạy quảng cáo facebook

Budget là chi phí quảng cáo mà bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing)

Bí quyết lập ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả:

  • Bắt đầu chiến dịch của bạn với ngân sách thấp.
  • Đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày.
  • Chuẩn bị ngân sách cho chiến dịch quảng cáo dài hạn.

BM (Business manager Facebook Ads)

BM là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook. Hơi khác so với tài khoản quản lý quảng cáo cá nhâ. Mỗi tài khoản Facebook doanh nghiệp có thể tạo nhiều tài khoản con.

Khách hàng mục tiêu

Tệp khách hàng Facebook là nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng có chung đặc điểm về sở thích, hành vi, nhân khẩu học,…

Ví dụ: Chia nhóm khách hàng độ tuổi 35-50 tuổi ở khu vực TP HCM. Hoặc Nhóm khách hàng độ tuổi 18-30 tuổi ở khu vực Đà Nẵng và TP HCM…

Cần phải xác định đúng tệp khách hàng mà sản phẩm hướng tới. Mục đích để tăng hiệu quả quảng cáo cũng như các hoạt động kinh doanh khác.

Tài khoản Facebook Ads bị gắn cờ

 

Tài khoản Facebook Ads bị gắn cờ cách chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn mới triển khai quảng cáo, thì tài khoản quảng cáo của bạn có thể nhận được thông báo bị gắn cờ. Điều này có nghĩa là tài khoản Quảng cáo trên Facebook của bạn đã bị tạm ngưng và bạn không thể chạy quảng cáo từ tài khoản đó nữa.

Tại sao tài khoản lại bị gắn cờ:

– Điều này có thể vi phạm chính sách quảng cáo facebook

– Fanpage bạn chạy là page xấu (page bẩn, page spam, page mua like ảo).

– Quảng cáo bị report từ phía người dùng.

– Fanpage mới tạo chưa đủ điều kiện chạy quảng cáo.

Kết luận

Facebook đang trong quá trình ngày càng phát triển. Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online. Vừa rồi NextX hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo facebook chi tiết cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu được cách thức chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan: Hướng dẫn chỉnh kích thước ảnh đăng facebook chuẩn nhất năm 2023 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM