Doanh Nghiệp khi làm kinh doanh luôn đặt khách hàng là thượng đế, hết mình phục phục từ lúc chưa mua hàng đến sau mua. Hoạt động chăm sóc khách hàng sau mua của NextCRM đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.
Danh mục bài viết
Chăm sóc khách hàng sau mua là gì?
Là những hoạt động chăm sóc khách hàng diễn ra sau khi khách hàng đã mua. Và đang sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp. Với mục đích đảm bảo hài lòng của khách hàng, giữ chân khách hàng và tăng khả năng mua lại khách hàng.
Những lý do bạn nên chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Tăng doanh thu
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ tăng thêm một lượng lớn khách hàng trung thành. Qua việc làm hài lòng họ và có khả năng họ sẽ mua lại. Việc giữ khách hàng cũ còn quan trọng hơn khách hàng mới.
Quảng bá thương hiệu
Khách hàng khi được bạn làm hài lòng về sản phẩm và dịch vụ trong thời gian dài. Sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè, người thân xung quanh. Doanh nghiệp đã tiết kiệm một khoản chi phí lớn trong việc quảng bá hình ảnh.
Quan hệ với khách hàng tốt hơn
Một tin nhắn cảm ơn đã mua hàng hay chúc mừng sinh nhật. Cũng đủ làm mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên thân thiết. Duy trì được mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được.
Phương pháp giữ chân khách hàng hiệu quả
Để có thể giữ chân khách hàng. Hãy bắt đầu bằng việc lưu trữ theo dõi thông tin khách hàng như số điện thoại, email, ngày sinh, các giấy tờ giao dịch.
Khảo sát sự hài lòng của khách hàng
Hoạt động chăm sóc khách hàng sau mua có thể thực hiện bằng cách. Xây dựng một Website riêng của doanh nghiệp dành cho khách hàng để họ có thể gửi ý kiến đánh giá của cá nhân họ. Lắp đặt hệ thống điện thoại dành riêng cho dịch vụ CSKH.
Giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi được gọi đến. Nên gửi một email tự động đến khách hàng sau mỗi lần hoàn thành mua sắm. Để có thể thu lại phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ.
Thực hiện đúng cam kết
Bộ phận tiếp thị sản phẩm thường nói quá về tính năng cũng như công dụng của sản phẩm để có thể bán được hàng. Hãy luôn đảm bảo sản phẩm bạn bán ra đúng với những gì đã cam kết với khách hàng. Một khởi nguồn cho mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Thể hiện lòng biết ơn với khách hàng
Những câu nói chăm sóc khách hàng đơn giản như: Cảm ơn quý khách đã tin dùng, cảm ơn quý khách đã lựa chọn sản phẩm chúng tôi,.. nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ. Hay một tin nhắn cảm ơn đã cho họ thấy họ được tôn trọng như thế nào.
Nếu bạn muốn quan tâm khách hàng nhiều hơn hãy sử dụng hệ CRM để có thể gửi tin nhắn, email cảm ơn đến khách hàng vào những dịp quan trọng.
Giữ liên lạc với khách hàng
Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng sau mua. Hãy liên hệ lại tất cả những khách hàng của bạn để biết về tình hình sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà họ đã mua từ bạn. Xử lý những vấn đề mà họ gặp phải. Và không được bỏ qua bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi, email của khách hàng.
Ưu đãi cho khách hàng trung thành
Đưa ra các chính sách ưu đãi khuyến mãi dành riêng cho những khách hàng lâu năm để họ cảm thấy sự trung thành của họ có giá trị.
Giúp khách hàng giải quyết các vấn đề gặp phải
Khi gặp phải tình huống ấy bạn hãy nói: Rất xin lỗi về vấn đề bạn gặp phải. Chúng tôi sẽ xử lý cho bạn ngay .Hay Xin đừng quá lo lắng, vấn để này chúng tôi có thể giải quyết,..
Những câu nói đơn giản nhưng xoa dịu được họ. tuyệt đối không được cãi vã cùng khách hàng.
Khách hàng là tài sản quý của doanh nghiệp vì vậy việc duy trì mối quan hệ tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều quan trọng.Cần phải có kỹ năng khéo léo để hiểu khách hàng mới thể nhận được những lợi ích vô cùng to lớn. Bài viết trên đã giải đáp lý do bạn nên chăm sóc khách hàng sau mua.
Tham khảo thêm: