1/ FOMO là gì?
Hiệu ứng FOMO (Fear Of Missing Out) là một thuật ngữ ám chỉ hội chứng sợ bỏ lỡ, sợ đánh mất cơ hội. Thuật ngữ FOMO lần đầu được gọi tên bởi cậu sinh viên đại học Harvard Patrick J. McGinnis vào năm 2004, khi phương tiện truyền thông xã hội vẫn chưa chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta. Cùng NextX tìm hiểu thêm, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xemt hêm Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM
oanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
FOMO là biểu hiện tâm lý căng thẳng mà mọi người gặp phải khi họ tin mình đang bỏ lỡ hoặc bị loại khỏi những trải nghiệm thú vị mà người khác đang có. Do đó, người rơi vào hội chứng này thường đưa ra các quyết định thiếu lý trí dựa vào mong muốn “được ăn cả” của mình.
Nhờ sự phổ biến của hiệu ứng FOMO, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng một cách linh hoạt như một thủ thuật để tạo sự khan hiếm, cấp bách hay tạo tính độc quyền cho sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.
2/ 4 THỦ THUẬT FOMO PHỔ BIẾN
Tận dụng một số thủ thuật FOMO dưới đây sẽ khiến khách hàng “móc hầu bao” vì bạn đến không ngờ.
-
Nhấn mạnh các cơ hội có thể bị bỏ lỡ
Trong các thông điệp đến người tiêu dùng, hãy đặc biệt nhấn mạnh sự kịp thời mua sắm trước khi cơ hội biến mất (cơ hội giảm giá, cơ hội ưu đãi, cơ hội còn hàng…).
Một thương hiệu thể hiện điều này trong các nội dung của họ rất tốt đó là nền tảng đặt phòng nổi tiếng Booking.com.Trong mẹo này, Booking tăng cường FOMO bằng cách cho thấy khách truy cập đã thực sự bỏ lỡ một thoả thuận (deal) tuyệt vời.
-
Chỉ ra và nhấn mạnh mặt hàng sắp hết
Sự khan hiếm là một yếu tố quan trọng của FOMO Marketing. Nếu một mặt hàng sắp hết, đó sẽ là một động lực rất lớn để khách hàng muốn có được nó. Vì thế, các thương hiệu thường tìm cách nhấn mạnh sự khan hiếm để đẩy nhanh tốc độ suy nghĩ của khách hàng. Có nhiều cách để làm nổi bật sự khan hiếm.
-
Thiết kế đồng hồ đếm ngược thôi thúc khách hàng ra quyết định
“Tạo ra sự thúc giục” cho người mua hàng là một kỹ thuật có liên quan đến hội chứng FOMO. Nếu người ghé thăm website nghĩ rằng họ sắp hết thời gian nắm một deal hời, họ sẽ có xu hướng nhanh chóng hoàn tất các thủ tục mua sắm của mình hơn.
-
Tặng quà, cung cấp ưu đãi cho khách hàng quyết định sớm
Khuyến mãi hay tặng quà là một cách phổ biến để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho chính sách này hiệu quả hơn bằng cách giới hạn số người nhận thưởng. Bạn có thể thấy chiến thuật này khi các cửa hàng cung cấp quà tặng hoặc giảm giá đặc biệt cho một lượng khách hàng có giới hạn đầu tiên và chương trình kiểu này thường khiến hàng trăm người xếp hàng.
Ứng dụng tâm lý học hành vi trong Marketing không còn là điều xa lạ. Cùng với sự trợ giúp của dữ liệu và công nghệ phân tích, việc thấu hiểu người tiêu dùng trở nên hứa hẹn hơn bao giờ hết. FOMO Marketing có thể là một chiến lược hay, cần được nhìn nhận một cách tổng thể và thực thi trong từng khía cạnh của Marketing.
Khi áp dụng đúng, FOMO hoàn toàn có thể giúp tăng chuyển đổi mua hàng và thúc đẩy doanh số một cách đáng kể.
Theo Brands Việt Nam
Bài viết liên quan: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |