Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM đang được các doanh nghiệp áp dụng để tăng gấp 2,3 lần lợi nhuận. Với hệ thống thông minh, quản lý nhanh chóng, chính xác kết hợp tự động hóa, hệ thống quản lý khách hàng chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến.
Ngay cả những thương hiệu lớn như Apple, Amazon… hay các “ông lớn” trong ngành như hôm nay đều gặp nhiều khó khăn trong quy trình vận hành. Để đạt được thành công như hôm nay. họ đều có điểm chung là sử dụng một loại vũ khí bí mật mang tên Phan mem CRM
1. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?
CRM (Customer relationship management) là hoạt động quản lý quan hệ khách hàng bằng các hoạt động tiếp thị. chăm sóc khách hàng hoặc các chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm.
Phần mềm CRM là nền tảng kết nối các bộ phận. công việc liên quan đến khách hàng với nhau như: Tiếp thị, quảng cáo, dịch vụ khách hàng và bán hàng. Mọi cá nhân trong tổ chức đều có quyền truy cập và theo dõi dữ liệu khách hàng, nhiệm vụ cá nhân trên phần mềm.
Hệ thống quản lý khách hàng CRM. không chỉ tạo nên sự kết hợp nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên mà còn làm tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng với tổ chức.
2. Khi nào nên sử dụng hệ thống quản lý khách hàng CRM?
Không biết chính xác khách hàng mục tiêu là ai?
Trước khi lên bất kỳ kế hoach kinh doanh nào, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới là ai. Phải hiểu được nhân khẩu học, lối sống, hành vi sử dụng mạng xã hội, hành vi tiêu dùng để có thể đạt được mục đích kinh doanh.
Tuy nhiên, nếu bạn không thể xác định rõ chân dung khách hàng. không biết đa phần khách hàng bạn bao nhiêu tuổi, thường đặt mua hàng ở Facebook hay Web hay sàn TMĐT,… thì lúc này, phần mềm CRM sẽ tổng hợp và định hình tệp khách hàng chính giúp bạn.
Xem thêm:
Thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng bị phân tán
Bạn sử dụng bao nhiêu kênh để thu thập thông tin khách hàng? Trong hệ thống kênh từ offline (sự kiện, cửa hàng…) đến online (Facebook, webinar, instagram, shopee…). Sẽ ra sao khi các kênh không có sự liên kết và thông tin khách hàng bị dàn trải ở nhiều nơi? Việc chăm sóc lại khách hàng gặp nhiều khó khăn?
Thông tin khách hàng bị trùng lặp quá nhiều trên hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM
Giả sử khách hàng của bạn mua hàng ở cả 2 kênh Shopee và Facebook. Công ty bạn có chiến lược gọi điện chăm sóc khách hàng mỗi mùa SALE đến. Và mỗi nhân viên sẽ phụ trách 1 kênh. Hãy tưởng tượng xem, nếu nhân viên chăm sóc khách hàng trên Facebook gọi điện thông báo tặng quà SALE. Một lúc sau lại có một nhân viên khác gọi tới tiếp thì khách hàng có thấy phiền phức và khó chịu không?
Nếu các tình huống khách hàng nhận được nhiều email có cùng nội dung, nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm,… thường xuyên xảy ra thì đó là dấu hiệu bạn cần một phần mềm CRM gấp.
Thông tin khách hàng không được kết nối giữa các bộ phận
Đội marketing chạy chiến dịch quảng bá và thu được /SĐT khách hàng. Bộ phận sale lại không gọi điện ngay để chốt đơn. Hoặc là bộ phận CSKH báo cho khách đến cửa hàng để nhận quà. Nnhân viên tại cửa hàng lại không nhận được thông tin để đưa quà cho khách,…
Nếu như dữ liệu khách hàng không được chia sẻ, kế thừa giữa các phòng ban, bộ phận hay nhân viên thì bạn cần một phần mềm CRM. làm việc trên cùng một hệ thống.
Tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thấp
Giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn là thu thập khách hàng mới. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp làm tốt việc này. Dù sản phẩm của bạn tốt nhưng khách hàng đã mua cả tháng, cả năm cũng không quay lại. bạn cần xem lại nhân viên đã thực hiện tốt quy trình CSKH chưa?
Để tăng tỷ lệ quay lại của khách, bạn cần một chiến lược hợp lý. Và lúc này một phần mềm CRM sẽ giúp bạn làm điều đó.
Với chức năng tạo Phễu khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn xem xét quá trình mua hàng của khách hàng. trước khi bắt đầu vào giai đoạn tư vấn.
Doanh nghiệp không kiểm soát được hoạt động bán hàng
Doanh nghiệp ngày càng phát triển tương đương số lượng khách hàng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên bạn lại không thể nào quản lý được các hoạt động trong bán hàng, không nắm được doanh thu mỗi ngày, doanh thu tháng chính xác, không biết công nợ công ty hay tình hình làm việc của mỗi nhân viên.
Có thể nói, chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
3. Hệ thống quản lý khách hàng CRM tốt nhất hiện nay NextCRM
Thành lập từ năm 2010, phần mềm CRM NextCRM. là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi các doanh nghiệp cần tìm giải pháp quản lý khách hàng. Trong thị trường CRM, NextCRM vẫn luôn vững vàng suốt 1 thập kỷ qua.
Ưu thế của CRM là may đo theo nhu cầu của khách hàng. Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu sử dụng phần mềm mà còn TÙY CHỈNH PHẦN MỀM theo yêu cầu, theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng.
Thấu hiểu vấn đề của khách hàng, phần mềm CRM NextCRM sẽ giải quyết các khó khăn bạn gặp phải:
1. Quản lý thông tin khách hàng
NextCRM đưa ra thông tin khách hàng toàn diện:
Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu và tập hợp trên cùng một hệ thống phần mềm.
Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.
Dựa vào những tiêu chí lọc, phần mềm sẽ đưa khách hàng vào “bẫy”. chiến dịch tiếp thị, bán hàng, chăm sóc phù hợp.
2. Tự động hóa tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng
NextCRM đưa ra các phương pháp tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng linh hoạt dựa vào việc phân loại nhóm khách hàng trước đó:
Có các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau. : xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.
Tự động lên lịch cuộc hẹn, gửi email và xử lý các hoạt động tiếp theo… một cách linh hoạt dựa vào quá trình trước đó.
Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng. Theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.
3. Quản lý bán hàng
Bạn có thể giám sát toàn bộ hành trình bán hàng. từ giai đoạn nhận biết đến giai đoạn quyết định mua.
Theo dõi đơn đặt hàng của khách.
Theo dõi danh sách các đơn hàng đã xuất , danh sách hàng trả lại , hàng bảo hành.
Tích hợp bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, facebook, fanpage, zalo..
4. Báo cáo và phân tích tài chính tinh gọn
Hệ thống tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Sau đó phân loại nhóm các báo cáo theo kiểu folder. Mỗi folder sẽ đáp ứng cho một mục đích cụ thể hoặc 1 đối tượng nhân viên cụ thể.
Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các báo cáo mà không cần có mặt tại công ty.
Nếu bạn đang quan tâm đến phần mềm CRM NEXTCRM.
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo
Bài viết liên quan : Lợi ích phần mềm quản trị quan hệ khách hàng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |