Đối với các doanh nghiệp, để duy trì và cải thiện nhằm tạo dựng và giữ mối dài lâu với khách đòi hỏi phải có một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng phù hợp. Đó chính là những hoạt động đóng vai trò quan trọng. Muốn xây dựng hệ thống phần mềm CRM đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thường xuyên nâng cao và tập trung. Phổ cập kiến thức về các mục tiêu khách hàng khác nhau. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Vậy hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp như thế nào cho chất lượng và hiệu quả? Và làm sao để xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM phù hợp? Để giải đáp cho câu hỏi trên, cùng NextX tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Tìm hiểu về hệ thống quản lý quan hệ khách hàng
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hay còn gọi CRM trong tiếng anh là Customer Relationship Management. Mà bất kì doanh nghiệp nào với các loại hình quy mô cũng cần phải tìm hiểu để phát triển và thúc đẩy quá trình kinh doanh. Việc xây dựng nên hệ thống ứng dụng CRM trong doanh nghiệp này chính là giải pháp. Cầu nối hiệu quả để có thể tiếp cận dễ dàng với đến khách hàng cũng như mở ra cơ hội với khách hàng trong giao tiếp một cách hiệu quả.
Cơ sở dữ liệu phần mềm CRM bao gồm toàn bộ thông tin dữ liệu như nhu cầu,tài khoản, thông tin liên lạc và các vấn đề khác,..nhằm mục đích cho phục vụ cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Dữ liệu của CRM phần mềm cũng liên quan đến bộ phận khác như marketing và kinh doanh trong doanh nghiệp.
Lợi ích khi xây dựng hệ thống CRM
Xây dựng hệ thống sẽ mang đến cho doanh nghiệp những mặt lợi ích nhất định như
- Giúp hoàn thiện từng bước trong kinh doanh của doanh nghiệp
- Thiết lập lên cơ sở dữ liệu để lưu trữ toàn bộ các thông tin khách hàng
- Mang đến hiệu quả tối ưu nhất trong việc xử lý thông tin khách hàng
- Luôn cập nhật chia sẻ thông tin cho khách hàng một cách thường xuyên và liên tục
- Báo cáo hiệu quả, tiến độ công việc một cách chính xác
- Giải quyết và xử lý mọi vấn đề tồn đọng giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Tiết kiệm tối thời gian và nhân lực, chi phí, gia tăng cho doanh nghiệp lợi nhuận
- Thúc đẩy phát triển thương hiệu, hình ảnh của công ty
- Hỗ trợ công tác quản lý qua tính năng phân tích và thống kê chi tiết
Các bước xây dựng hệ thống CRM cho doanh nghiệp hiệu quả
Xây dựng hệ thống CRM cho doanh nghiệp để gia tăng hiệu quả. Trong quá trình thực hiện hệ thống quản lý quan hệ khách hàng gồm có 3 yếu tố chính cơ bản tương ứng với ba bước quan trọng cho doanh nghiệp. Có thể sở hữu được một hệ thống dữ liệu phần mềm CRM hoàn chỉnh nhất.
Xem thêm Quy trình quản lý khách hàng hiệu quả nhất NextX
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Xây dựng tốt hệ thống chiến lược kinh doanh
Để xây dựng chiến lược tốt hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp cần phải xác định các yếu tố nhỏ bên trong các chiến lược để phục vụ cho việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng. Các yếu tố con đó bao gồm:
- Phân tích chuyên ngành
- Mô hình tổng quan của doanh nghiệp
- Hệ thống chiến lược khách hàng
Từ các bước thiết lập lên hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM như trên. Về chiến lược quản lý khách hàng cho doanh nghiệp sẽ theo đó mà quyết định. Doanh nghiệp cần phải thống nhất các quyết định cụ thể như tham gia vào ngành nào, quan tâm đối tượng khách hàng nào. Để từ đó phục vụ, định vị chủ yếu của doanh nghiệp trên thị trường sẽ là gì? Doanh nghiệp sẽ theo đuổi hệ thống chiến lược nào để chiếm lĩnh thị phần. Trong thị trường đổi mới ngày nay.
Nói cụ thể hơn, trong chiến lược xây dựng hệ thống doanh nghiệp cần chú ý đến những yếu tố sau để tập trung phát triển phần mềm CRM cho doanh nghiệp.
- Chiến lược thị trường sản phẩm gửi đến khách hàng mục tiêu
- Quan tâm về phân khúc và đặc điểm khách hàng
- Chiến lược các chiến dịch quảng cáo
Kết luận
Dựa vào từng đặc thù của mỗi ngành nghề doanh nghiệp khác nhau sẽ có những hệ thống quản lý quan hệ khách hàng phù hợp. Mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình lối đi riêng. Hy vọng bài viết trên, NextX CRM cung cấp cho doanh nghiệp thêm những kiến thức có ích. Giúp cho doanh nghiệp bạn rõ được đường đi trong việc xây dựng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng để đạt kết quả cao nhất.
Bài viết liên quan Top 10 tiêu chí mua phần mềm CRM cho doanh nghiệp cần chú ý
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |