Việc quản lý thu chi đòi hỏi người kinh doanh phải dành nhiều thời gian và công sức nếu không sẽ dẫn đến sai sót. Nhất là nếu không có phương pháp quản lý đúng đắn, chưa hiểu được việc thu chi quản lý thì sẽ dẫn đến thiệt hại. Ảnh hưởng không nhỏ đến cửa hàng. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về việc quản lý thu chi. Và những giải pháp để bạn có thể hiểu rõ hơn. Từ đó có những quyết định chi tiêu chính xác, giảm bỏ những khoản chi không cần thiết.

giải pháp quản lý thu chi

Giải pháp quản lí thu chi

Tại sao cần phải quản lý thu chi?

Trong cửa hàng, mọi hoạt động giao dịch liên quan đến tiền bạc mà bạn hay nhân viên thực hiện trong một ngày đều thực hiện liên tục. Và việc quản lý thu chi. Là để bạn có thể dễ dàng nắm bắt, kiểm soát chặt chẽ hơn trong việc quản lý dòng tiền trong cửa hàng.

Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình hình thu chi trong cửa hàng. Từ đó biết được mục đích nhân viên sử dụng tiền là gì? Có hợp lý không? Hay như kịp thời phát hiện khoản nào bị thừa, bị thiếu để có sự điều chỉnh sao cho tốt nhất. Đồng thời tránh trường hợp nhân viên gian lận tiền bạc, cầm tiền đút vào túi riêng. triển

Các giải pháp quản lý thu chi hiệu quả

Sử dụng phương pháp sổ sách

Hiện nay không còn nhiều nhà kinh doanh sử dụng phương pháp này để quản lý. Bởi không chỉ mất công sức ghi chép vất vả. Mà đặc thù của khâu quản lý này là nhiều con số. Việc tính toán sẽ mất nhiều thời gian mà lại dễ sai sót. Chỉ nhầm trong một con số hay phép tính. Cũng khiến kết quả sai lệch hoàn toàn gây ảnh hưởng không nhỏ đến cửa hàng. Bên cạnh đó sử dụng phương pháp này cũng sẽ nguy hiểm khi bạn có thể bị mất sổ sách, giấy tờ bất cứ lúc nào.

Sử dụng phần mềm Excel

So với phương pháp quản lý bằng sổ sách thì đây là phương pháp được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn hơn. Bởi không chỉ dễ sử dụng.  Phần mềm Excel còn có thể tính toán với độ chính xác cao và hoàn toàn miễn phí. Nhưng đây cũng không phải giải pháp tối ưu. Bởi phần mềm Excel còn nhiều tính năng bị hạn chế. Không đem lại hiệu quả tối đa cho công việc quản lý của mình. Bên cạnh đó, bạn phải lưu các dữ liệu vào nhiều file khác nhau. Việc dữ liệu bị phân tán khiến bạn không thể quản lý tập trung, đồng nhất.

Đây cũng là phương pháp nguy hiểm cho người dùng bởi nếu có sự cố về máy tính như hỏng hóc, bị nhiễm virus thì dữ liệu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí còn không thể khôi phục lại hay như rơi ra ngoài vào tay đối thủ. Gây thiệt hại lớn cho công việc kinh doanh

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

quản lý thu chi

Phần mềm quản lý bán hàng NextCRM.

Để có thể đạt được hiệu quả nhất trong công việc quản lý thu chi, bạn nên sử dụng NextCRM với tính năng thu chi. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ người quản lý tối đa trong việc kiểm soát doanh thu và các số liệu liên quan đến thu chi một cách tốt nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn mang lại sự hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ cung cấp những bản thống kê báo cáo:

Để đưa đến cho người quản lý có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình thu chi doanh nghiệp. Từ đó có những quyết định đúng đắn hơn trong việc sử dụng dòng tiền. Hơn nữa bạn có thể xem báo cáo ở mọi lúc, mọi nơi với tính năng quản lý từ xa. Cho dù bạn không có mặt tại cửa hàng thì vẫn có thể chủ động trong việc quản lý, giúp kịp thời phát hiện nếu có sự cố phát sinh. Đây là điều mà giải pháp quản lý sổ sách hay Excel đều không làm được.

Việc tích hợp công nghệ điện toán đám mây lưu trên hệ thống, mọi dữ liệu được lưu trực tiếp trên hệ thống đảm bảo an toàn tuyệt tối. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi máy tính bị hỏng, nhiễm virus thì dữ liệu cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

NextCRM cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý, đưa ra thống kê báo cáo để bạn có cái nhìn trực quan về tình hình doanh thu một cách dễ dàng, dễ hiểu. Như vậy với phần mềm quản lý bán hàng, công việc quản lý thu chi của bạn sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện mà vẫn đem lại độ chính xác, hiệu quả cao

>>> Xem thêm:

Giải pháp chống thất thoát hàng hóa trong siêu thị

Phần mềm quản lý kinh doanh

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này