Đối với doanh nghiệp B2B (Business to Business – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), giải pháp CRM cho doanh nghiệp không chỉ giúp quản lý dữ liệu khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp cải thiện đáng kể năng suất của nhân viên kinh doanh.

Những lưu ý khi ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Phần mềm CRM chuyên ứng dụng để quản lý quan hệ khách hàng là sự kết hợp của những phương pháp thực tiễn và kế hoạch cụ thể nhằm thu thập chính xác thông tin khách hàng. Hệ thống sẽ tự động sao chép để người dùng CRM có thể dễ dàng truy cập.

giải pháp crm cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ sẽ đạt được nhiều lợi ích lớn khi áp dụng CRM và quy trình quản lý. Không phải cần tới những phần mềm chuyên dụng, đắt tiền thì CRM mới đạt được hiệu quả mà bạn chỉ cần lưu tâm đến một số vấn đề nhất định khi ứng dụng.

Sự đơn giản

Toàn bộ hệ thống CRM đều được tính toán và tham khảo từ các ý kiến đa chiều để có được giao diện thiết kế như ngày hôm nay. CRM càng tối giản hóa, đảm bảo người dùng dễ sử dụng càng tránh gây khó khăn trong quá trình vận hành.

Dễ dàng tích hợp

Khuyến khích sử dụng phần mềm CRM có tích hợp ứng dụng trên nền Cloud, dễ dàng triển khai trên internet, đơn giản hóa nhằm tối đa linh hoạt công việc; hạn chế công việc bảo trì hệ thống.

Đào tạo nhân viên làm quen với CRM

Việc quyết định triển khai giải pháp CRM cho doanh nghiệp có hiệu quả hay không, đều phụ thuộc vào vai trò của các nhà lãnh đạo. Lãnh đạo công ty sẽ phải định hướng và chỉ ra được những lợi ích mà CRM mang lại trong công việc hàng ngày, từ đó nhân viên sẽ từ từ thay đổi nhận thức khi áp dụng CRM vào công việc.

Đảm bảo công việc được triển khai đồng nhất trên CRM

Doanh nghiệp nên xây dựng “văn hóa nội bộ”, đặt lại quy chuẩn trung tâm với tiêu chí phục vụ khách hàng là nhiệm vụ của toàn công ty chứ không phải chỉ của phòng kinh doanh. Từ ban giám đốc đến hành chính, kế toán, hay các phòng ban khác nữa…đều phải thực hiện nhằm hoàn thiện hơn quy trình công việc trước khi áp dụng CRM.

Đừng bỏ qua dữ liệu khách hàng

Dữ liệu thông tin, data khách hàng chính là yếu tố quan trọng của cả một doanh nghiệp nhỏ, mọi thứ đều được tích lũy với thời gian được tính bằng năm. Thiết lập ngay một ngân hàng dữ liệu thông tin khách hàng trong khoảng thời gian đầu, sẽ giúp công ty lẫn nhân viên tiết kiệm thời gian làm báo cáo, cắt giảm chi phí và nâng cao sự chuyên nghiệp trong phong thái làm việc.

giải pháp crm cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ, sẽ giúp bạn quảng bá tốt hơn các sản phẩm và dịch vụ mà công ty đang cần. Đặc biệt, bạn sẽ là người nắm rõ và chính xác nhất về nhu cầu thiết yếu của khách hàng mục tiêu.

Những lợi ích của giải pháp CRM cho doanh nghiệp mang lại:

Tăng doanh thu:

Sử dụng chức năng truyền thông tiếp thị mới để tăng doanh số

Giảm chi phí:

  • Chỉ phải nhập thông tin một lần
  • Tự động chia sẻ thông tin với tất cả mọi người ngay lập tức
  • Mọi người trong doanh nghiệp biết thông tin được lưu trữ ở đâu nên sẽ không phải lãng phí thời gian tìm kiếm nó

Tăng sự hài lòng của khách hàng:

Bây giờ nhân viên biết nhiều thông tin hơn về khách hàng và những gì đang xảy ra với khách hàng này để có những hoạt động chăm sóc tốt hơn

Công việc kinh doanh được quản lý tốt hơn:

  • Quy trình kinh doanh được hiểu rõ hơn
  • Nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhân viên bán hàng hiệu quả được xác định rõ ràng
  • Dự báo tình hình kinh doanh giúp chủ doanh nghiệp hiểu được doanh nghiệp mình đang và sẽ kinh doanh như thế nào?

Kết luận

Một số công ty hiện còn chưa thực sự đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Nhiều doanh nghiệp còn chưa chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với KH. CRM chính là cầu nối giữa DN và khách hàng. Giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nắm bắt thông tin khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn.

CRM là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên khi áp dụng lại một số DN thiếu sự kiên nhẫn, chưa được chú trọng như một phần quan trọng của DN.

Hãy liên hệ với công ty phần mềm NEXTCRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm giải pháp CRM cho doanh nghiệp NextCRM B2B. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

 

>> Xem thêm: Các phần mềm CRM cho doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM