GIải mã 7 sai lầm về CRM mà ai cũng mắc phải

CHINH PHỤC CẨM NANG CRM

Gartner dự đoán rằng, vào năm 2021, công nghệ CRM sẽ là lĩnh vực đem lại lợi nhuận lớn cho các công ty phần mềm. Nếu bạn đang kinh doanh chắc chắn sẽ cần tới CRM. Có thể bạn đã nằm lòng những định nghĩa cũng như tính năng cơ bản nhất của CRM (Customer Relationship Management) là quản lý mối quan hệ khách hàng. Thế nhưng, liệu những sai lệch dưới đây các nhà quản lý đã từng mắc phải chưa? Có những sai lầm về CRM dẫn tới việc áp dụng sai cách và thất bại. Vậy có những sai lầm nào mà doanh nghiệp cần khắc phục. Cùng NextCRM tìm hiểu 7 cẩm nang sau.

1. CRM chỉ dành cho các công ty lớn

Ước tính bình quân mỗi ngày có 360 doanh nghiệp ra đời với vốn đăng ký hơn 11 tỷ đồng ( Theo Tổng cục Thống kê). Các công ty nhỏ và rất nhỏ này nghĩ rằng họ không cần tới CRM, điều này là một trong những hiểu lầm về CRM phổ biến nhất. Bởi cứ có khách hàng là phải có CRM. Nó là phần mềm mang sứ mệnh đầu tiên là chăm sóc và quản lý khách hàng toàn diện.

Và có hàng tá công việc bạn cần dùng đến CRM. Ông Đinh Xuân Hương, Founder của SlimCRM đã nhận định: “Kinh doanh ở thời đại 4.0 thì CRM không còn là một “lựa chọn”. Trong tương lai rất gần, hoặc bạn có hệ thống CRM tốt hoặc bạn sẽ ngừng kinh doanh và phát triển”.

2. CRM rất đắt đỏ

Rất nhiều CEO và nhà quản lý khi nghe đến việc đầu tư hệ thống CRM là “xoắn quẩy” vào, nghĩ rằng sẽ tốn kém chi phí và đắt đỏ lắm đây. Đây lại là sai lầm về CRM hoàn toàn sai lệch. Nhờ có sự phát triển thần kỳ của công nghệ điện toán đám mây, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu hệ thống CRM hoàn chỉnh với mức chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với hiệu quả mà nó mang lại.

Trong khi đó chỉ với trên dưới 20 triệu đồng hay thậm chí dưới 10 triệu đồng là bạn đã có một phần mềm CRM đầy đủ các tính năng cơ bản. Đầu tư một lần cho CRM như vậy còn tiết kiệm cho doanh nghiệp khoảng 1/3 chi phí bán hàng.

Câu chuyện Đắt - Rẻ và định luật bảo toàn tiền trong túi - TOP Marketing

Xem thêm Cách thiết lập chiến lược CRM thành công

3. CRM là một quá trình tiếp thị 

Theo cách hiểu này, phần mềm CRM được thường được sử dụng cho cách hoạt động như: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng (cross-sales và up-sales). Thực tế là dữ liệu khách hàng không chỉ được sử dụng để kết nối các bộ phận nội bộ mà còn được chia sẻ trên toàn doanh nghiệp thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài.

Ví dụ:

  • Người điều hành doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để sản xuất ra các sản phẩm, và dịch vụ tùy biến.
  • Bộ phận Quản lý nhân sự (HR) cũng có thể sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty.
  • Bộ phận Quản lý nghiên cứu và phát triển có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để phát triển sản phẩm mới

4. CRM là một thứ cực kì phức tạp và khó sử dụng

Nhiều Giám đốc nghĩ rằng mô hình CRM hay phần mềm CRM là một cái gì đó cực kì to tát, chứa hàng nghìn mã lập trình rắc rối và những ai không có hiểu biết về công nghệ thông tin và  lập trình thì không thể sử dụng được. Sai lầm này về CRM cũng rất phổ biến.

Thực tế phần mềm CRM đã được các công ty phần mềm viết ra bắt nguồn từ khảo sát nhu cầu thực tiễn của các công ty. Hiện nay ở Việt Nam, các phần mềm CRM đều Việt Hóa rất thân thiện với người dùng, bên cạnh đó luôn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, hỗ trợ các công ty sử dụng phần mềm một cách hiệu quả, dễ dàng.

7 Social Media Tips For Non-Tech Entrepreneur - Wealth Mastery Academy

5. CRM được xây dựng chỉ để phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng 

Bản chất cốt lõi khi công cụ CRM được tạo ra chính là để dành cho việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nhưng với sự phát triển của công nghệ cùng những nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp ngày nay thì CRM có thể làm được nhiều hơn thế.

Với nhiều tính năng chuyên sâu như tích hợp với Website – Landing Page, Facebook Fanpage, Marketing Automation, … hệ thống CRM  là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ rất nhiều mặt của doanh nghiệp.

Xem thêm Các nghiệp vụ chuyên sâu của phần mềm CRM NextCRM

6. CRM khó truy cập mọi nơi, mọi thời gian

Sai lầm về CRM là lạc hậu so với thời đại bây giờ. Trong thời gian qua, công nghệ điện toán đám mây đã có sự phát triển vượt bậc và còn có triển vọng, bạn có thể truy cập dữ liệu của mình vào bất kì lúc nào, bất kì nơi nào chỉ với một thiết bị có thể kết nối Internet.

Với một mobile app trên điện thoại. Nghĩa là những nhân viên bán hàng hoàn toàn có khả năng truy cập dữ liệu thời gian thực trên đường đến văn phòng hay trong khi đang đi gặp khách hàng, hoàn toàn được đảm bảo an toàn và có thể dễ dàng truy cập 24 giờ/ngày.

Có thể bạn quan tâm Tính năng Mobile App của CRM

7. CRM chỉ là một phần mềm công nghệ

CRM không chỉ là một hệ thống công nghệ mà còn là một triết lí kinh doanh.

CRM không chỉ là một phần mềm như trong suy nghĩ của nhiều người. CRM là một chiến lược và triết lí kinh doanh tập trung vào việc nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phần mềm CRM trao cho doanh nghiệp khả năng thấu hiểu khách hàng tốt nhất và giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về những trải nghiệm mà khách hàng có với doanh nghiệp của mình, từ bán hàng, Marketing đến dịch vụ khách hàng.

Và chúng ta đã giải mã xong CRM

Bạn có thể nhanh chóng trải nghiệm những hiệu quả tích cực của CRMnếu bạn trang bị ngay phần mềm này. Hãy phá bỏ 7 hiểu lầm về CRM phía trên để hoàn toàn thấu hiểu và tin tưởng nó. Hãy nhớ rằng, CRM không chỉ là một hệ thống công nghệ thông tin – nó còn là sự thay đổi sẽ mang lại lợi ích to lớn cho toàn bộ công ty của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM