facebook-marketing

Nếu như trước đây, việc Marketing trên Facebook thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng thì nay, với sự ra đời của hàng triệu Fanpage, công việc Marketing bán hàng càng trở nên khó khăn hơn. Muốn ra đơn hiệu quả, chủ kinh doanh buộc phải thực hiện một quy trình Marketing chuyên nghiệp với kế hoạch rõ ràng, chi tiết.

Dưới đây là quy trình Facebook Marketing từ A đến Z:

1. Xác định mục tiêu Marketing

Trước khi bắt đầu chiến dịch Marketing, bạn cần tự trả lời các câu hỏi dưới đây:

  • Làm Facebook marketing để làm gì? Xây dựng thương hiệu hay Bán hàng ra đơn ngay lập tức?
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong bối cảnh thị trường hiện nay
  • Bạn có đội ngũ hỗ trợ hay làm 1 mình?
  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Nếu bạn xác định sai mục tiêu sẽ rất khó mới có thể đạt được đích đến cuối cùng. Tuy nhiên nếu mục tiêu ban đầu đề ra bất khả thi, thì đừng ngại mà hãy bắt đầu lại, không bao giờ là quá muộn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng

2. Xác định đối tượng khách hàng – Chọn kênh

Song song với xây dựng mục tiêu, bước đầu bạn phải hiểu rõ tệp khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ bán sản phẩm cho những vị khách như thế nào? Để vẽ được chân dung khách hàng, bạn phải xác định các tiêu chí sau:

  • Nhân khẩu học: Tuổi, Giới tính, Vị trí địa lý, Học vấn, Tình trạng hôn nhân
  • Phong cách sống
  • Nhận thức và niềm tin
  • Hành vi tiêu dùng
  • Mối quan tâm, rào cản

facebook-marketing

Và trước khi thực hiện chiến lược nội dung đối với khách hàng,

bạn phải xác định các kênh mà họ sẽ tham gia:

  • Bán hàng trên Facebook cá nhân: Một Profile rõ ràng, thu hút và tin cậy sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, Facebook lại không khuyến khích phương thức bán hàng này. Đồng thời sử dụng tài khoản cá nhân sẽ bị giới hạn kết bạn. Do đó, để kinh doanh dài lâu, bạn nên ưu tiên Fanpage hơn so với bán hàng trên Facebook cá nhân.
  • Bán hàng trên Fanpage: Fanpage là kênh gần như bắt buộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để khách hàng nhìn thấy trang của bạn lại đo lường được các chỉ số: Người theo dõi, Lượt tiếp cận, Lượt tương tác… để dễ dàng điều chỉnh nội dung. Đây là điều mà Facebook cá nhân không thể có được.
  • Bán hàng trên Group: Group tập hợp những người có cùng sở thích, có chung mối quan tâm nào đó. Họ có thể chia sẻ kiến thức, hình ảnh, giao lưu với các thành viên còn lại. Tỷ lệ xuất hiện khách hàng tiềm năng rất lớn tỉ lệ thuận với người tham gia nhóm. Ngoài ra là một cách tiếp cận khách hàng rất nhanh và chủ động đáp ứng nhu cầuHiện nay có 2 hình thức đăng bài bán hàng trên Group: Miễn phí và Trả phí.
  • Livestream bán hàng:Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực trong Facebook Marketing, đặc biệt là kết hợp với người nổi tiếng, KOLs. Trong quá trình livestream, khách hàng sẽ trực tiếp tương tác với người bán. Độ tin cậy cao hơn so với nội dung thông thường. Tuy nhiên mặt hàng phải rẻ, giá phù hợp thì mới thu hút lượt người xem và tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

3. Xây dựng nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của quy trình Facebook Marketing. Không chỉ nói về sản phẩm, bạn phải tạo ra các nội dung đánh vào cảm xúc khách hàng để họ thực hiện chức năng tương tác: LIKE/SHARE/COMMENTS.

Hãy gửi thông điệp một cách ngắn gọn, súc tích. Đánh bật lên ý chính và đưa những giá trị cốt lõi đi vào mắt người đọc thuận lợi nhất.

Trước khi lên nội dung cho quy trình làm Facebook Marketing, chúng ta cần phải:

Hiểu rõ khách hàng thích  nội dung như thế nào
Cập nhật xu hướng qua đó gây ấn tượng và có những thông tin  đến với khách hàng cũng như tạo thiện cảm.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh

4. Chạy Quảng cáo

Quy trình chạy quảng cáo Facebook Marketing chia làm nhiều bước nhỏ. Giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách chi tiết nhất. Thông qua các loại hình quảng cáo mà bạn chọn, khách hàng sẽ tìm thấy bạn và tương tác với Fanpage bán hàng hoặc bài viết quảng cáo.

Khi chạy quảng cáo chúng ta có thể lựa chọn nhiều mục đích khác nhau

  • Chạy tương tác
  • Chạy lượt xem videos
  • Chạy tin nhắn
  • Chạy lượt truy cập Fanpage

5. Đo lường – Báo cáo – Tối ưu

Sau khi xậy dựng 1 chiến dịch Facebook Marketing, bạn phải theo dõi kĩ các chỉ số, đo lường xem đã hiệu quả chưa và liên tục thực hiện thay đổi để tối ưu chỉ số.

Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng Phần mềm CRM Marketing Automation (Facebook Marketing) Next CRM

phần-mềm-crm-nextcrm-marketing-automation

Quản lý facebook fanpage tập trung

Thay vì phải vào nhiều fanpage để quản lý, với phân hệ facebook marketing của phần mềm CRM NextCRM thì chỉ cần truy cập vào một nơi duy nhất để kiểm soát thông tin của tất cả các page của doanh nghiệp mình, mà không cần phải truy cập nhiều nơi để lấy thông tin

Remarketing facebook

Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn, hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn, khách hàng sẽ được nhận tin nhắn từ facebook fanpage

Chăm sóc khách hàng facebook

Hệ thống tự động gửi tin nhắn facebook qua lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách, gần đây Facebook đang là xu hướng tương tác thương hiệu với khách hàng

Bài viết liên quan: “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextCRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này