Ecommerce CRM có ý nghĩa gì? Việc quản lý quan hệ khách hàng qua điện tử như thế nào?

         Khi sự thống trị của Internet gia tăng, các cuộc chiến kinh doanh trên tất cả các ngành ngày càng trở nên gay gắt và phức tạp hơn. Nhưng những công ty biết cách nắm bắt cơ hội này để cải thiện. Trải nghiệm và tương tác với khách hàng theo cách đa kênh sẽ phát triển mạnh mẽ. Trước khi những nhu cầu cấp thiết này nảy sinh, các giải pháp Ecommerce CRM. Dường như đã giúp các doanh nghiệp có được hệ thống thu thập dữ liệu khách hàng quy mô lớn. Đăng ký NextCRM để tìm hiểu thêm về các khái niệm E-CRM và những lợi ích mà giải pháp này có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Ecommerce CRM có ý nghĩa gì? Việc quản lý quan hệ khách hàng qua điện tử như thế nào?

Ecommerce CRM là gì?

 Chính sự phát triển của Internet và thương mại điện tử đã khiến CRM trở thành thuật ngữ “xu hướng” mới của E-CRM. Về cơ bản, công cụ này là sự thích ứng của CRM trong thời đại Công nghệ 4.0. Giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ khách hàng mục tiêu thông qua các kênh trực tuyến như website và email. Vì vậy, e-CRM được gọi là quan hệ khách hàng qua điện tử.

 Do đó, e-CRM cung cấp hồ sơ và lịch sử đầy đủ về các tương tác, thanh toán và thông tin. Về các sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Do đó, công cụ e-CRM này trở thành một công cụ thiết yếu cho tất cả các doanh nghiệp mọi lĩnh vực. Một e-CRM hiệu quả có thể giúp cải thiện các tương tác của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu riêng của khách hàng. 

Sự khác biệt giữa CRM điện tử và Phần mềm CRM

Phan mem CRM về bản chất là một chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm. Các doanh nghiệp sử dụng công cụ này để giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới. Ngoài ra, phần mềm quản lý crm tích hợp khả năng Internet vào doanh nghiệp. Và cung cấp quyền truy cập vào khách hàng và nhà cung cấp qua Internet.

E-CRM là giải pháp chăm sóc và tiếp thị khách hàng đa kênh tự động và tiết kiệm nhất. Doanh nghiệp sử dụng ecommerce CRM thực hiện việc chăm sóc khách hàng toàn diện. Với những lợi ích to lớn như thu thập và đồng bộ dữ liệu tự động. Tiết kiệm chi phí, tăng trưởng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả …Sự khác biệt giữa CRM và e-CRM nằm ở cách chúng giao tiếp. CRM cho doanh nghiệp nhỏ tương tác với khách hàng qua điện thoại. Qua các kênh bán hàng hoặc qua fax. Ngoài ra, có thể liên hệ với khách hàng qua Internet, email với công nghệ mới nhất.

E-CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Đối với nhiều công ty, E-CRM là một chiến lược kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, doanh thu và giảm chi phí hoạt động.

Ecommerce CRM tạo ra sự hài hòa giữa tiếp thị và bán hàng

Dữ liệu khách hàng được tập trung trong một công cụ e-CRM. Vì vậy tiếp thị và bán hàng có thể dễ dàng theo dõi tiến trình của khách hàng cùng nhau. Điều này giúp tiếp thị chạy các chiến dịch của họ. Bộ phận bán hàng cũng có thể theo dõi và giới thiệu sản phẩm / dịch vụ cho khách hàng, tạo quy trình bán hàng và làm việc hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đảm bảo họ không bao giờ bỏ lỡ một khách hàng nào và mang đến trải nghiệm hài lòng cho thương hiệu của họ.

Lợi ích của dữ liệu lớn 

Như đã đề cập ở trên, khi khách hàng liên hệ với một công ty. Thông qua trang web ứng dụng, chatbot, email, v.v., tất cả thông tin đều được lưu trữ. Do đó, các bộ phận tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu khách hàng này. Để phân tích hành vi của khách hàng, phân khúc khách hàng. Truyền đạt các đề nghị như chiến dịch quảng cáo, tiếp thị lại hoặc các thông điệp có liên quan để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian. Ngoài ra, bộ phận bán hàng cũng có thể dựa vào thông tin về quá trình mua hàng. Nhu cầu và yêu cầu của khách hàng để dễ dàng tiếp cận và đáp ứng sản phẩm / dịch vụ mong muốn.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, không quá lời khi nói rằng các công ty có dữ liệu lớn có một lợi thế khác biệt.

Ecommerce CRM có ý nghĩa gì? Việc quản lý quan hệ khách hàng qua điện tử như thế nào?

 Tăng doanh thu, giảm chi phí

So với khách hàng mới, doanh nghiệp tiết kiệm được 4 – 6 lần chi phí liên hệ với khách hàng cũ. Với tỷ lệ thành công lên tới 60 – 70% cho việc giao việc này.

 Do đó, một e-CRM với khả năng lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng về những lần mua hàng trong quá khứ. Có thể giúp doanh nghiệp tiếp thị lại 0 đồng hiệu quả bằng cách gửi thông tin.  Các chương trình khuyến mại đến lượng khách hàng thân thiết ngày càng tăng. Được cấu hình theo các kịch bản có sẵn thông qua các công cụ tự động hóa tiếp thị như email, chatbots và SMS.

Ngoài ra, các công cụ tự động này có thể thay thế gần 80% công việc của nhân viên. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể trong khi nguồn nhân lực có hạn.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng trên Ecommerce CRM

Không phải tất cả các công ty đều có tiềm năng tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá trong kỳ này. Bạn sẽ thấy rằng mức giá mà khách hàng “trung thành” đối với công ty là rất thấp.  Và nếu một đối thủ cạnh tranh đưa ra mức giá tốt hơn, khách hàng có thể quay lưng lại với bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm là lựa chọn số một của các doanh nghiệp.

Dựa trên dữ liệu hành vi của người tiêu dùng, e-CRM giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Ngay khi họ truy cập trang web của bạn và hoàn tất việc mua hàng hoặc trả hàng. Cách tiếp cận cá nhân với khách hàng của bạn sẽ giúp họ cảm thấy được công ty của bạn tôn trọng và đánh giá cao. 

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, có ba bước để triển khai Ecommerce CRM

  •  Thu thập thông tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu
  • Kết hợp lọc với phân tích chi tiết nhu cầu của khách hàng
  • Dịch vụ khách hàng

Nhận thức được tác động của e-CRM đến tăng trưởng kinh doanhn của doanh nghiệp. NextVision đã triển khai phần mềm quản lý kinh doanh NextCRM. Đây là giải pháp lưu trữ tất cả dữ liệu và dấu vết liên lạc của khách hàng. Cùng độ bảo mật thông tin cao tại tất cả các điểm tiếp xúc trực tuyến do công ty sở hữu.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho du lịch

Hệ thống CRM cho du lịch

Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm

Bài viết liên quan Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng lên 30% với hệ thống CRM

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM