Trong thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các phương thức tìm kiếm thông tin khách hàng của các doanh nghiệp cũng trở nên thông dụng hơn. Doanh nghiệp đang cần thu thập những thông tin và dữ liệu của khách hàng để quá trình bán hàng trở lên trơn tru hơn. Dẫn công ty đến những đà phát triển và thành công. Trong các bài viết dưới đây, doanh nghiệp có thể bết và hiểu về cách thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả bằng Phần mềm quản lý công việc – NextX.
Xem thêm: Dữ liệu khách hàng biến mất – quản lý quan hệ khách hàng thành nỗi lo
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Dữ liệu khách hàng được hiểu là gì?
Dữ liệu khách hàng là một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất trong chiến lược kinh doanh của công ty. Dữ liệu không chỉ cung cấp cho các công ty thông tin về những khách hàng đã mua sản phẩm của họ. Mà còn là nguồn tài liệu quý giá để triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng và tiếp thị hiệu quả.
Tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp
Lưu trữ dữ liệu người dùng đã tạo ra nhiều kỹ thuật quảng cáo. Và cho phép những doanh nghiệp lớn nhất nhì thế giới như Facebook và Google. Tạo ra doanh thu khổng lồ bằng cách sử dụng danh sách khách hàng của họ. Điều này cho thấy tầm quan trọng như thế nào đối với toàn doanh nghiệp.
Dịch vụ khách hàng
Nó cũng có thể xử lý khách hàng thuận tiện hơn. Nếu công ty có bản sao dữ liệu khách hàng. Ví dụ, khi một khách hàng gọi điện để hỏi về một dịch vụ hoặc sản phẩm. Chúng tôi có thể biết ngay khách hàng đã mua sản phẩm nào trước đó, khi nào và bao nhiêu lần. Từ đó, chúng tôi có thể xác định và nhanh chóng. Nhận ra các vấn đề của khách hàng đang mắc phải ở đâu. Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực. Khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi.
Tạo chân dung khách hàng
Dựa vào thông tin trong danh sách khách hàng. Doanh nghiệp có thể hình dung chân dung và đặc điểm chung của tệp khách hàng của mình. Khởi động các chiến dịch tiếp cận khách hàng mới, giúp phát triển tệp đối tượng.
Ví dụ: Giả sử doanh nghiệp bán một sản phẩm điều trị đau khớp. Thuốc của bạn phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhưng ai đang thực sự nghiên cứu và mua thuốc của doanh nghiệp ? Có trong tay danh sách thông tin khách hàng này. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp có thể hình dung rõ ràng hơn về xác định khách hàng mục tiêu của mình dựa trên những dữ liệu có sẵn.
Cho biết tình hình kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng cá nhân. Doanh nghiệp có thể truy xuất thông tin về độ tuổi, giới tính, giá trị trung bình của mỗi đơn đặt hàng mà khách hàng đặt. Tại từng vị trí địa lý của nhóm khách hàng mục tiêu và cửa hàng của doanh nghiệp ở đâu.
Dữ liệu khách hàng giúp cách tiếp thị lại (remarketing) rất quan trọng
Một nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng hiện tại và đã mua hàng có khả năng cao hơn 61% so với khách hàng mới. Với thông các thông tin trong tay, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng cũ. Loại bỏ những khách hàng không còn cần thiết và đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp với từng nhóm để tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả nhất.
Trên đây là NextX CRM nói cho bạn biết về data khách hàng. Và những điều bạn chưa biết về tầm quan trọng của nó cho doanh nghiệp của mình. Việc lưu lại các thông tin sẽ giúp tăng doanh số đáng kể cho doanh nghiệp.
Bài viết liên quan Top 4 quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành thực tế doanh nghiệp cần quan tâm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |