SMS Marketing một thuật ngữ được nhắc rất nhiều trong thời gian từ năm 2014 trở lại đây. Trên các phương tiện truyền thông bạn cũng từng đọc qua, nghe qua, hay biết đến nhờ những người xung quanh giới thiệu cho bạn. Vậy bạn đã thực sự hiểu SMS Marketing là gì và các bước để xây dựng một chiến lược SMS Marketing toàn diện chưa? NextXPhần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn có một góc nhìn tổng quan nhất về các hoạt động Marketing thông qua SMS.

SMS Marketing là gì?

SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Service – Dịch vụ gửi tin nhắn ngắn. Kết hợp từ ý nghĩa của SMS và Marketing thì SMS Marketing được định nghĩa:

Doanh thu tăng vù vù nhờ chiến lược SMS Marketing hiệu quả

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, Phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

SMS Marketing là các hoạt động tiếp thị mà trong đó thông điệp được gửi đến khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ tin nhắn. Và SMS Marketing trong doanh nghiệp  là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

Giống với tất cả các công cụ Marketing Online khác, SMS Marketing cần phải được đầu tư theo chiến lược và có định hướng nhất định thì mới tối ưu hóa doanh thu nhanh chóng và tăng năng suất hoạt động.

Vì sao doanh nghiệp nên dùng SMS Marketing?

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smarphone và sự gia tăng tỷ lệ người dùng di động. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh. Vì thế, SMS Marketing ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp nên tận dụng điều đó để thực hiện các chiến lược quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua SMS. Tóm lại, SMS Marketing một kênh quan trọng trong chiến dịch marketing của chiến lược kinh doanh.

Báo cáo chiến dịch SMS marketing

Doanh thu tăng vù vù nhờ chiến lược SMS Marketing hiệu quả

Xem thêm Tiết kiệm thời gian với Marketing tự động (Marketing Automation)

Bên cạnh đó, một chiến lược SMS Marketing còn đem lại các lợi ích tuyệt đỉnh như:

Có tỉ lệ tương tác cao, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.
Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.
Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao.
Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

Một số hình thức của chiến lược SMS Marketing phổ biến

1. Thông tin về chương trình ưu đãi hoặc mã giảm giá

Có nhiều công cụ khác nhau để bạn tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp với khách hàng các thông điệp về chương trình ưu đãi mà bạn hiện có. Nhưng SMS Marketing vẫn là một kênh tuyệt vời để bạn đưa những thông tin có giá trị thu hút cao này đến khách hàng.

2. Giới thiệu sản phẩm mới

Hơn ai hết bạn có thể hiểu rõ hành vi mua sắm của những khách hàng có trong danh sách của mình. Với lịch sử mua sắm trước đó với doanh nghiệp của bạn, giới thiệu thêm một sản phẩm mới thông qua SMS cũng là cách để bạn gia tăng doanh số một cách đáng kể.

3. Chăm sóc khách hàng

Đây là chiến lược SMS Marketing được các doanh nghiệp chú trọng nhất. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như email hay SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên. Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu.

Các bước thiết lập chiến lược SMS Marketing hiệu quả

NextCRM sẽ gợi ý một số chiến lược mà các doanh nghiệp có thể áp dụng ngay để đạt được mục tiêu của mình nhanh nhất.

1. Xây dựng chiến lược tiếp cận khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau

Điểm đặc trưng của SMS Marketing là bạn đang sở hữu một danh sách khách hàng mà họ chủ động đăng ký để nhận được thông tin từ bạn. Vì vậy, trong danh sách này bạn có thể phân hóa được khách hàng theo từng nhóm nhu cầu khác nhau.

Với mỗi nhóm nhu cầu khác nhau đã được phân tách rõ rệt, bạn không thể cùng sử dụng một cách thức tiếp cận. Chẳng hạn, với những khách hàng đã rất quan tâm về sản phẩm, chỉ cần 1 tác động từ chương trình ưu đãi có thể dẫn đến hành động ngay. Nhưng đối với khách hàng vừa đăng ký để nhận thông tin, họ chưa biết nhiều về thương hiệu, lợi ích sản phẩm,… thì các ưu đãi chưa đủ sức để tác động.

Doanh thu tăng vù vù nhờ chiến lược SMS Marketing hiệu quả

Xem thêm  Marketing 0 đồng liệu trong thời điểm hiện tại có hay không?

Phân loại khách hàng theo từng tệp nhu cầu khác nhau

2. Kết hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online khác

Đây là chiến lược giúp phát huy triệt để các hình thức Marketing khác nhau. SMS có thể kết hợp cùng với Google Ads, Facebook Ads để tăng traffic cho website. SMS cũng có thể tác động tích cực cho hoạt động SEO khi giúp tăng lượt truy cập vào các trang đích mong muốn.

Đối với chiến lược chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng SMS Marketing song hành cùng với Email Marketing. Chẳng hạn như, thay vì gửi mail chúc mừng sinh nhật đối với khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing cho hoạt động này.

3. Sử dụng siêu liên kết đến website

Theo thống kê năm 2016, có tới 51,3% lượt xem trang web đến từ các thiết bị smartphone. Đến nay chưa có thống kê thực tế nhưng chắc chắn con số này đã vượt xa con số 51,3% vào năm 2016. Thực sự đáng tiếc nếu bạn không sử dụng một siêu liên kết đến website của mình. Thông qua SMS để giúp khách hàng dễ tiếp cận với thương hiệu của mình hơn.

Bằng cách dẫn link trang đích mong muốn trong nội dung SMS, bạn có thể thu hút thêm một lượng truy cập lớn vào website.

Theo thống kê của StatCounter, lượng truy cập website qua các thiết bị di động tăng lên như một xu hướng tất yếu

4. Sử dụng công cụ SMS Marketing

SMS Marketing không đơn giản như bạn tưởng. Bởi vậy, thay vì làm thủ công, hãy lựa chọn cho mình một công cụ SMS Marketing thật hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn:

Tự động hóa tin nhắn SMS Marketing và gửi nhiều tin nhắn cùng lúc.
Tiết kiệm thời gian gửi tin nhắn.
Cho phép lựa chọn khách hàng mục tiêu trong từng chiến dịch cụ thể.
Có thể thay thế số điện thoại bằng email hoặc thông tin liên hệ khác.
Tính toán và thống kê độ hiệu quả của chiến dịch.
Cá nhân hóa tin nhắn SMS Marketing.

Kết

Bài viết trên cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về “SMS Marketing. Và cách để thiết lập một chiến lược SMS Marketing giúp tăng doanh thu vù vù”. Hy vọng nó giúp ích cho bạn và hãy nhanh chóng áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình nhé. Chúc bạn áp dụng thành công những bí quyết trên đây và có thêm thật nhiều khách hàng mới nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan So sánh SMS Marketing và Email Marketing: Kênh nào đỉnh hơn?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này