CVR hẳn là một thuật ngữ quen thuộc. Nếu như bạn là nhà tiếp thị, người chạy quảng cáo hay làm marketing. Công việc đo lường và phân tích hiệu quả chiến lược quảng cáo có lẽ sẽ không còn lạ gì chỉ số CVR. Còn với những bạn mới bước chân vào Marketing thì đây là thuật ngữ mới và còn nhiều bỡ ngỡ. Vậy nên bài viết này NextXPhần mềm CRM cho doanh nghiệp sẽ chia sẻ với bạn CVR là gì Và cách để tăng CRV hiệu quả.

CVR là gì?

Trong lĩnh vực tiếp thị (marketing), CVR là viết tắt của “Conversion Rate” (Tỷ lệ chuyển đổi). Đây là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu suất của chiến dịch tiếp thị hoặc trang web. Tỷ lệ chuyển đổi thể hiện tỷ lệ phần trăm của khách hàng tiềm năng (visitors) hoặc người xem đã thực hiện một hành động cụ thể mà chiến dịch hoặc trang web đang mục tiêu.

CVR có thể áp dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn như mua sắm, đăng ký, đăng ký bản tin, tải xuống tài liệu. Hoặc bất kỳ hành động nào mà bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện trên trang web hoặc qua chiến dịch tiếp thị. Điều này giúp đo lường và đánh giá hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và giúp cải thiện chiến lược tiếp thị.

CVR-la-gi

Xem thêm: 5 sự khác nhau cơ bản giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Công thức tính CVR

CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo) x 100

Ví dụ: Trong 1 chiến dịch quảng cáo sản phẩm, có 1000 người nhấp vào quảng cáo, trong đó có 100 người thực hiện hành động mua sản phẩm.

Thì theo công thức sẽ tính được CVR = ( 100/1000 ) x100 = 10

=> CVR – tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo đó là 10%

*Chú ý: Nếu hành động chưa được thực hiện hoàn thành bằng cách mua thì sẽ không được tính là tỷ lệ chuyển đổi CRV của sản phẩm.

Tầm quan trọng của chỉ số CVR là gì?

CVR cho bạn biết mức độ hiệu suất của chiến dịch tiếp thị hoặc trang web. Nó cho phép bạn đánh giá xem bạn có thực sự chuyển đổi lượng lớn khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự hay không. Chỉ số CVR có thể được dao động từ 0% – 100% theo từ chiến dịch quảng cáo. Nếu CVR ở ngưỡng cao từ 70% trở lên thì có thể nói thương hiệu đã thành công với chiến lược quảng cáo đó. Đa số những người xem được quảng cáo đã thực hiện hành động nhấp vào mua hàng. Ngược lại nếu chỉ số CVR ở ngưỡng 0 thì có nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã thất bại do không có người tương tác. Chỉ số CVR tỷ lệ thuận với mức độ thành công và doanh thu mà chiến dịch đem lại.

CVR có thể giúp bạn dự đoán được doanh số bán hàng trong tương lai. Nếu bạn biết CVR hiện tại và số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể thu hút, bạn có thể ước tính được mức doanh số bán hàng tiềm năng. CVR giúp bạn xác định những lĩnh vực của chiến dịch tiếp thị mà bạn có thể cải thiện để tiết kiệm tiền và tài nguyên. Điều này giúp bạn tập trung vào những hoạt động hiệu quả hơn. Bằng cách nắm rõ CVR, bạn có thể hiểu hơn về cách khách hàng tương tác với trang web hoặc chiến dịch của bạn. Điều này có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4 cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa CVR là gì. Chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách chỉ số CVR hoạt động và tầm quan trọng của nó. Vậy làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR một cách hiệu quả? Sau đây là 4 cách gia tăng CVR mà Marketer cần biết.

 Call-to-Action rõ ràng

Call-to-Action (CTA) – lời hành động kêu gọi mua hàng. Là một phần quan trọng của một chiến dịch tiếp thị hoặc trang web để tạo động lực cho khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi (CVR) thông qua call to action. Có thể thấy trên đa số các trang web thường sử dụng các câu từ mệnh lệnh như “Xem ngay”, “Mua ngay”, “Đặt hàng ngay”, “Đăng ký ngay,” “Nhận giảm giá ngay,” hoặc “Tải về miễn phí.” … Và đa số call to action thường đưa ra yêu cầu cụ thể và hấp dẫn. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và kích thích để kêu gọi người dùng hành động mua hàng hoặc tương tác.

Việc này không chỉ định hướng khách hàng cần phải làm gì tiếp theo. Mà còn thúc đẩy họ phải hành động ngay. Phải nhanh chóng thực hiện những gì bạn “gợi ý” để có được sản phẩm. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất tích cực cho bạn và cả chiến dịch marketing của mình.

call-to-action

Xem thêm: Bàn về Customer Experience (CX) ứng dụng vào Marketing & Sale

Thực hành thiết kế nút tốt 

Bên cạnh việc dùng lời để kêu gọi hành động mua hàng thì cần gây ấn tượng và thu hút người dùng bằng hình dạng của những chiếc nút bấm. Theo những nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng. Người dùng thường bị ác cảm với những hình khối có cạnh góc nhọn như hình tam giác, lục giác. Con người sẽ “có cảm tình” tốt hơn đối với những vật thể hay hình dáng nào đó có góc tròn mềm mại, uyển chuyển, chúng cũng có khả năng đưa ánh mắt con người vào sâu nội dung bên trong hơn là những hình dạng góc nhọn cứng.

Vì thế cần thiết kế nút CTA theo hình chữ nhật bo góc. Và đặc biệt là hình tròn để thu hút khách hàng thực hiện hành động. CTA nên nổi bật trên trang web hoặc trong email tiếp thị. Sử dụng màu sắc tương phản. Và thiết kế mà hòa hợp với trang web hoặc email của bạn. Nhưng vẫn làm cho CTA nổi bật.

thuc-hien-nut-tot

Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả nhờ phần mềm CRM tích hợp Zalo Marketing

Thử nghiệm test A/B

Thử nghiệm A/B (A/B testing) hay còn được gọi là thử nghiệm đa biến. Chia khách hàng tiềm năng của bạn thành hai nhóm ngẫu nhiên. Nhóm A sẽ nhận phiên bản gốc (control group), Trong khi nhóm B sẽ nhận phiên bản thử nghiệm (variant group). Cho phép người chạy quảng cáo có thể triển khai một loạt các bản thử khác nhau trong chiến dịch quảng cáo để tìm ra được bản thử tốt nhất. Đem về tỷ lệ chuyển đổi CVR cao nhất. Việc test thử nghiệm phân tách A/B không chỉ giúp nhà quảng cáo tìm ra được bản thử tốt nhất. Mà còn giúp họ biết cách nên đầu tư ngân sách hiệu quả với nhóm đối tượng nào nhất để đem về nguồn lợi nhuận cao nhất.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo lớn (như Facebook) cung cấp hỗ trợ riêng cho thử nghiệm đa biến để các nhà tiếp thị có thể loại bỏ phỏng đoán ra khỏi các sáng kiến tiếp thị CVR của họ.

cvr-la-gi

Xem thêm: Top 5 những khái niệm bạn cần biết về Marketing

Thiết kế hình ảnh sản phẩm bắt mắt thu hút

Hình ảnh và màu sắc bắt mắt là yếu tố quan trọng. Trong việc thu hút người dùng và để lại ấn tượng sâu sắc. Bất kì chiến dịch quảng cáo nào cũng cần phải có thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Nếu bạn từng chạy quảng cáo Facebook chắc hẳn sẽ biết điều này. Có rất nhiều cách để thiết kế hình ảnh sản phẩm bắt mắt, lôi cuốn người dùng. Và dưới đây là một vài gợi ý cho bạn để cải tiến hình ảnh trông bắt mắt hơn:

  • Màu sắc phù hợp: Chọn màu sắc cho hình ảnh sản phẩm một cách cân nhắc. Màu sắc nên phản ánh tính chất và thương hiệu của sản phẩm.
  • Không chất chồng quá nhiều sản phẩm trong cùng một hình ảnh. Điều này có thể làm cho hình ảnh trở nên lộn xộn và khó theo dõi.
  • Nếu có những chi tiết quan trọng hoặc tính năng đặc biệt. Hãy đảm bảo rằng chúng được thể hiện một cách rõ ràng trong hình ảnh.
  • Thử nghiệm với các góc chụp khác nhau để hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau. Điều này có thể giúp khách hàng thấy rõ những đặc điểm quan trọng của sản phẩm.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được hiển thị một cách sắc nét và chuyên nghiệp.

cvr-la-gi

Xem thêm: Top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả

Kết luận

Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) là một chỉ số cốt lõi trong tiếp thị. Do lường khả năng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Cải thiện CVR không chỉ tăng doanh số bán hàng mà còn cải thiện hiệu suất tổng thể của chiến dịch và trang web. Qua bài viết trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm CVR là gì. Và cách tối ưu hóa CVR để đạt được kết quả tiếp thị tốt hơn. Đừng quên nhấn theo dõi trang tin NextX để cập nhật nhiều mẹo hay nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này