Customer Data Platform (CDP) – Giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng trong phần mềm CRM

Lý do tại sao cần CDP trong phần mềm CRM:

Trong thời đại chuyển đổi số ngày nay, khi dịch Covid hoành hành thì giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng. Doanh số hay KPI hay việc marketing automation rồi sales automation thế nào để tối ưu được doanh số bán hàng?

Customer Data Platform trong phần mềm CRM hay còn gọi là cổng thông tin khách hàng sẽ là chìa khóa. Giúp doanh nghiệp vượt khó khăn ngày nay.
Trong series bài này phần mềm quản lý khách hàng NextCRM sẽ đưa ra giải pháp. Và giới thiệu về cổng thông tin khách hàng – nền tảng dữ liệu khách hàng một cách tổng quan nhất.

Mobile App đặt lịch NextCRM là một ví dụ về Customer Data Platform
Mobile App đặt lịch NextCRM là một ví dụ về Customer Data Platform

Customer Data Platform – Cổng thông tin khách hàng là gì?

Là một nền tảng cổng thông tin nơi mà dữ liệu khách hàng được quản lý nhất quản. Các khách hàng của khách hàng sẽ có thể login vào hệ thống dưới dạng phân quyền để truy cập đưa ra các dịch vụ. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất là hệ thống CRM cho mobile app khách hàng login vào để than phiền dịch vụ qua ticket. Hay đặt hàng hay đơn giản một số ngành hàng dịch vụ như fitness, spa có thể book lịch ngay trên đó.

Những tính năng mà Customer Data Platform (CDP) – Cổng thông tin khách hàng cần phải có:

Data collection: tất cả dữ liệu của khách hàng tại mọi touchpoint phải được thu thập một cách tức thời trên quy mô lớn.
Unified Customer Data (quan trọng): CDP sẽ thống nhất các dữ liệu thuộc về 1 người dùng phải được bổ sung và cập nhật.
Segmentation: những người dùng có cùng hành vi sẽ được phân nhóm theo các mục đích khác nhau.
Các hệ thống phải được các nhân hóa trên các dữ liệu thu thập về hành vì khách hàng.

Mobile App đặt lịch NextCRM là một ví dụ về Customer Data Platform
Mobile App đặt lịch NextCRM là một ví dụ về Customer Data Platform

Vậy Customer Data Platform mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

Đưa ra góc nhìn 360 độ về khách hàng.
Tiết kiệm chi phí marketing bán hàng, marketing automation, sales automation.
Dựa vào những dữ liệu thu được đưa ra được các hệ thống báo cáo thông minh Business Intelligence (BI). Hay các hệ thống báo cáo Data Insight. Giúp cho tăng các trải nghiệm khách hàng

Hỗ trợ tăng các trải nghiệm khách hàng:
Cũng như dựa từ các dữ liệu trên, và các hành vi của khách hàng ở trên website, di động,… Các tổ chức có thể có một tầm nhìn hoàn chỉnh về các hành vi khách hàng. Mà từ đó có thể sử dụng chúng để giúp cho các khách hàng của họ có một trải nghiệm toàn diện nhất.

Chiến lược giúp việc Marketing cá nhân hóa trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết:

Để chiến lược Marketing hiệu quả. Các nhà tiếp thị cần một hệ thống cung cấp chế độ xem dữ liệu thống nhất. Và được cá nhân hóa theo khách hàng.
CDP sẽ là giải pháp của nhà tiếp thị để phân khúc dữ liệu khách hàng thực sự. Từ đó, thông điệp Marketing sẽ phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng.

Nhìn chung, ngày nay khách hàng bị ảnh hướng quá nhiều thông tin đến từ khắp nơi. Dựa vào CDP, các nhà marketing có thể dễ dàng tiếp cận đúng người. Đúng thời điểm, đúng thông điệp, đúng kênh phân phối để tăng CLV (Customer Life Time Value) (giá trị vòng đời khách hàng) và giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ.

Các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm CRM. Bằng việc liên hệ phần mềm NextCRM hay còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng hoặc phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM để được tư vấn

>> Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM