CRM tích hợp Email
Next CRM đã có 2 bài viết về CRM tích hợp Facebook và tích hợp Wesite và nay hãy cùng NextCRM tìm hiểu thêm về CRM tích hợp Email nhé .CRM ra đời như một công cụ trợ giúp hiệu quả giúp bạn quản lý, lập kế hoạch kinh doanh, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Do vậy, việc tìm hiểu cách tích hợp Email Marketing vào CRM sẽ giúp công việc càng thuận lợi hơn nhiều.
Email là gì ?
Thư điện tử hay Hòm thư điện tử (email hay e-mail) là một phương thức trao đổi tin nhắn giữa những người sử dụng các thiết bị điện tử. ngày nay email là 1 phần không thể thiếu chong cuộc sống hiện đại và mỗi người đều có ít nhất 1 email , đây là 1 mảnh đất màu mỡ để tìm kiếu và chăm sóc khách hàng tiềm năng và khách hàng đã sử dụng và mua hàng của bạn .
Xem thêm: Chức năng của hệ thống CRM
CRM là gì ?
Trong tiếng Anh, CRM là viết tắt của từ ” Customer Relationship Management “ – quản lý quan hệ khách hàng. Bạn có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng .
CRM có tác dụng:
Quản lý mối quan hệ với khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ tất cả thông tin về khách hàng của mình: tuổi tác, nhu cầu, thông tin phản hồi,….để doanh nghiệp có những định hướng kinh doanh sau này với đối tượng đó.
Giúp doanh nghiệp chọn lọc để xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng qua nhiều thời kỳ. Từ đó có thể đánh giá được mức độ phát triển hiện tại của bạn trên thị trường để có các chính sách điều chỉnh thích hợp.
Xây dựng được mối quan hệ và chăm sóc tốt hơn với khách hàng
Chọn đúng thời điểm, dự đoán được nhu cầu khách hàng nên chắc chắn doanh thu sẽ tăng
Email là một mảnh đất màu mỡ và nếu bạn chăm sóc khách hàng bằng cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian , vậy tại sao bạn không sử dụng CRM nhỉ , mình nghĩ sau khi bạn đã hiểu được CRM là gì và có tác dụng gì thì không có lí do gì để không dùng đúng không nào .
Lợi ích khi Phần mềm CRM tích hợp Email
Tạo ra cơ sở dữ liệu về mối quan tâm của khách hàng, gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Tiết kiệm thời gian và chi phí cho các chiến dịch email Marketing.
Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, hỗ trợ việc up-sales hiệu quả, làm tăng doanh số bán hàng.
Nâng cao sự chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Xem thêm: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo
Các tính năng trong CRM tích hợp Email
- Lưu và phân tích các mẫu email
- Lưu các email bạn thiết kế trong mẫu email và sử dụng lại trong các chiến dịch tương tự .
- Phân tích xem mẫu email nào hiệu quả hơn .
- Dễ dàng đo lường hiệu quả của từng chiến dịch
- Lưu trữ lịch sử của các chiến dịch email.
- Thống kê tất cả các chỉ số trong chiến dịch email:tỷ lệ open, tỷ lệ click.
- Sử dụng bộ lọc để xác định chi tiết những khách hàng tiềm năng .
- Email Auto nuôi dưỡng & chăm sóc khách hàng
- Lên lịch gửi email theo thời gian định trước khi gửi thông tin cập nhật. Hay chuỗi email bám đuổi nuôi dưỡng khách hàng.
- Tạo phản hồi email tự động để đảm bảo tất cả khách hàng đều được trả lời. Như ngay sau khi khách hàng điền form đăng ký.
- Gửi email hàng loạt tới tất cả các khách hàng trong CRM.
- Kết hợp hệ thống chấm điểm tiềm năng Lead Scoring khi khách hàng có hành động tương tác.
- Tích hợp Email Marketing vào CRM không chỉ đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà còn cả khách hàng. Khi tiến hành một chiến dịch Marketing. Hãy đảm bảo các số liệu bạn đã đưa ra phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Hãy chắc rằng, các khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đều nhận được thông tin từ bạn.
Xem thêm: Hệ thống CRM cho doanh nghiệp
Lời kết
Thông qua bài viết này NextCRM hi vọng bạn đã có cái nhìn và hiểu được CRM là gì và lợi ích khi tích hợp CRM vào Email . Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ ngay ,NextCRM luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Phần mềm CRM NextCRM là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |