Lợi nhuận vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Cũng chính vì sự quan trọng của nó mà các nhà quản lý đều quan tâm đến các phương thức quản lý lợi nhuận dễ dàng và hiệu quả. CRM phần mềm quản lý kinh doanh chính là 1 giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp lúc này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Danh mục bài viết
Sơ lược về phần mềm quản lý kinh doanh
Phần mềm CRM là thuật ngữ chỉ phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm CRM liên quan đến các chiến lược, kỹ thuật công nghệ doanh nghiệp sử dụng nhằm phát triển cũng như giữ chân khách hàng.
Hiểu đơn giản là doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng. Từ đó xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hình thành các khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều mấu chốt giúp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Xem thêm Phần mềm CRM tự động hóa vận hành Marketing – Sales – Service
CRM phần mềm – Giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp
Các phần mềm quản lý hiện nay đã phát triển với nhiều tính năng đi kèm, Việc quản lý thủ công như trước kia gây tốn thời gian và công sức, tiềm ẩn nhiều sai sót.
Ngày nay, khi áp dụng công nghệ CRM vào quản lý, phần mềm CRM cho doanh nghiệp giúp việc theo dõi các hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn. Cùng lúc, có thể lưu trữ thông tin bao quát về mọi khía cạnh trong chu kỳ kinh doanh của công ty. Từ hành trình khách hàng, chiến lược, tầm nhìn, kỹ thuật…
Một số tính năng thường có ở các phần mềm CRM cho doanh nghiệp:
- Tự động thu thập data khách hàng
- Quản lí khách hàng tiềm năng
- Chia lead tự động cho nhân viên sales
- Thực hiện tự động hóa marketing
- Tích hợp Email, SMS marketing, Facebook hoặc Zalo
- Cung cấp dịch vụ, hỗ trợ khách hàng
- Quản lý bán hàng, báo giá, hóa đơn
- Quản lý – Theo dõi đơn hàng
- Quản lý – Chấm công nhân viên
- Báo cáo thống kê lợi nhuận theo thời gian thực…
Xem thêm Phần mềm CRM tích hợp Email Marketing siêu hiệu quả
Phần mềm CRM giúp tăng trưởng doanh thu
Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

Thông tin khách hàng có thể được CRM thu thập từ các nguồn như Website, Facebook, email, quảng cáo… Sau đó, thông tin sẽ được phân loại khách hàng và khách hàng tiềm năng thành từng nhóm như đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm nào, hành trình mua hàng như thế nào,… Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể quản lý, tìm kiếm dễ dàng và hiểu rõ hơn từng nhóm khách hàng. Đội ngũ Sales và Marketing cũng có thể tập trung quan tâm vào những tập khách hàng phù hợp.
Thúc đẩy cơ hội bán hàng – Tăng doanh thu
Chăm sóc khách hàng với một quy trình rõ ràng, tư vấn đúng tâm lý giúp khách hàng được thấu hiểu và có trải nghiệm tốt với doanh nghiệp. Điều này giúp chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Sau đó, phát triển lâu dài hơn, họ có thể quay lại hoặc giới thiệu khách hàng mới.
Việc tăng trưởng doanh số sẽ trở nên thuận lợi hơn mà không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo. Đồng thời, các hoạt động trong quá trình marketing, bán hàng được nhắm đến đúng đối tượng giúp tối ưu chi phí. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Tham khảo thêm: Phần mềm CRM có quy trình hoạt động diễn ra như thế nào?