Bạn có đang thắc mắc rằng CRM là phần mềm gì? Và tại sao các doanh nghiệp nên triển khai phần mềm CRM? Cần chuẩn bị những gì để áp dụng hiệu quả phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn? Bài viết này NextX sẽ mang đến cho bạn 1 số kiến thức tổng quan giải đáp cho những thắc mắc về phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Thời kỳ bùng nổ của công nghệ tự động hóa giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với các công nghệ này trong cuộc sống hàng ngày. Các công nghệ này mang lại nhiều chức năng hỗ trợ và các tác vụ liên quan đến quản lý, chăm sóc khách hàng. Các thông tin của khách hàng được cá nhân hóa chuyên sâu hơn khi họ trở thành trung tâm, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Các nhà cung cấp CRM cũng không nằm ngoài dòng chảy thị trường đó. Hơn hết, CRM còn tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng mở rộng, nâng cấp các tính năng để có cung cấp những trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
Vậy thì CRM là phần mềm gì?
CRM hay Customer Relationship Management nghĩa là Quản lý quan hệ khách hàng. Giải pháp CRM không chỉ là 1 công cụ mà ngày càng phát triển và chứng tỏ khả năng vượt trội của các phần mềm.
CRM trở thành 1 nền tảng tập trung đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong việc xây dựng, hợp lý hóa quy trình quản lý thông tin khách hàng. Cải thiện mối quan hệ kinh doanh và nguồn lực doanh nghiệp.
Phần mềm CRM được thiết kế để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, liền mạch. Công nghệ này hỗ trợ tổ chức của bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Bằng cách cung cấp các thông tin tương tác của khách hàng, theo dõi doanh số. Đồng thời, sắp xếp và ưu tiên các cơ hội, tạo điều kiện kết nối giữa các nhóm khác nhau.
Mục tiêu hàng đầu của các giải pháp CRM đó là mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Đồng thời, tối ưu hóa năng lực đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý kinh doanh và theo dõi các các chiến dịch marketing.
Từ đó, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo thuận lợi cho các giai đoạn sau của quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng, từ những chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cho tới xuyên suốt quá trình bán hàng và hoạt động chăm sóc khách hàng.
Yếu tố bạn cần chú ý khi triển khai phần mềm CRM là gì?
Lựa chọn CRM phần mềm phù hợp với doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần chọn lựa các phần mềm CRM đảm bảo tính linh hoạt, dễ sử dụng. Đặc biệt cần phù hợp với ngành hàng của doanh nghiệp để tránh gây tốn thời gian và chi phí mà không mang lại hiệu quả.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Đặt ra mục tiêu cụ thể
Doanh nghiệp cần xác định những mục tiêu muốn đạt được khi triển khai giải pháp CRM. Khi đó, doanh nghiệp mới có thể tìm được kế hoạch để hoàn thành từng mục tiêu cụ thể.
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và theo sát khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp cần xác định những đặc điểm doanh nghiệp mong đợi nhất ở người mua. Và phân nhóm khách hàng dựa theo những đặc điểm đó.
Xác định kế hoạch, mốc thời gian cho những sự thay đổi
Cần có kế hoạch về thời gian để thích ứng với thay đổi trong hệ thống và quy trình, doanh nghiệp cần biết cách điều chỉnh mục tiêu CRM phù hợp.
Đảm bảo đồng bộ hóa các dữ liệu với CRM để tối ưu hiệu quả kinh doanh
Phần mềm CRM có thể tích hợp các công cụ như: SMS, Email, Tổng đài… Việc đồng bộ hóa dữ liệu các nền tảng với nhau sẽ giúp việc quản lý, thao tác dễ dàng hơn. Và giúp tận dụng tối đa khả năng của CRM, tối ưu và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.
Phân tích, đánh giá và cải tiến
Theo dõi phản hồi từ nội bộ doanh nghiệp hoặc khách hàng bên ngoài. Từ đó tiếp thu một cách tích cực những điểm yếu của hệ thống và đưa ra những cách cải tiến phù hợp
Phần mềm NextX CRM – Giải pháp CRM chuyên sâu đa ngành nghề
Để lựa chọn được Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, phần mềm CRM đó trước hết phải giải quyết bài toán thu hút khách hàng và khai thác hiệu quả data khách hàng mà bạn đang có.
Xem thêm Báo cáo tài chính “tinh gọn” nhờ phần mềm quản lý NextX CRM
Phần mềm CRM tốt cần có những chức năng giúp bạn quản lý khách hàng, lưu trữ tất cả thông tin khách hàng. Phần mềm có các thông báo, báo cáo, đánh giá, phân loại khách hàng. Những tính năng này giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất. CRM không chỉ giúp nâng cao thương hiệu mà còn thúc đẩy người dùng trở thành khách hàng trung thành sau này.
Bài viết liên quan Top 6 phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản tốt nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |