CRM – Kinh doanh tập trung vào khách hàng tạo ra sự khác biệt

Phần mềm CRM giúp các tổ chức tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng của họ. Điều đó cho phép bạn hướng tới một đề xuất giá trị khách hàng cụ thể. Có thể được điều chỉnh theo nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng. Mục tiêu chính là tập trung vào khách hàng. Cải thiện sự hài lòng của họ và đề xuất các yêu cầu tùy chỉnh, đem đến lợi nhuận cao hơn với chi phí thấp hơn. 

CRM là một chiến lược kinh doanh không thể thiếu

Một chiến lược kinh doanh thông minh là điều cần thiết để triển khai CRM thành công. Các yếu tố cần thiết khác đóng góp vào thành công cần kể đến:

  • Đội ngũ nhân viên tập trung vào chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng
  • Các quy trình tập trung vào khách hàng, với khách hàng là trung tâm
  • Hệ thống CRM phù hợp
  • Phân quyền truy cập hợp lý, cập nhật dữ liệu khách hàng theo thời gian thực

phan-mem-crm-tap-trung-vao-khach-hang

Khái niệm đã được chứng minh về tổ chức thông minh sẽ không chỉ giúp bạn triển khai thành công CRM. Mà còn để duy trì thành công, ngay cả khi khách hàng của bạn hoặc nhu cầu của họ thay đổi. Điều này đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và là trung tâm. 

Không chỉ một bộ phận hoặc nhân viên chịu trách nhiệm đối với khách hàng. Mà toàn bộ công ty đều có thể hoạt động 1 cách có chuẩn bị trước và nhất quán đối với khách hàng. Từ đó dẫn đến sự tương tác hiệu quả nhất với khách hàng.

Bốn trụ cột của chương trình CRM

  • Tập trung vào khách hàng. Tổ chức, nhân viên và quy trình của bạn phải tập trung vào khách hàng để thực hiện thành công chiến lược CRM.
  • Giá trị khách hàng. Đây là lý do khiến khách hàng muốn kinh doanh với tổ chức của bạn. Dựa trên giá trị này trong chiến lược, khách hàng sẽ được chia thành các phân khúc khác nhau.
  • Hệ thống khách hàng. Chúng tôi còn gọi đây là hệ thống CRM. Đây là tất cả các loại hệ thống hỗ trợ sự tương tác của doanh nghiệp bạn với khách hàng.
  • Hồ sơ khách hàng. Toàn bộ dữ liệu và thông tin mà doanh nghiệp bạn ghi lại và sử dụng khi tương tác với khách hàng (tiềm năng).

4 trụ cột này cùng nhau quyết định sự thành công của CRM trong tổ chức của bạn. Bằng cách liên tục cải tiến, tổ chức vẫn có khả năng đạt được các mục tiêu khi kinh doanh tập trung vào khách hàng.

Các định nghĩa khác nhau của CRM phần mềm

Thuật ngữ “CRM” có thể dẫn đến một số nhầm lẫn. Vì nhiều người có những định nghĩa riêng của họ. Nhiều người coi đó là một chiến lược của công ty. Nhưng những người khác coi đó là một cách tiếp cận khách hàng theo quy trình. Thuật ngữ này cũng thường được sử dụng để nói về hệ thống phần mềm của khách hàng. Các định nghĩa này có những điểm chung sau:

  • Khách hàng là trung tâm
  • Không ngừng phát triển để đáp ứng sự hài lòng ngày càng cao của khách hàng
  • CRM đem đến doanh thu cao hơn và chi phí thấp hơn
  • Tình huống đôi bên cùng có lợi giữa khách hàng và công ty
  • Nguồn lực Công nghệ thông tin – Truyền thông đóng một vai trò thiết yếu

Kinh doanh tập trung vào khách hàng tạo ra sự khác biệt

Lấy khách hàng làm trọng tâm là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp. Nó tạo nên sự khác biệt những người chiến thắng và những người thua cuộc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp tập trung vào khách hàng hoạt động tốt hơn nhiều so với các tổ chức không tập trung vào khách hàng. Tổ chức tập trung vào khách hàng mang lại nhiều giá trị hơn. Khi làm như vậy, họ không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng. Mà doanh thu và lợi nhuận của công ty họ cũng tăng.

crm-tap-trung-vao-khach-hang

Giá trị khách hàng và khách hàng là trọng tâm

Kinh doanh tập trung vào khách hàng bắt đầu từ giả định rằng tạo ra giá trị cho KH là cách duy nhất để doanh nghiệp tạo ra giá trị cho chính mình. Kinh doanh custormer-focused không chỉ là một cá nhân hoặc bộ phận xoay quanh KH. Đó là sự chỉ định cho tầm nhìn, chiến lược và trải nghiệm khách hàng, đồng thời chuyển nó thành một tổ chức, nhân viên và quy trình với khách hàng là trung tâm. Điều này được hỗ trợ bởi dữ liệu khách hàng phù hợp, hệ thống CRM và tiêu chí có thể đo lường (KPI). Và tất nhiên chúng tôi có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Tập trung vào khách hàng và thân thiện với khách hàng

Bạn có thể làm cho tổ chức của mình hoạt động theo hướng chú trọng vào khách hàng. Bằng cách ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Thân thiện với KH là 1 cách cho thấy doanh nghiệp của bạn tập trung vào khách hàng như thế nào. Nhưng chỉ thân thiết với khách hàng mà không cung cấp dịch vụ họ cần thì đó không phải là định nghĩa của việc lấy khách hàng làm trọng tâm. Đó chỉ là sự thân thiện với khách hàng.

Tạo cơ hội mới

Khía cạnh thú vị nhất và mang lại nhiều cơ hội nhất của CRM là tạo ra phương pháp tiếp cận khách hàng toàn diện. Với hồ sơ khách hàng toàn diện làm cơ sở. Sử dụng các phân tích và thông tin chi tiết phù hợp. 

Câu hỏi đặt ra hiện nay là liệu khách hàng vẫn có thể được theo dõi và phục vụ trên tất cả các kênh hay không. Tổ chức của bạn có được trang bị cho điều đó không? Nhân viên có được tiếp cận với các kỹ năng và hệ thống phù hợp không? Vì nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi nhanh chóng, tổ chức phải có khả năng cải tiến liên tục.

Chúng tôi có hơn 11 năm kinh nghiệm trong việc triển khai và cải tiến CRM trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sử dụng vô số giải pháp, chúng tôi có thể giúp bạn làm cho tổ chức của bạn tập trung vào khách hàng hơn và thông minh hơn. Để bạn có thể nhận được lợi nhuận tốt hơn từ tổ chức, khách hàng và nhân viên của mình.

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Bài viết liên quan 10 điều doanh nghiệp nên biết về phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM