Áp dụng CRM cho doanh nghiệp – Lợi ích và khó khăn?

Việc áp dụng giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược đúng đắn và hiệu quả hơn trong việc quản trị hoạt động kinh doanh của mình. Cũng giống như các nền tảng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter một phần mềm CRM được xây dựng tương tự xung quanh con người và các mối quan hệ. Đó cũng là lý do tại sao nó rất có giá trị để một doanh nghiệp phát triển nhanh.

CRM cho doanh nghiệp

Lợi ích cơ bản của một giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Quản lý thông tin dễ dàng, nhanh chóng

CRM là phần mềm quản lý khách hàng với nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý thông tin một cách nhanh chóng. Một khi thông tin khách hàng đã cụ thể  bạn có thể dễ dàng đặt lịch, sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng. Không còn phải rắc rối với những sổ sách, giấy tờ lằng nhằng, những giấy tờ ghi chú khắp nơi, công việc của bạn giờ đây chỉ là các thao tác trên màn hình máy tính.

Không chỉ có vậy phần mềm CRM còn giúp các CEO quản lý được nhân viên của mình. Đang là một CEO bạn không có thời gian nghỉ ngơi với quá nhiều bận rộn CRM sẽ giúp bạn thay đổi điều đó. Trong khi thư giãn, du lịch,… bạn vẫn có thể phân quyền, giao việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên.

Tiết kiệm thời gian

Thời gian sẽ được tiết kiệm tối đa khi doanh nghiệp sử dụng CRM cho những công việc như tìm kiếm, phân loại khách hàng, trao đổi giữa các phòng ban, quản lý công việc,… Các bạn hoàn có thể dùng thời gian còn lại để làm những việc khác được giao, hiệu suất làm việc chắc chắn sẽ được nâng cao hơn.

CRM cho doanh nghiệp

Hỗ trợ các chiến dịch marketing

Marketing là chiến dịch không thể thiếu được của các doanh nghiệp khi muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng. Một chiến dịch marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sản lượng, nâng cao doanh thu. CRM sẽ giúp doanh nghiệp làm được điều đó với việc có sẵn tính năng gửi hàng ngàn email, các templates email kéo thả chuyên nghiệp. Công việc chỉ phải làm đó là điền thông tin và nhấn nút gửi.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Với nhiều tính năng hữu ích một điều khẳng định rằng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao khi sử dụng giải pháp CRM. CRM đã dần trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp, nếu không sử dụng chính doanh nghiệp đang tự làm mình yếu thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường. Các phần mềm CRM luôn mang lại cho doanh nghiệp những thay đổi tích cực, nhanh chóng và không ngờ tới.

Những trở ngại phổ biến thường gặp trong quá trình ứng dụng CRM với doanh nghiệp SME và giải pháp

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật đã được chứng minh, việc ứng dụng CRM cũng mang đến một số trở ngại nhất định đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vấn đề về tài chính

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bị hạn chế về khả năng tài chính. Chính vì vậy, việc sử dụng CRM sẽ mang đến nhiều e ngại cho các nhà lãnh đạo khi phải gánh thêm một khoản chi phí khác để mua phần mềm.

Mất nhiều thời gian cho đào tạo

Một thực tế thường hay diễn ra ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ đó là nhân viên thay đổi liên tục. Để ứng dụng được CRM thành thạo cần rất nhiều thời gian nên mỗi khi có nhân sự mới, doanh nghiệp phải mất khá nhiều nguồn lực cho việc đào tạo lại.

Nguy cơ bị tiết lộ thông tin

Công nghệ hiện đại mang tới nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, thế nhưng điều này cũng kéo theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Khi sử dụng CRM, tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ vào trong một file cố định. Nếu doanh nghiệp không kiểm soát kỹ càng có thể xảy ra tình trạng bị mất toàn bộ dữ liệu và tệ nhất là nó rơi vào tay của đối thủ.

Có nên ứng dụng CRM vào doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Mặc dù vẫn có một số tồn đọng, thế nhưng phải công nhận rằng CRM đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp SME. Để cạnh tranh với các tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải xây dựng những mối quan hệ cá nhân thân thiết hơn với từng khách hàng. Đó là lý do mà họ cần tới CRM để xây dựng và quản lý hệ thống thông tin của mình một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, để triển khai CRM thành công, doanh nghiệp cần phải lưu ý những yếu tố quan trọng như sau:

Yếu tố văn hoá doanh nghiệp

Ngay từ khi bắt đầu, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một văn hoá công ty riêng với trọng tâm chính là khách hàng. Không chỉ quy trách nhiệm này cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào mà cần phải triển khai cho toàn thể cán bộ thực hiện, bất kể là lãnh đạo hay nhân viên.

Yếu tố con người

Để tạo ra được những kết quả như mong đợi, người đứng đầu doanh nghiệp cần phải xác định rõ tư tưởng cho chính mình cùng cấp dưới trong việc triển khai CRM. Song song với đó là vai trò của những người làm việc trực tiếp với CRM, bắt đầu từ những thói quen đơn giản để dần tạo ra một hiệu ứng lan tỏa trong doanh nghiệp.

Yếu tố công nghệ

Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn CRM ứng dụng trên nền tảng website để triển khai thông qua mạng internet, từ đó phục vụ công việc hiệu quả hơn bất kể không gian hay thời gian, đồng thời giúp giảm bớt áp lực bảo trì hệ thống.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp hệ thống CRM khác nhau. Mỗi nhà cung cấp có một thế mạnh và điểm yếu khác nhau và giá thành khác nhau. NextCRM hiện đang là một trong những thương hiệu hàng đầu hiện nay. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm, NextCRM đặc biệt được đánh giá cao trong khả năng tùy biến để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, từng ngành nghề. Để biết thêm thông tin chi tiết xem tại đây

tong-quan

Trên đây là một số chia sẽ về lợi ích và kinh nghiệm áp dụng CRM cho doanh nghiệp tại Việt Nam, mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM