CPM trong marketing là gì? Khi bạn bước vào thế giới phức tạp của tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều thuật ngữ và viết tắt khác nhau. Một trong những khái niệm quan trọng mà bạn cần hiểu để hiệu quả trong việc quảng cáo trực tuyến là CPM. Nhưng CPM là gì và tại sao nó quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của bạn? Hãy cùng NextX – Phần mềm CRM tìm hiểu sâu hơn về CPM và cách nó ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị của bạn trong bài viết dưới đây.
CPM trong marketing là gì?
CPM trong marketing là một viết tắt của Cost Per Mille. Có nghĩa là chi phí mỗi 1.000 lần hiển thị. Là một trong những phương thức đo lường và tính toán chi phí trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. CPM đo lường chi phí mà một nhà quảng cáo phải trả để hiển thị một quảng cáo của họ 1.000 lần trên trang web hoặc nền tảng quảng cáo trực tuyến.
Xem thêm: Quản lý nhân sự bằng phần mềm NextX
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Tầm quan trọng của CPM trong chiến dịch tiếp thị
Đo lường sự tương tác ban đầu
CPM cho phép nhà quảng cáo đo lường sự tương tác ban đầu với khách hàng mục tiêu mà họ chưa thực sự tương tác với quảng cáo. Nó thường được sử dụng trong các chiến dịch tạo thương hiệu. Để tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo sự quen thuộc.
Tạo nhận diện thương hiệu
CPM giúp xây dựng nhận diện thương hiệu bằng cách đưa thương hiệu. Và thông điệp của bạn trước một lượng lớn người dùng. Điều này có thể giúp tạo sự nhớ đến thương hiệu và tạo tiền đề cho việc thực hiện các hành động tiếp theo. Như tìm kiếm thêm thông tin hoặc mua sắm.
Hiệu suất trong chiến dịch thương hiệu
CPM thường được sử dụng trong các chiến dịch thương hiệu. Để đo lường hiệu suất của việc tạo thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng cho các công ty và sản phẩm mới muốn thâm nhập thị trường và tạo sự nhận biết.
Ưu tiên sự hiện diện
Trong môi trường trực tuyến đầy cạnh tranh, có sự cạnh tranh mạnh mẽ về không gian quảng cáo. Sử dụng CPM có thể giúp bạn ưu tiên sự hiện diện của mình trên các nền tảng quảng cáo và tối ưu hóa chi phí.
Tối ưu hóa thương hiệu trong dài hạn
Chi phí của CPM có thể thấp hơn so với các mô hình quảng cáo khác như CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) hoặc CPA (Chi phí mỗi hành động). Nhưng nó giúp xây dựng thương hiệu trong dài hạn. Điều này có thể dẫn đến sự tăng trưởng và lợi nhuận dài hạn.
Lựa chọn đối tượng rộng rãi
CPM cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng mà không cần phải xác định trước hành vi cụ thể của họ. Điều này hữu ích khi bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trong một phạm vi rộng hơn.
Xem thêm: Top 5 phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center tốt nhất hiện nay
Công thức tính CPM và lấy ví dụ thực tế
Công thức tính CPM (Cost Per Mille) là:
CPM = (Tổng chi phí quảng cáo / Tổng số lần hiển thị) x 1.000
Trong đó:
- Tổng chi phí quảng cáo: Tổng số tiền bạn đã chi trả cho chiến dịch quảng cáo.
- Tổng số lần hiển thị: Số lần mà quảng cáo của bạn đã được hiển thị trên trang web hoặc nền tảng quảng cáo.
Ví dụ thực tế về cách tính CPM:
Giả sử bạn là một nhà quảng cáo và đã chi trả 500 đô la để hiển thị quảng cáo của bạn 20.000 lần trên một trang web hoặc nền tảng quảng cáo. Để tính CPM, bạn sẽ sử dụng công thức sau:
CPM = (500 / 20,000) x 1.000 = 25 đô la
Vậy trong trường hợp này, CPM của bạn là 25 đô la. Điều này có nghĩa là bạn đã trả 25 đô la. Để hiển thị quảng cáo của bạn 1.000 lần trên trang web hoặc nền tảng quảng cáo.
CPM thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo tạo thương hiệu. Nơi mục tiêu chính là tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận một lượng lớn người dùng. Nó cho phép nhà quảng cáo đo lường chi phí để hiển thị quảng cáo. Cho một lượng lớn khán giả mà họ có thể tiếp cận.
Sự khác biệt giữa CPM và các mô hình quảng cáo khác
CPM (Chi phí mỗi nghìn)
CPM tính chi phí dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Không phụ thuộc vào việc người dùng thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào.
CPM thường được sử dụng trong các chiến dịch tạo thương hiệu và nhằm tiếp cận một lượng lớn người dùng để tăng cường nhận diện thương hiệu.
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý KPI Miễn phí tốt nhất mà bạn phải biết
CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột)
CPC tính chi phí dựa trên số lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn.
CPC thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhằm thúc đẩy sự tương tác, chẳng hạn như việc nhấp vào liên kết, đăng ký, hoặc mua sắm.
CPA (Giá mỗi hành động)
CPA tính chi phí dựa trên hành động cụ thể mà người dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo, chẳng hạn như việc đăng ký, mua sắm, hoặc thực hiện giao dịch.
CPA được sử dụng để tối ưu hóa việc thực hiện hành động cụ thể trên trang web, chẳng hạn như tạo doanh số bán hàng hoặc tăng sự tham gia.
CPI (Chi phí mỗi lần cài đặt)
CPI tính chi phí dựa trên số lượng lượt cài đặt ứng dụng. Hoặc phần mềm di động sau khi người dùng đã tải xuống ứng dụng từ quảng cáo.
CPI thường được sử dụng bởi các nhà phát triển ứng dụng di động. Để thúc đẩy việc tải xuống và cài đặt ứng dụng.
CPV (Chi phí mỗi lần xem)
CPV tính chi phí dựa trên số lần người dùng xem một quảng cáo video. Hoặc nội dung đa phương tiện.
CPV thường được sử dụng trong quảng cáo video trực tuyến. Để tối ưu hóa việc xem nội dung video.
Lợi ích và hạn chế của quảng cáo CPM
Lợi ích của quảng cáo CPM trong marketing là gì?
CPM cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng mà không cần phải chờ đợi họ thực hiện hành động cụ thể. Điều này hữu ích trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu và tạo sự quen thuộc với thương hiệu.
CPM là lựa chọn tốt để tạo thương hiệu và tăng cường nhận diện thương hiệu. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trước một lượng lớn khán giả. Giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn.
CPM đơn giản trong việc tính toán và quản lý. Bạn biết chính xác bao nhiêu tiền bạn phải trả dựa trên số lần hiển thị.
Nếu bạn muốn tạo thương hiệu mà không cần kỳ vọng ngay lập tức sự tương tác. Hoặc chuyển đổi, CPM là sự lựa chọn lý tưởng.
CPM thường được sử dụng cho quảng cáo hiển thị trên trang web. Hoặc nền tảng quảng cáo.
Xem thêm: Top 7 công ty dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp uy tín nhất hiện nay
Hạn chế của quảng cáo CPM trong marketing là gì?
Một trong những hạn chế lớn của CPM là nó không đảm bảo sự tương tác hoặc chuyển đổi. Bạn có thể trả tiền để hiển thị quảng cáo, nhưng không có đảm bảo rằng người dùng sẽ nhấp vào nó hoặc thực hiện hành động gì đó.
Nếu chiến dịch CPM không được tối ưu hóa cẩn thận. Nó có thể dẫn đến lãng phí ngân sách. Bạn có thể trả tiền cho số lần hiển thị lớn, nhưng không có bất kỳ giá trị thực sự nào đối với doanh nghiệp của bạn.
Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy các hành động cụ thể như đăng ký hoặc mua hàng. CPM có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Các mô hình quảng cáo khác như CPC (cost-per-click) hoặc CPA có thể hiệu quả hơn.
Trong không gian quảng cáo trực tuyến đầy cạnh tranh, việc sử dụng CPM có thể làm tăng chi phí hiển thị và làm cho việc đấu giá quảng cáo trở nên khó khăn hơn.
Những yếu tố có thể làm tăng hoặc giảm CPM
Yếu Tố Làm Tăng CPM trong marketing là gì
Khi bạn muốn hiển thị một lượng lớn quảng cáo trên cùng một trang web. Hoặc nền tảng quảng cáo, CPM có thể tăng lên vì bạn cạnh tranh với các quảng cáo khác để thấy được.
Trong những khoảng thời gian hoặc mùa cần đặc biệt nhiều quảng cáo. Chẳng hạn như ngày lễ hoặc mùa mua sắm, CPM có thể tăng do sự cạnh tranh cao hơn.
Nếu bạn chọn một đối tượng mục tiêu cụ thể và hẹp. CPM có thể tăng lên do cơ hội tiếp cận người dùng bị hạn chế hơn.
Trong một số ngành hoặc thị trường, việc tiếp cận người dùng có thể khó khăn hơn. Điều này có thể dẫn đến CPM cao hơn.
Yếu Tố Làm Giảm CPM trong marketing là gì
Lựa chọn đối tượng mục tiêu rộng rãi hơn có thể giúp giảm CPM vì bạn có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng.
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng quảng cáo có thể giảm CPM.
Quảng cáo chất lượng cao, có nội dung hấp dẫn và thiết kế tốt. Có khả năng giảm CPM vì nó có thể có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn. Hiểu rõ hơn CTR Facebook là gì sẽ đảm bảo được chất lượng chạy ads của doanh nghiệp bạn.
Khi có ít quảng cáo cạnh tranh trên cùng một trang web hoặc nền tảng quảng cáo, CPM có thể giảm.
CPM thường thấp hơn trong khoảng thời gian buổi sáng và buổi trưa so với buổi tối. Khi người dùng trực tuyến nhiều hơn.
Sử dụng DSPs có thể giúp bạn tối ưu hóa việc mua quảng cáo và làm giảm CPM.
Khi quảng cáo của bạn có hiệu suất tốt, có khả năng chuyển đổi. Và làm giảm tỷ lệ thoát trang, CPM có thể giảm xuống.
Kết luận
Trong tương lai, CPM vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt là trong các chiến dịch tạo thương hiệu và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc hiểu rõ CPM và cách tối ưu hóa nó để đáp ứng mục tiêu tiếp thị của bạn có thể là yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch của bạn. Bây giờ, bạn đã biết rõ hơn về CPM trong marketing là gì và cách nó hoạt động. Hãy bắt đầu áp dụng kiến thức này vào chiến dịch tiếp thị của bạn và theo dõi sự cải thiện trong hiệu suất quảng cáo của bạn. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong kinh doanh nhé.
Tham khảo thêm bài viết: CEM là gì? Khám phá cơ sở cho quản lý trải nghiệm khách hàng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |