Có cần thiết sử dụng CRM cho quán ăn?

Có cần thiết sử dụng CRM cho quán ăn?

Các chủ quán ăn đang dần chuyển sang sử dụng CRM thay cho cách quản lý truyền thống. Theo bạn thì liệu có cần thiết sử dụng CRM cho quán ăn hay không? Cùng NextCRM tìm hiểu nhé!

CRM là gì và ứng dụng của CRM cho quán ăn

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.

CRM được áp dụng trong các hoạt động ở quán ăn như:

  • Chốt bill bằng phần mềm, xuất hóa đơn.
  • Chấm công nhân viên.
  • Liên kết giữa các khâu, nhất là giữa bộ phận bếp, quầy và phục vụ.
  • Thống kê tình hình kinh doanh theo ngày/ tháng/ quý/ năm.
  • Kiểm soát quá trình nhập nguyên liệu, quản lý từ xa không cần trực tiếp đến quán ăn giám sát.

Những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi chưa có CRM cho quán ăn

Nếu bạn gặp phải những vấn đề này, đã đến lúc bạn nên sử dụng CRM cho quán ăn của mỉnh rồi đấy:

Quán của bạn quá đông khách, vào giờ cao điểm rất khó kiểm soát lượng order

Trước khi chưa có CRM cho quán ăn, thông thường nhân viên sẽ dùng giấy note để ghi order cho khách. Trường hợp một bàn quá đông, nhân viên phục vụ sẽ bị lúng túng. Thao tác xử lý có thể bị chậm lại và các khách hàng sẽ không thoải mái vì chờ lâu. Đặc biệt là khi quán đắc khách.

Để giải quyết tình trạng này, thường thì các quán sẽ thuê thêm nhân viên vào giờ cao điểm. Nhưng nếu chúng ta có giải pháp rút ngắn thời gian chốt đơn này lại thì sao? Bạn sẽ không cần phải thuê thêm nhân viên nữa đúng chứ!

Khó khăn và trì trệ khi kết nối giữa các khâu khác nhau

Sự kết nối giữa nhân viên phục vụ và quầy hoặc bếp vô cùng quan trọng. Nó quyết định tốc độ chuẩn bị món cho khách. Quán chuẩn bị món càng lâu, khách hàng càng khó chịu. Và khi khách hàng không hài lòng, chủ quán sẽ có nguy cơ mất khách.

Theo cách truyền thống, nhân viên phục vụ phải báo lại với quầy hoặc bếp order của từng bàn. Việc tới lui và di chuyển giữa các bàn khi quán đông cực kỳ tốn thời gian. Một lần nữa, thời gian đợi của khách và thời gian xử lý lại được kéo ra.

Bị nhầm lẫn hoặc sót order

Mặc dù đây là những trường hợp hy hữu và ít khi xảy ra. Nhưng thực tế đã không ít lần khách hàng vào quán gọi món A lại được dọn lên món B. Nhân viên phục vụ cầm món ăn đi lòng vòng không nhớ bàn nào gọi, phải quay về quầy hỏi lại. Nếu không có CRM cho quán ăn, có thể quán của bạn sẽ đôi lần gặp phải những bất tiện này.

Tốn nhiều chi phí thuê mướn nhân công

Khi chưa có CRM, mọi thao tác thủ công đều tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian và nhân lực. Hơn hết, nó còn khiến cho khách hàng của bạn khó chịu. Và khi quán mở rộng chi nhánh, bạn sẽ cần mướn thêm nhiều nhân công để đảm bảo quy trình phục vụ. Lượng nhân viên mà bạn phải mướn lại nhân lên vào giờ cao điểm. Như vậy, tiền thuê nhân công của bạn lại tăng lên một khoản đáng kể.

Ứng dụng CRM cho quán ăn. Liệu CRM có cần thiết cho quán ăn hay không?

CRM cho quán ăn có thể giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề vừa nêu trên. Những tiện ích mà CRM mang lại như sau:

CRM cho quán ăn giúp bạn dễ dàng quản lý order

Cụ thể khách hàng của bạn sẽ order trực tiếp bằng phần mềm. Hai ba lượt click cho một lượt chọn món, vừa nhanh vừa đảm bảo không bị sót đơn.

CRM liên kết các khâu trong quán lại với nhau

Khi phục vụ chốt order xong, CRM cho quán ăn giúp thông báo ngay lập tức chuyển tới quầy và bếp. Tất cả thông tin tính tiền, gọi món, số bàn đều được đồng bộ hóa trên hệ thống.

Nhà bếp chuẩn bị xong thức ăn của bàn nào chỉ cần ấn hoàn tất. Nhân viên phục vụ sẽ vào bếp lấy món bưng lên đúng bàn cho khách.

Khi tính tiền, phục vụ chỉ cần chọn đúng bàn trên app, tích vào thanh toán. Quản lý sẽ kiểm soát được bàn nào đã thanh toán ngay tại quầy mà không cần hỏi nhân viên.

CRM cho quán ăn giúp khắc phục tình trạng nhầm lẫn hay sót đơn

Nhờ có hệ thống đồng bộ hóa, quán hoàn toàn không cần sợ nhầm lẫn hay sót đơn gì ở đây. Mọi thông báo đều được chuyển về ngay lập tức khi một nhân viên thao tác trên app.

CRM cho quán ăn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thuê mướn nhân công

CRM giúp quán ăn tiết kiệm thời gian xử lý công việc. Nhân viên không còn phải tốn nhiều công sức ghi nhớ và xử lý các số liệu. Lượng công việc mà một nhân viên xử lý không còn nhiều như trước. Vì thế bạn cũng không cần phải mướn thêm nhân sự để san sẻ công việc.

Thay vì đầu tư thêm nhiều nhân công, bạn có thể dùng chi phí đó đi đầu tư công nghệ CRM. Điều này sẽ giúp cho quán của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Ai mà không thích một quán ăn vừa ngon vừa nhanh đây chứ?

CRM giúp chủ quán nắm rõ tình hình làm việc của nhân viên mà không cần tới trực tiếp quán

Chức năng báo cáo hoạt động theo ngày của nhân viên giúp chủ quán nắm được hiệu quả kinh doanh mỗi ngày. Tình hình làm việc của nhân viên được thể hiện đầy đủ qua phần mềm giúp chủ quán dễ đánh giá. Hơn nữa, bạn còn có thể kiểm soát được kho nguyên liệu để biết cần nhập thêm nguyên liệu nào cho ngày hôm sau.

Lời kết

Nếu bạn muốn mở rộng chuỗi quán ăn cho riêng mình thì việc áp dụng CRM cho quán ăn là vô cùng cần thiết. Hãy sử dụng phần mềm quản lý NextCRM cho quán ăn của bạn ngay hôm nay nhé!

 

 

 

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM