Làm việc tại một Agency và làm việc tại một lient. Mỗi lựa chọn mang lại những trải nghiệm và cơ hội khác nhau, phụ thuộc vào định hướng, mục tiêu, và tố chất cá nhân. Vậy Client và Agency là gì? Cái nào phù hợp với bạn? Hãy cùng NextX – Phần mềm chăm sóc khách hàng tìm hiểu nhé.
Client là gì?
Client được hiểu là công ty kinh doanh, chuyên cung cấp sản xuất các sản phẩm dịch vụ. Công ty này chuyên đi thuê/ mua các dịch vụ Marketing từ Agency, ra yêu cầu, đánh giá chất lượng các ý tưởng và kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch
Agency là gì?
Xem thêm: Đừng chờ đợi cơ hội đến với mình mà hãy tự tạo ra nó!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
“Agency” trong lĩnh vực marketing thường được hiểu là một tổ chức hoặc công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo, tiếp thị, và tư vấn để giúp các doanh nghiệp xây dựng, triển khai và quản lý chiến lược marketing.
Các dịch vụ mà một agency marketing có thể cung cấp bao gồm quảng cáo truyền thông, quảng bá thương hiệu, tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường, quản lý quan hệ khách hàng, tạo nội dung, và tiếp thị kỹ thuật số, để chỉ vài ví dụ.
Các công ty hoặc tổ chức thường thuê một agency để được hỗ trợ và chuyên môn hóa trong việc thiết kế, triển khai và theo dõi các chiến lược marketing của mình.
Sự khác biệt giữa Client và Agency
Bản chất:
Client: Thường là người đại diện cho doanh nghiệp. Hoặc tổ chức, đảm nhiệm nhiều vai trò và có trách nhiệm chủ động trong quyết định và yêu cầu.
Agency: Là tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ marketing. Có chuyên môn cao và thực hiện công việc cho nhiều khách hàng khác nhau.
Nhiệm vụ:
Client: Chịu trách nhiệm thấu hiểu sản phẩm, thị trường. Và đề xuất chiến lược kinh doanh hiệu quả, tối ưu chi phí.
Agency: Tiến hành nghiên cứu, phân tích, nắm bắt thông tin quan trọng từ khách hàng để đáp ứng yêu cầu khắt khe và thực hiện các dự án.
Mô hình hoạt động:
Client: Hoạt động theo mô hình đóng, tập trung nội bộ và thường có quy trình và quy định riêng.
Agency: Hoạt động theo mô hình mở, tương tác với nhiều khách hàng và đối tác, linh hoạt. Và thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường.
Công việc của Marketer:
Client: Đối diện với nhiều khâu hoạt động marketing, quản lý chiến lược, quảng cáo, tiếp thị, quản lý thương hiệu và nội dung.
Agency: Tập trung vào chuyên môn như thiết kế, quay phim, sáng tạo nội dung, quảng bá, phân tích thị trường và tư vấn chiến lược.
Yêu cầu nhân sự:
Client: Yêu cầu nhân sự có tư duy nhạy bén, khả năng làm việc độc lập, chịu áp lực công việc. Và đam mê nghiên cứu sâu về Branding và quản lý.
Agency: Yêu cầu nhân sự linh hoạt, sáng tạo, nhạy bén. Và có kiến thức đa lĩnh vực để hiểu và đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.
Vai trò, chức năng của Client và Agency
Xem thêm: 8 yếu tố quyết định quá trình kinh doanh thành công của Pizza 4P’s
Vai trò, chức năng của Agency
Vai trò của Agency
Tư vấn chiến lược:
Tư vấn và xây dựng chiến lược marketing. Và truyền thông phù hợp với mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
Thiết kế chiến dịch:
Thiết kế, phát triển và triển khai các chiến dịch quảng cáo. Và truyền thông dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Quản lý thương hiệu:
Định hình, quản lý và phát triển thương hiệu để tạo ra ấn tượng tích cực. Và xây dựng lòng tin của khách hàng.
Tạo nội dung:
Tạo nội dung sáng tạo và thú vị dựa trên nghiên cứu thị trường để thu hút. Và tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Tối ưu hóa chiến lược:
Liên tục đánh giá, tối ưu hóa chiến lược marketing để đảm bảo hiệu quả và cải thiện kết quả.
Phân tích hiệu suất:
Theo dõi, phân tích và báo cáo hiệu suất các chiến dịch, đánh giá mức độ thành công và đề xuất cải tiến.
Chức năng của Agency
Xác định mục tiêu và phân tích nhu cầu:
Xác định mục tiêu kinh doanh và nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến lược phù hợp.
Lên kế hoạch và thiết kế chiến dịch:
Xây dựng kế hoạch chiến dịch cụ thể, lựa chọn phương tiện truyền thông và thiết kế chiến dịch quảng cáo.
Thực hiện và triển khai chiến dịch:
Thực hiện và triển khai các chiến dịch theo kế hoạch, từ việc sản xuất nội dung đến phát hành và quảng bá.
Quản lý thương hiệu và danh tiếng:
Xây dựng, quản lý và củng cố danh tiếng thương hiệu của khách hàng thông qua các chiến lược marketing.
Tối ưu hóa chiến lược và đề xuất cải tiến:
Liên tục đánh giá và tối ưu hóa chiến lược dựa trên phản hồi và dữ liệu thu thập được.
Tương tác và hỗ trợ khách hàng:
Tương tác, hỗ trợ và duy trì mối quan hệ với khách hàng, lắng nghe ý kiến và yêu cầu của họ.
Tuân thủ quy định và chuẩn mực ngành:
Đảm bảo tuân thủ quy định và chuẩn mực ngành trong tất cả các hoạt động quảng cáo và truyền thông.
Vai trò, chức năng của Client
Vai trò của Client
Người đại diện cho thương hiệu:
Là người đại diện cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Và làm việc với agency để xác định và định hình hướng đi cho thương hiệu.
Xác định mục tiêu và yêu cầu:
Xác định mục tiêu kinh doanh, yêu cầu và mô tả chi tiết về chiến dịch quảng cáo. Hoặc marketing mà muốn thực hiện.
Cung cấp thông tin và định hình chiến lược:
Cung cấp thông tin về thị trường, đối tượng mục tiêu, yếu tố đặc trưng của sản phẩm. Và định hình chiến lược marketing.
Giám sát thực thi chiến dịch:
Theo dõi việc triển khai chiến dịch, đảm bảo rằng các mục tiêu. Và tiến độ được duy trì và điều chỉnh khi cần.
Phản hồi và đề xuất cải tiến:
Đánh giá hiệu quả của chiến dịch và cung cấp phản hồi cho agency. Đồng thời đề xuất cải tiến để tối ưu hóa hiệu suất.
Chức năng của Client
Lên kế hoạch và đề xuất chiến lược:
Lên kế hoạch dựa trên mục tiêu kinh doanh và đề xuất chiến lược marketing cần triển khai.
Phê duyệt ý tưởng và thiết kế:
Phê duyệt ý tưởng, nội dung và thiết kế của các chiến dịch để đảm bảo phù hợp với hình ảnh. Và thông điệp của thương hiệu.
Tương tác và làm việc cùng Agency:
Tương tác và làm việc chặt chẽ với agency, cung cấp thông tin. Và phản hồi để đảm bảo việc thực thi chiến dịch suôn sẻ.
Quản lý ngân sách và chi phí:
Quản lý ngân sách được giao và đảm bảo rằng các chi phí được sử dụng một cách hiệu quả. Và trong giới hạn đã được xác định.
Tối ưu hóa hiệu suất:
Đánh giá hiệu suất của chiến dịch, theo dõi chỉ số và đề xuất cải tiến để tối ưu hóa kết quả.
Làm việc với các đối tác khác:
Liên kết và làm việc với các đối tác khác như đại lý truyền thông, đối tác phân phối để đảm bảo độ phủ và hiệu suất tốt hơn.
Tố chất cần có của Client và Agency
Tố chất cần có của Agency
Khả năng tạo ra ý tưởng mới, đột phá và sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra chiến dịch thành công và thu hút sự chú ý của khách hàng
Hiểu biết sâu về các phương pháp Marketing, xu hướng ngành và các kỹ thuật tiếp cận đối tượng mục tiêu
Khả năng quản lý dự án hiệu quả để đảm bảo việc triển khai các chiến dịch đúng thời hạn và trong ngân sách
Có khả năng thích ứng nhanh chóng với thay đổi, từ chiến lược đến môi trường làm việc
Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ để tương tác với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác
Khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm, cộng tác và chia sẻ ý kiến cùng đồng nghiệp
Kỹ năng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu suất và tìm ra các cơ hội cải thiện
Cam kết với công việc, đam mê lĩnh vực marketing và quảng cáo, sẵn sàng học hỏi và cập nhật các kiến thức mới
Có khả năng lãnh đạo để tạo ra môi trường làm việc tích cực và khích lệ đội ngũ
Khả năng tập trung và duy trì kỷ luật trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ và chất lượng
Hiểu biết về công nghệ mới và sự úng dụng của nó trong lĩnh vực marketing
Khả năng nắm bắt được đặc điểm và nhu cầu của thị trường cũng như hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Tố chất cần có của Client
Có mục tiêu kinh doanh rõ ràng và hiểu được chiến lược cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó
Khả năng lắng nghe ý kiến của khách hàng và hiểu rõ đối tượng mục tiêu, từ đó định hình chiến lược tiếp cận hiệu quả
Kiên nhẫn trong việc đợi kết quả và kiên trì trong duy trì chiến lược dù có khó khăn
Khả năng giao tiếp mạnh mẽ để truyền đạt ý kiến và yêu cầu một cách rõ ràng và hiệu quả cho agency
Linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với các thay đổi và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết
Hiểu biết sâu về thị trường, đối tượng mục tiêu và xu hướng ngành công nghiệp để đưa ra quyết định chiến lược chính xác
Tự tin quyết đoán trong việc đưa ra quyết định và đảm bảo chiến lược được thực hiện theo hướng đúng
Hiểu biết về công nghệ mới và cách áp dụng nó để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị
Quản lý và kiểm soát ngân sách đầu tư quảng cáo một cách hiệu quả để đảm bảo sử dụng tài chính một cách hợp lý
Đam mê và cam kết với thương hiệu mình đại diện và mục tiêu kinh doanh mà mình đang hướng đến
Tương tác và làm việc chặt chẽ với agency và đồng nghiệp để đảm bảo việc thực thi chiến lược suôn sẻ và hiệu quả
Tư duy chiến lược, phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu suất để đưa ra quyết định thông minh và cải thiện chiến lược
Nên làm trong Client hay Agency
Xem thêm: Học hỏi từ ông trùm Cafe David Thái – thành công của Highlands Coffee
Bạn phù hợp với Agency nếu:
Bạn yêu thích khám phá và không muốn giới hạn kiến thức của mình trong một lĩnh vực cụ thể. Bạn cảm thấy hứng thú khi làm việc với nhiều client thuộc các ngành công nghiệp khác nhau.
Bạn đam mê một kỹ năng chuyên môn cụ thể như copywriting, thiết kế, quản lý dự án hoặc quan hệ khách hàng.
Bạn mong muốn không ngừng mở rộng kiến thức của mình và tích hợp từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Bạn thích thách thức và muốn phát triển khả năng chịu đựng áp lực công việc.
Bạn muốn xây dựng một mạng lưới quan hệ đa dạng và mở rộng.
Bạn muốn học hỏi và phát triển khả năng quản lý mối quan hệ khoa học và hiệu quả.
Bạn phù hợp với Client nếu:
Bạn muốn trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể.
Bạn thích tính đa nhiệm và thích được tham gia vào nhiều nhiệm vụ khác nhau trong lĩnh vực marketing.
Bạn ưa thích sự ổn định và muốn xác định một sự nghiệp lâu dài với một công ty trong thời gian dài.
Bạn hy vọng có cơ hội thăng tiến theo lộ trình sự nghiệp rõ ràng.
Bạn muốn phát triển kỹ năng của mình một cách toàn diện và đều đặn.
Bạn thích thấy kết quả kinh doanh như doanh số bán hàng, thị phần là thành quả của công việc marketing mình thực hiện.
Kết luận
Quyết định nên làm việc ở Client hay Agency phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân, tố chất, và ưu tiên của mỗi người. Cần xem xét kỹ lưỡng để chọn lựa môi trường làm việc phù hợp và mang lại cơ hội phát triển theo hướng mà bạn mong muốn. Bài viết trên đã chia sẻ những kiến thức về Client và Agency hy vọng đã giúp các bạn có thêm kiến thức cho cá nhân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên ghé thăm trang tin NextX để biết thêm nhiều kiến thức thú vị nhé.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |