Chức Năng Nổi Bật Của Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM

Phần mềm quản lý bán hàng CRM là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các tiện ích để hỗ trợ kinh doanh là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số chức năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng mà NextCRM muốn chia sẻ với bạn.

1. Quản lý bán hàng là gì

Quản lý bán hàng có thể được định nghĩa là hoạt động quản trị của cá nhân hoặc một nhóm người thuộc lĩnh vực bán hàng hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng nhằm triển khai việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan.

Phần mềm quản lý bán hàng CRM có nhiệm vụ phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra. Nhằm tối ưu việc hiện diện của hàng hóa, dịch vụ với chi phí hợp lý, đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu marketing của công ty về ngắn hạn cũng như dài hạn. Ngày nay hoạt động bán hàng đã được rất nhiều công ty tối ưu hóa bằng các chức năng của Phan mem CRM. Việc làm này dễ quản lý cũng như tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng có nhiệm vụ phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra

2.Cách quản lý bán hàng online hiệu quả

Trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0 như hiện nay. Một hệ thống giúp quản lý việc kinh doanh là không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống quản lý CRM chính là những Phần mềm quản lý bán hàng CRM giúp cho người dùng đặc biệt là các doanh nghiệp kiểm soát quản lý được hàng hóa một cách chặt chẽ hơn. Quản lý của hệ thống sẽ được kiểm soát trong tất cả các khâu: Nhập hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng,…

3. Một số chức năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng NextCRM

3.1 Quản lý hàng hóa – sản phẩm

Cập nhật thông tin hàng hóa trong kho một cách nhanh chóng.

Quản lý hàng hóa một cách chi tiết.

Phân loại nhiều sản phẩm theo thuộc tính.

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng cập nhật thông tin hàng hóa trong kho một cách nhanh chóng

3.2 Quản lý kho hàng

Nắm bắt số lượng tồn kho một cách chi tiết và nhanh chóng.

Kiểm kê số lượng hàng hóa trong kho và hàng hóa cần bổ xung.

Quản lý kho chi tiết từ phân đoạn nhập hàng cho đến xuất hàng.

3.3 Bán hàng ứng dụng cho online – offline

Bán hàng offline: Nhanh chóng lập đơn hàng và in bill chỉ trong tíc tắc.

Bán hàng online: Tạo đơn hàng chi tiết, quản lý và theo dõi quá trình giao hành.

3.4 Quản lý đơn hàng sau quy trình bán hàng

Thiết lập quy trình bán hàng, lập đơn hàng nhanh chóng.

In hóa đơn nhanh chóng, chính xác.

Theo dõi đơn hàng từ phân đoạn lập đơn hàng đến phân đoạn giao hàng thành công.

Kiểm soát đổi trả hàng hóa một cách linh hoạt.

3.5 Quản lý nhân viên kinh doanh

Phân quyền truy cập và sử dụng chức năng hợp lý cho nhân viên

Giao việc nhanh cho nhân viên.

Đánh giá hiệu quả trong công việc của từng nhân viên.

Thống kê và theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên.

3.6 Báo cáo đầy đủ chính xác – nhanh chóng – sinh động

Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi một cách linh động.

Theo dõi hoạt động bán hàng của từng loại hàng hóa.

Quản lý thu, chi và công nợ.

Xem báo cáo qua biểu đồ sinh động.

3.7 Quản lý và chăm sóc khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết.

Lưu lịch sử mua hàng của khách hàng.

Lưu lịch sử chăm sóc khách hàng một cách chi tiết.

Nhắc nhở lịch chăm sóc khách hàng.

Phân loại khách hàng để quản lý chăm sóc hiệu quả hơn.

3.8 Quản lý khuyến mại tích điểm

Auto cài đặt chương trình chiết khấu.

Tích điểm theo hóa đơn/theo danh mục

Tự động tính hoa hồng bán hàng

3.9 Quản lý đại lý

Tạo phiếu xuất – bán giữa 2 đơn vị

Tự động nhập liệu lại dữ liệu sản phẩm

Tự động tính doanh số

Tính toán doanh thu

Độc lập về các chương trình khuyến mãi, tích điểm giữa các đơn vị.

4. Cách quản lý bán hàng online hiệu quả

Có nhiều phần mềm quản lý bán hàng CRM hữu hiệu nhưng khi nhắc đến sự tiện dụng, tính miễn phí và tính quen thuộc thì không thể không kể đến cách quản lý bán hàng bằng google sheet của google drive. Đầu tiên kể sơ qua về cách dùng Google Drive (gọi tắt là Drive), bạn chỉ cần có 1 tài khoản Google thì có thể đăng nhập và sử dụng tất cả các ứng dụng như Gmail, Drive, Calendar, GooglePlus, Youtube,…

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

5. Cách quản lý bán hàng hiệu quả online

Trên giao diện phần mềm quản lý bán hàng xuất hiện “Trang tính”. Này hoàn toàn giống với giao diện Excel mà các bạn hay dùng trên Window.

Tuy nhiên lợi thế của Google Sheet nằm ở đặc điểm:

Cập nhật dữ liệu online một cách nhanh chóng, được lưu bởi điện toán đám mây, không bao giờ sợ mất dữ liệu.

Xem mọi lúc mọi nơi, trực tiếp trên di động hoặc máy tính.

Chức năng auto-saved (tự động lưu) mà không cần phải bấm, không lo mất điện mà bị “bay mất” dữ liệu nữa.

Chia sẻ trực tiếp cho nhiều thành viên khác bằng cách bấm vào nút chia sẻ ở góc phải màn hình và thêm một địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ.

Chia sẻ dưới dạng “chỉ được xem” trong trường hợp không muốn người khác thay đổi dữ liệu của mình.

Tương tự bạn cũng có thể quản lý việc bán hàng của mình bằng Excel nhưng khi sử dụng phần mềm này bạn cần lưu ý luôn save lại dữ liệu để tránh mất dữ liệu một cách đáng tiếc.

phần mềm quản lý bán hàng

Cập nhật dữ liệu online một cách nhanh chóng, được lưu bởi điện toán đám mây, không bao giờ sợ mất dữ liệu

Việc ứng dụng mã vạch vào quản lý hàng hóa là một bước tiến lớn trong ngành kinh doanh.

Dựa trên chức năng của hệ thống CRM. Quản lý hàng hóa và kho theo phương thức truyền thống được cải thiện. Bên cạnh đó, nhầm lẫn lại thường xuyên xảy ra khiến chủ cửa hàng gặp nhiều rắc rối. Nắm bắt được tâm lý đó, phần mềm quản lý bán hàng CRM đã cho phép tích hợp mã vạch vào quản lý, giúp giải quyết vấn đề này.

Trên đây là một số chia sẻ về những chức năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng NextCRM mà bạn có thể tham khảo. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn cho doanh nghiệp mình một hệ thống phù hợp hãy xem xét thật kỹ ngân sách và quy mô công ty. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn còn nhiều thông tin cần tham khảo nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Giải pháp CRM quản lý spa

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM