Chiều lòng khách hàng khó tính không còn là vấn đề nan giải

Theo Harvard Business Review, nếu tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng thêm 5% sẽ giúp doanh thu tăng lên 25% đến 90%. Không những thế, việc níu chân khách hàng còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá so với việc thu hút khách hàng mới. Bài viết này, NextCRM sẽ chỉ ra cho bạn 7 bí kíp “thần thánh” chiều lòng khách hàng khó tính nhất.

1. Phản hồi nhanh chóng

Hãy nhớ rằng hầu hết khách hàng đều mong đợi phản hồi từ thương hiệu của bạn dù là vào ban đêm hay cuối tuần.

Việc phản hồi nhanh là rất quan trọng và cần thiết khi bạn đang muốn chiều lòng khách hàng khó tính, bất kể bạn đang ở trong ngành nào. Đối với B2B cũng vậy. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi, họ muốn có câu trả lời ngay. Vì vậy, khi khách hàng của bạn gặp vấn đề, họ muốn nó được giải quyết nhanh chóng.

Your Emails Are 36 Percent More Likely to Get a Reply If You End Them This Way | Inc.com

2. Hãy minh bạch

Trung thực và thẳng thắn là những tố chất giúp chinh phục khách hàng của bạn.

Khách hàng coi trọng sự minh bạch. Tính minh bạch là một cách tuyệt vời để thu hút họ và tạo niềm tin. Minh bạch nghĩa là cho khách hàng thấy những gì đang xảy ra bên trong công ty của bạn. Không đủ minh bạch có thể là một trong những lý do khiến khách hàng không thích bạn.

3. Xử lý mọi lời phàn nàn từ khách hàng khó tính

Người ta thường hay nói: Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, muốn chiều lòng khách hàng khó tính, bạn phải cố gắng làm vui lòng hết tất cả. Một lời than phiền không được phản hồi chính là lời báo hiệu rằng thương hiệu không linh động. Điều này cũng phản ánh rằng thương hiệu không có giải pháp nào để xử lý khiếu nại với khách hàng của họ.

Mặc khác, phản hồi những lời phàn nàn lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Nó cho thấy bạn là người phản ứng nhanh và quan tâm đến khách hàng của mình, bất kể họ có ý kiến ​​gì về bạn.

Hướng dẫn cách xử lý tình huống giao tiếp dễ dàng nhất - Tìm việc gấp

4. Theo dõi trải nghiệm của khách hàng

Một tuần sau phản hồi ban đầu, hãy liên hệ lại với khách hàng và nói với họ rằng bạn chỉ kiểm tra để xem liệu vấn đề của họ có được giải quyết hay không.

Việc theo dõi giúp bạn trở thành một người quan tâm đến toàn bộ trải nghiệm của họ, không chỉ giải quyết khiếu nại cụ thể. Bạn tạo ấn tượng tốt, giúp bạn chiều lòng khách hàng khó tính nhanh hơn bao giờ hết.

5. Hãy lắng nghe nhiều hơn

Với một khách hàng khó tính mà đang tức giận, phàn nàn về sản phẩm, điều tốt nhất bạn cần là nên biết lắng nghe. Khách hàng cần một người nghe họ “trút” những bực bội không đáng có về sản phẩm khi họ đã dốc tiền để sử dụng chúng. Đây là điều có thể hoàn toàn được thông cảm, bởi với tâm thế của bạn là một người mua hàng thì điều này cũng sẽ như vậy phải không.

Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin liên quan đến vấn đề của họ. Đây được xem là một trong những kỹ năng chiều lòng khách hàng khó tính “nằm lòng” của nhân viên bán hàng.

6. Đừng quên nói lời cảm ơn

Một vài ngày sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, hãy gửi email hay gọi điện nói lời cảm ơn họ, để họ cảm thấy được quan tâm và coi trọng. Luôn điềm tĩnh và mềm dẻo trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng, sẽ là cách tốt để chiều lòng khách hàng khó tính và duy trì mối quan hệ làm ăn với họ.

Không chỉ vậy, nếu bạn gặp mặt trực tiếp với khách hàng thì sau cuộc đàm phán, thuyết phục khách hàng dù có thành công hay không thì cũng hãy nhớ nở một nụ cười thân thiện, cởi mở với khách hàng. Một nụ cười tươi tắn sẽ cho thấy thiện chí và lòng nhiệt tình của bạn với khách hàng.

Hướng dẫn cách viết bức thư cảm ơn (thank-you letter)

7. Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những gì khách hàng nói và thể hiện sự đồng cảm với họ, làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Nếu bạn có thể xác định nguyên nhân thất vọng của khách hàng, hãy nói với họ là bạn hiểu và thông cảm, điều này có thể giúp bạn làm họ bình tĩnh hơn. Và đây là một trong những kỹ năng hàng đầu để chinh phục khách hàng của mình.

Hãy nhẹ nhàng hướng dẫn cuộc trò chuyện trở lại vấn đề và cách bạn dự định giải quyết nó, và cố gắng bỏ qua những bình luận cá nhân.

Như vậy

Chinh phục khách hàng khó tính và những khách hàng giận dữ là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ công ty B2C nào. Vì vậy, hãy nhớ kỹ 7 bí kíp thần thánh trên để việc chinh phục với các vị “Thượng đế” dễ dàng hơn nhé.

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể giữ được những khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới một cách dễ dàng hơn, phần mềm NextCRM chăm sóc khách hàng toàn diện được thiết kế nhằm giúp bạn đạt được mục đích trên nhanh chóng.

Xem thêm Phần mềm CRM giúp phát triển bền chặt với khách hàng 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM