Trong ngành dịch vụ thực phẩm và đồ uống, việc tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng luôn là một thách thức lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các chiến lược tiếp thị sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Một trong những chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công là “Happy Hour”. Vậy Chiến lược Happy Hour là gì? NextXPhần mềm quản lý kinh doanh sẽ cùng bạn tìm hiểu về 8 chiến lược Happy Hour hiệu quả giúp doanh nghiệp ngành F&B thu hút khách hàng.

I. Chiến lược Happy Hour là gì? 

Happy Hour là gì

Xem thêm: Mách bạn 4 khung giờ đăng Facebook thu hút hàng nghìn tương tác

Happy Hour, khi được dịch sang tiếng Việt, có nghĩa là “Phút giây hạnh phúc” hoặc “Thời giờ vui vẻ”. Đây không chỉ đơn thuần là một khái niệm mang tính giải trí, mà trong ngành F&B (Food & Beverage), nó còn mang một ý nghĩa chiến lược quan trọng. Thuật ngữ này thường được hiểu là “khung giờ vàng” hoặc “giờ khuyến mãi”. Đây là khoảng thời gian đặc biệt trong ngày khi các nhà hàng, quán bar, quán ăn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung áp dụng các chương trình khuyến mại và giảm giá đặc biệt dành cho khách hàng.

Happy Hour được thiết kế để diễn ra trong những khung giờ mà lượng khách hàng thường không nhiều. Nhằm mục đích kích thích nhu cầu tiêu dùng trong khoảng thời gian này. Thông qua việc cung cấp các ưu đãi như giảm giá đồ uống, mua một tặng một hoặc ưu đãi đặc biệt trên một số món ăn, các doanh nghiệp F&B có thể thu hút nhiều khách hàng ghé thăm quán trong khoảng thời gian này. Điều này giúp nhà hàng tăng lượng khách hàng. Không những thế còn tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận. Từ đó giúp bù đắp cho những giờ vắng khách trong ngày.

II. Tại sao “Happy Hour” quan trọng với các doanh nghiệp ngành F&B?

Tầm quan trọng của Happy Hour

Xem thêm: Bật mí khung giờ đăng Tiktok thu hút triệu view, lên xu hướng 100%

1. Tăng doanh thu trong khung giờ vắng khách

Happy Hour là chiến lược giúp các doanh nghiệp F&B tăng doanh thu trong khung giờ ít khách hàng. Các khung giờ vắng khách, chẳng hạn như giữa buổi chiều hoặc đầu giờ tối. Đây thường là thời điểm khó khăn cho nhiều nhà hàng, quán bar vì lượng khách hàng giảm mạnh. Bằng cách cung cấp các ưu đãi đặc biệt trong khoảng thời gian này, như giảm giá đồ uống, tặng món ăn miễn phí hoặc combo ưu đãi, doanh nghiệp có thể thu hút thêm lượng khách hàng đáng kể. Khách hàng sẽ tận dụng các ưu đãi này để tiết kiệm chi phí, trong khi doanh nghiệp lại có cơ hội bán thêm các sản phẩm khác. Từ đó tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu thời gian không sử dụng.

2. Thu hút khách hàng mới

Happy Hour không chỉ giữ chân khách hàng hiện tại mà còn có khả năng thu hút khách hàng mới. Các ưu đãi đặc biệt và giá cả hấp dẫn trong thời gian Happy Hour là cơ hội để khách hàng mới thử nghiệm dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Khi những khách hàng mới có trải nghiệm tốt, họ có thể trở thành khách hàng trung thành. Họ sẽ ghé thăm quán vào những thời điểm khác trong ngày, không chỉ trong Happy Hour. Đối với các doanh nghiệp mới hoặc những quán ăn, quán bar muốn mở rộng tệp khách hàng, Happy Hour là một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và ít rủi ro.

3. Tăng sự nhận diện thương hiệu

Happy Hour là công cụ marketing mạnh mẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp F&B. Khi doanh nghiệp triển khai các chương trình Happy Hour hấp dẫn, thông qua các kênh truyền thông xã hội, email marketing hoặc các phương tiện quảng cáo khác, thông tin về chương trình này sẽ nhanh chóng lan tỏa. Khách hàng hiện tại và tiềm năng có thể chia sẻ thông tin Happy Hour với bạn bè, đồng nghiệp. Từ đó tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Việc này giúp quán thu hút thêm nhiều khách hàng. Không những thế còn nâng cao hình ảnh thương hiệu. Điều này giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong ngành F&B. Hơn nữa, một chương trình Happy Hour thành công có thể trở thành một yếu tố độc đáo, tạo dấu ấn đặc biệt cho quán. Giúp thương hiệu được ghi nhớ và yêu thích trong lòng khách hàng.

III. Những chiến lược Happy Hour hiệu quả giúp doanh nghiệp ngành F&B thu hút khách hàng

Những chiến lược Happy Hour

Xem thêm: Cửa hàng tiện lợi GS25 phong cách Hàn Quốc tại Việt Nam dành cho giới trẻ

1. Thiết kế menu đặc biệt

Thiết kế một menu đặc biệt dành riêng cho Happy Hour là cách hiệu quả để tạo sự hấp dẫn và kích thích khách hàng ghé thăm. Menu này có thể bao gồm những món ăn và đồ uống độc đáo với giá ưu đãi. Việc này làm cho khách hàng cảm thấy họ đang nhận được giá trị tốt. Không những thế còn giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh. Menu đặc biệt cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu các món ăn mới. Từ đó, giúp đo lường sự phản hồi của khách hàng trước khi đưa vào thực đơn chính thức.

2. Tặng mã giảm giá & menu ưu đãi

Tặng mã giảm giá hoặc xây dựng menu ưu đãi dành riêng cho Happy Hour là chiến lược kinh doanh hiệu quả. Các mã giảm giá được phát qua email, SMS,… khiến khách hàng cảm thấy hào hứng khi sử dụng. Menu ưu đãi với các mức giá giảm hoặc các gói khuyến mãi hấp dẫn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ đang nhận được nhiều hơn với số tiền bỏ ra. Đây là cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng quay lại và khám phá thêm sản phẩm của quán.

3. Thiết kế combo hấp dẫn

Thiết kế các combo hấp dẫn là một chiến lược giúp gia tăng giá trị hóa đơn trung bình. Các combo có thể bao gồm sự kết hợp giữa đồ ăn và đồ uống với mức giá ưu đãi. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi chọn mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Ví dụ, một combo gồm món chính, đồ uống,..với giá ưu đãi sẽ làm hài lòng khách hàng. Không những thế còn thúc đẩy doanh số bán hàng và giới thiệu các món ăn, đồ uống mới.

4. Tặng miễn phí đồ uống, món ăn kèm

Tặng miễn phí đồ uống hoặc món ăn kèm trong thời gian Happy Hour là một chiến lược hiệu quả trong ngành F&B. Điều này nhằm giúp thu hút khách hàng và nâng cao sự hài lòng. Doanh nghiệp có thể cung cấp những món quà nhỏ nhưng giá trị. Chẳng hạn như một ly cocktail miễn phí hoặc phần snack kèm theo khi khách hàng đặt món chính. Chiến lược này không chỉ tăng giá trị đơn hàng mà còn tạo ấn tượng tích cực. Từ đó khuyến khích khách hàng quay lại và chia sẻ trải nghiệm của họ. Đồng thời, nó tạo ra không khí vui vẻ, thư giãn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này mở cơ hội giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới. Tặng miễn phí đồ uống hoặc món ăn kèm là cách tăng doanh thu ngay lập tức. Nó giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng dài hạn.

5. Phục vụ món ăn đặc biệt

Phục vụ món ăn đặc biệt là chiến lược hiệu quả giúp tạo sự khác biệt, thu hút khách hàng. Những món ăn này, có thể là phiên bản sáng tạo của món truyền thống, món theo mùa. Hoặc thẩm chí là độc quyền trong khung giờ khuyến mãi. Điều này mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thể hiện sự đổi mới của doanh nghiệp. Nó làm phong phú thêm thực đơn và tăng cường hứng thú và sự tò mò của khách hàng. Khuyến khích họ đến trải nghiệm và thử những món ăn mới. Đồng thời, các món ăn đặc biệt giúp xây dựng danh tiếng và lòng trung thành của khách hàng. Từ đó mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng và nhận phản hồi để cải thiện sản phẩm.

6. Thiết kế Happy hour theo chủ đề

Thiết kế Happy Hour theo chủ đề là cách sáng tạo để thu hút và tạo không khí vui vẻ. Chủ đề có thể thay đổi theo tuần, tháng hoặc các sự kiện đặc biệt. Chẳng hạn như lễ hội, ngày lễ hoặc các dịp kỷ niệm. Ví dụ, một Happy Hour với chủ đề “Ngày hội bia thủ công” có thể bao gồm các loại bia độc đáo và món ăn kèm phù hợp. Việc thay đổi chủ đề thường xuyên giữ cho khách hàng cảm thấy hứng thú. Không những vậy còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới.

7. Tận dụng mạng xã hội để PR

Mạng xã hội là công cụ mạnh mẽ để quảng bá chương trình Happy Hour. Doanh nghiệp nên sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok. Để tạo ra các bài đăng hấp dẫn, chia sẻ thông tin về ưu đãi và menu đặc biệt. Hình ảnh và video chất lượng cao về món ăn, đồ uống và không khí của Happy Hour có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn đến quán trải nghiệm. Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội cũng giúp gia tăng sự hiện diện.

8. Đào tạo nhân viên

Đào tạo nhân viên là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của chương trình Happy Hour. Nhân viên cần hiểu rõ về các ưu đãi và cách phục vụ khách hàng trong thời gian khuyến mãi. Đào tạo nhân viên giúp họ cung cấp dịch vụ tốt hơn. Không những thế còn đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tích cực. Từ đó nâng cao mức độ hài lòng và khả năng quay lại. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp là chìa khóa để triển khai Happy Hour hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp F&B tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

IV. Kết luận

Chiến lược Happy Hour đã chứng minh được sự hiệu quả và tính cần thiết của nó trong ngành F&B. Khi được triển khai đúng cách, Happy Hour là một phương tiện tuyệt vời để gia tăng doanh thu trong các khung giờ thấp điểm. Không những thế còn là cách xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Từ đó nâng cao sự hài lòng và tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Những ưu đãi hấp dẫn và món ăn độc quyền trong thời gian này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn củng cố lòng trung thành của những khách hàng hiện tại. Hy vọng thông qua bài viết có thể giúp bạn biết thêm thông tin về Chiến lược Happy Hour. Hãy theo dõi Trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này