CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG SHOPEE TỐI ƯU NHẤT

Shopee là gì

Shopee là một trang thương mại điện tử mua sắm ra mắt từ năm 2015, trực thuộc tập đoàn SEA của Forrest Li tại Singapore. Shopee chính thức du nhập vào Việt Nam từ ngày 08/08/2016. Có thể hiểu đơn giản Shopee chính là 1 dạng chợ online, là trung gian kết nối giữa bên mua với bên bán, tiện ích và nhanh chóng. Hình thức giao dịch là người bán đăng tải thông tin, hình ảnh về mặt hàng, người mua cân nhắc lựa chọn, mua hàng và thanh toán.

Shopee phát triển một cách vượt bậc trong những năm trở lại đây và hiện đang có mặt tại 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á. Đồng hành cùng Shopee còn có: Lazada, Tiki, Voso,… làm cho “đế chế” thương mại điện tử nở rộ và mở ra nhiều cơ hội về việc làm, kinh doanh, phát triển thương hiệu cá nhân,… Nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, shopping online trở nên thiết thực và được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Chiến lược bán hàng Shopee tối ưu nhất

Tối ưu quy trình bán hàng là một trong những phương pháp đầu tiên giúp người bán nhận được “thiện cảm” từ Shopee và cả người mua.

1. Tham gia các chiến dịch do Shopee lên lịch

  • Chương trình Flash sale: theo các khung giờ, theo ngày tháng. Bằng cách tạo ra một vài sản phẩm cực rẻ (không mang lại lãi) nhưng sẽ kéo được lượng khách nhất định truy cập vào gian hàng và tiếp cận tất cả các sản phẩm trong shop.
  • Tham gia các đợt hỗ trợ giá, giảm giá cho nhà bán, sale off của Shopee. Tương tự như Flash Sale là nhà bán phải giảm giá các mặt hàng, không lãi có thể lỗ. Nhưng lợi ích mang lại là lượt theo dõi tăng cao, lượt mua nhiều hơn.
  • Các chương trình giao lưu giữa các nhà bán với nhà bán hoặc nhà bán với người mua hàng vào các ngày lễ lớn cũng là một cách để mang đến lượng theo dõi và quan tâm của người mua.
  • Cố gắng trở thành “Shop được yêu thích” với những sản phẩm mới lạ, hot trend, phản hồi chăm sóc khách hàng tốt, tỉ lệ hoàn đơn ít.

2. Quảng bá gian hàng

  • Chạy quảng cáo trên Shopee, mất phí tùy thuộc vào khả năng và định mức chi trả, nhưng không chắc chắn hiệu quả tương đương với số vốn đã bỏ ra. Trong trang “Kênh người bán” có tích hợp cả mục quảng cáo để nhà bán trải nghiệm, giao diện đơn giản, quản lý dễ dàng.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo, Google và đi link Shopee kèm theo. Đây là một cách để định vị và tạo thương hiệu. Chi phí có thể cao hơn nhiều so với chạy quảng cáo trong vòng Shopee đơn lẻ, nhưng hiệu quả cao hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nhưng nếu không biết cách, nhà bán cũng không thể chắc chắn hiệu quả tương đương, mang lại lãi mà còn có thể lỗ.
  • Dùng kênh Tik Tok, mạng xã hội, Youtube để quảng bá hình ảnh bằng cách tạo ra những nội dung thu hút: hình ảnh, video, bài viết chia sẻ, truyền cảm hứng. Cần phải đầu tư thời gian và chất xám để đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Tham gia các hội nhóm bán hàng, tích cực kêu gọi chia sẻ sản phẩm Shopee. Là một phương án khả quan cho những gian hàng không có chi phí quảng cáo, nhưng khá mất thời gian.

9 minE-commerceNexaas Announces Partnership with Shopee to Free Platform Fee Sellers

3. Chăm sóc khách hàng chu đáo

Kinh doanh offline cũng như online, để bán hàng thành công, một trong những yếu tố không thể bỏ qua đó là kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nhưng để chăm sóc khách hàng online chu đáo, hiệu quả thì chắc hẳn không phải ai cũng làm được.

Các kĩ năng cần có để chăm sóc khách hàng cần có như: luôn lắng nghe khách hàng, hỗ trợ nhanh chóng qua email, điện thoại, …

Xem thêm phần mềm Quản lý khách hàng của NextCRM

Khái niệm khách hàng là gì – vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

4. Tự tạo lập các chương trình khuyến mãi

  •  Mã giảm giá: khi mua từ đơn hàng tối thiểu từ 50.000 vnđ, 100.000 vnđ,…..
  •  Coupon: giảm giá đơn hàng sau với điều kiện định sẵn.
  •  Follow kèm ưu đãi: nhận được voucher giảm giá cho đơn hàng gần nhất.
  •  Mua kèm deal sốc: mau sản phẩm lớn, hoặc mua nhiều sẽ được mua kèm 1 sản phẩm với giá ưu đãi, khi mua 1 tặng 1, …
  • Tạo chương trình của tôi: để người bán chỉ định những sản phẩm được ưu tiên hiển thị trên trang chính và khi lên top. Cách chiến dịch được tạo ra trong các khoảng thời gian và mục đích khác nhau, miễn là sản phẩm phù hợp đều có thể thực hiện được. Cần phải qua kiểm duyệt của Shopee.
  •  Tạo top sản phẩm bán chạy, giúp người mua nhận biết thế mạnh của shop và đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn.
  • Đẩy sản phẩm lên top: đây là tính năng của Shopee, cho phép 5 sản phẩm được trên đầu mục tìm kiếm, cách 4h một lần đẩy. Tham khảo chi tiết trong hướng dẫn cho người bán của Shopee.

50 Top Trending Products To Sell Online in 2021 for High Profits

Kết

Bài viết trên chũng tôi đã chia sẻ về những chiến lược bán hàng Shopee tối ưu nhất. Nhưng nói gì đi nữa, tiền đề của sự phát triển đó phải xuất phát từ nhà bán: sản phẩm chất lượng, mức giá cạnh tranh, quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và tuân thủ các chính sách của Shopee.

Xem thêm Mẹo bán hàng Shopee cho người mới

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM