Shopee là gì?
Shopee là một trang thương mại điện tử mua sắm ra mắt từ năm 2015, trực thuộc tập đoàn SEA của Forrest Li tại Singapore. Shopee chính thức du nhập vào Việt Nam từ ngày 08/08/2016. Có thể hiểu đơn giản Shopee chính là 1 dạng chợ online, là trung gian kết nối giữa bên mua với bên bán, tiện ích và nhanh chóng. Hình thức giao dịch là người bán đăng tải thông tin, hình ảnh về mặt hàng, người mua cân nhắc lựa chọn, mua hàng và thanh toán.
Shopee phát triển một cách vượt bậc trong những năm trở lại đây và hiện đang có mặt tại 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á. Đồng hành cùng Shopee còn có: Lazada, Tiki, Voso,… làm cho “đế chế” thương mại điện tử nở rộ và mở ra nhiều cơ hội về việc làm, kinh doanh, phát triển thương hiệu cá nhân,… Nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, shopping online trở nên thiết thực và được ưa chuộng hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?
Chiến lược bán hàng Shopee tối ưu nhất
Tối ưu quy trình bán hàng là một trong những phương pháp đầu tiên giúp người bán nhận được “thiện cảm” từ Shopee và cả người mua.
1. Tham gia các chiến dịch do Shopee lên lịch
Chương trình Flash sale: theo các khung giờ, theo ngày tháng. Bằng cách tạo ra một vài sản phẩm cực rẻ (không mang lại lãi) nhưng sẽ kéo được lượng khách nhất định truy cập vào gian hàng và tiếp cận tất cả các sản phẩm trong shop.
Tham gia các đợt hỗ trợ giá, giảm giá cho nhà bán, sale off của Shopee. Tương tự như Flash Sale là nhà bán phải giảm giá các mặt hàng, không lãi có thể lỗ. Nhưng lợi ích mang lại là lượt theo dõi tăng cao, lượt mua nhiều hơn.
Các chương trình giao lưu giữa các nhà bán với nhà bán hoặc nhà bán với người mua hàng vào các ngày lễ lớn cũng là một cách để mang đến lượng theo dõi và quan tâm của người mua.
Cố gắng trở thành “Shop được yêu thích” với những sản phẩm mới lạ, hot trend, phản hồi chăm sóc khách hàng tốt, tỉ lệ hoàn đơn ít.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
2. Quảng bá gian hàng
2.1. Chạy quảng cáo trên Shopee,
mất phí tùy thuộc vào khả năng và định mức chi trả, nhưng không chắc chắn hiệu quả tương đương với số vốn đã bỏ ra. Trong trang “Kênh người bán” có tích hợp cả mục quảng cáo để nhà bán trải nghiệm, giao diện đơn giản, quản lý dễ dàng.
2.2. Chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo, Google và đi link Shopee kèm theo.
Đây là một cách để định vị và tạo thương hiệu. Chi phí có thể cao hơn nhiều so với chạy quảng cáo trong vòng Shopee đơn lẻ. Nhưng hiệu quả cao hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nhưng nếu không biết cách, nhà bán cũng không thể chắc chắn hiệu quả tương đương, mang lại lãi mà còn có thể lỗ.
2.3. Dùng kênh Tik Tok, mạng xã hội, Youtube để quảng bá hình ảnh
Bằng cách tạo ra những nội dung thu hút: hình ảnh, video, bài viết chia sẻ, truyền cảm hứng. Cần phải đầu tư thời gian và chất xám để đạt được hiệu quả mong muốn.
Tham gia các hội nhóm bán hàng, tích cực kêu gọi chia sẻ sản phẩm Shopee. Là một phương án khả quan cho những gian hàng không có chi phí quảng cáo, nhưng khá mất thời gian.
Quảng bá gian hàng
3. Chăm sóc khách hàng chu đáo
Kinh doanh offline cũng như online, để bán hàng thành công. Một trong những yếu tố không thể bỏ qua đó là kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nhưng để chăm sóc khách hàng online chu đáo, hiệu quả. Thì chắc hẳn không phải ai cũng làm được.
Các kĩ năng cần có để chăm sóc khách hàng cần có như: luôn lắng nghe khách hàng, hỗ trợ nhanh chóng qua email, điện thoại, …
Xem thêm Tuyệt chiêu Marketing đỉnh cao của Shopee – Củng cố vị thế ngôi vương thị trường Việt
4. Tự tạo lập các chương trình khuyến mãi
Mã giảm giá: Khi mua từ đơn hàng tối thiểu từ 50.000 vnđ, 100.000 vnđ,…..
Coupon: giảm giá đơn hàng sau với điều kiện định sẵn.
Follow kèm ưu đãi: nhận được voucher giảm giá cho đơn hàng gần nhất.
Mua kèm deal sốc: mau sản phẩm lớn. Hoặc mua nhiều sẽ được mua kèm 1 sản phẩm với giá ưu đãi, khi mua 1 tặng 1, …
Tạo chương trình của tôi: để người bán chỉ định những sản phẩm được ưu tiên hiển thị trên trang chính và khi lên top. Cách chiến dịch được tạo ra trong các khoảng thời gian và mục đích khác nhau, miễn là sản phẩm phù hợp đều có thể thực hiện được. Cần phải qua kiểm duyệt của Shopee.
Tạo top sản phẩm bán chạy, giúp người mua nhận biết thế mạnh của shop và đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn.
Đẩy sản phẩm lên top: đây là tính năng của Shopee, cho phép 5 sản phẩm được trên đầu mục tìm kiếm, cách 4h một lần đẩy. Tham khảo chi tiết trong hướng dẫn cho người bán của Shopee.
Top Trending
Kết
Bài viết trên Next CRM đã chia sẻ về những chiến lược bán hàng Shopee tối ưu nhất. Nhưng nói gì đi nữa, tiền đề của sự phát triển đó phải xuất phát từ nhà bán: sản phẩm chất lượng, mức giá cạnh tranh, quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và tuân thủ các chính sách của Shopee.
Bài viết liên quan: Tất tần tật về mẹo bán hàng Shopee cho người mới bắt đầu
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |