Tiktok là 1 trong những ứng dụng hot nhất hiện nay. Vậy nên việc chạy quảng cáo Tiktok là thuật ngữ quá quen thuộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Việc chạy ads Tiktok giúp doanh nghiệp kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng.

Trong bài viết này, NextX – Phần mềm quản lý chấm công sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok chi tiết hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Tiktok Ads là gì ?

chạy-quang-cao-Tiktok

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm affiliate tiktok từ A đến Z cho người mới

Quảng cáo Tiktok (Tiktok ads) là hình thức được sử dụng trên mạng xã hội Tiktok để thực hiện các chiến dịch marketing với mục đích mở rộng thương hiệu, mang về hiệu quả lợi nhuận cũng như doanh thu. Tiktok ads có thể kéo khách hàng từ Tiktok đến các nền tảng bán hàng khác như Lazada, Shopee, Tiki, Facebook, Instargram, …

Việc sở hữu các tính năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc khổng lồ với vô vàn các bài hát cực chất cùng những hiệu ứng độc đáo thỏa sức sáng tạo. Tiktok đã thu về lượng người dùng vô cùng lớn (khoảng 1 tỷ người – 2021). Đây là một thị trường tiềm năng, nếu là người kinh doanh. Bạn nên nghiên cứu và khai thác tệp khách hàng này bằng quảng cáo.

Tuy nhiên, không phải tất cả các mặt hàng hay sản phẩm của doanh nghiệp sẽ phù hợp với điều kiện với Tiktok ads. Vậy nên, trước tiên doanh nghiệp cần xác định kênh quảng cáo thích hợp của mình và cân nhắc việc đầu tư ngân sách chạy quảng cáo.

Các dạng Tiktok Ads mới nhất 2024

chạy-quang-cao-Tiktok

Xem thêm:Hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả giúp tối ưu hóa chiến dịch

Brand Takeover Ads

  • Quảng cáo hiển thị khi người dùng vào Tiktok lần đầu trong ngày.
  • Video/ banner quảng cáo tầm 3-5 giây toàn màn hình, tiếp đó chuyển thành dạng In-Feed.

In-Feed Ads

  • Dạng video ngắn 5 – 15s. Khi video được phát sau 9s, quảng cáo xuất hiện thêm nút Call To Action. Khi người dùng chạm vào nút CTA này sẽ chuyển hướng về Website hay trang Download ứng dụng.
  • Đây là dạng quảng cáo rẻ nhất trong các hình thức quảng cáo.

Top View Ads

  • Loại hình Tiktok adsmới được phát triển dựa trên Brand Takeover. Quảng cáo xuất hiện đầu feed khoảng 5 giây khi người dùng truy cập vào ứng dụng.
  • Top View Ads đứng đầu về mức độ tương tác, đem lại hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với những loại khác.

Branded Hashtag Ads 

  • Một kiểu quảng cáo tiktok ads theo trào lưu được đính kèm bởi một hashtag nào đó.
  • Nội dung khuyến khích người dùng tham gia thử thách sáng tạo theo cách riêng để tiếp cận dễ dàng hơn với người dùng. Thu về lượt tương tác, lan truyền cao

Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều):

  • Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story. Các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày.
  • Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Tiktok

Bước 1: Truy cập vào đường link để đăng kí tài khoản Tiktok ads

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân cần thiết (Có thể đăng kí qua số điện thoại, email hay tài khoản Tiktok).

chạy-quang-cao-Tiktok

Xem thêm: Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

Bước 3: Điền mã code được nhận từ số điện thoại hoặc email.

Bước 4: Đợi Tiktok kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng kí.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok từ A-Z tối ưu nhất

Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo Tiktok

Có 3 mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn:

  • Traffic: Mẫu quảng cáo giúp thu hút lượt truy cập nhiều nhất.
  • App Install: Quảng cáo nhằm mục tiêu hướng tới cài đặt ứng dụng.
  • Conversions: Tiktok sẽ phân phối chuyển đổi các đối tượng tiềm năng trở thành khách mua hàng của doanh nghiệp.

Đặt tên kênh và thiết lập ngân sách quảng cáo

Nên cài đặt tên kênh ngắn gọn, dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng phân biệt được với các chiến dịch khác. Mỗi doanh nghiệp sẽ đều có cách đặt tên riêng, tránh đặt quá dài và nên đầy đủ nội dung. Theo Tiktok, ngân sách chạy quảng cáo được tính theo tiền Ấn Độ (1 INR = 320 VNĐ) . Đối với lần quảng cáo đầu tiên, mức tối thiểu ngân sách là 50000 INR, tương đương với 16.000.000đ.

Chọn vị trí để hiện thị nội dung quảng cáo

Nếu bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên Tiktok thì chỉ nhấn vào Tiktok và tắt các nền tảng khác. Ngoài ra bạn có thể tham khảo và chạy quảng cáo trên các nền tảng khác liên kết với Tiktok.

Phân bổ mục tiêu cụ thể từng nhóm

Trong mỗi chiến dịch có những nhóm quảng cáo khác nhau, tên nhóm có thể chứa tối đa 512 kí tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp target đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy & đặt ngân sách cụ thể.

Cài đặt quảng cáo

  • URL: Là đường liên kết với trang sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo của bạn.
  • Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào URL mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.

Cách tạo pixel trên TikTok

tao-pixel

 

Xem thêm: 5 quy định live tiktok shop mà các nhà bán hàng cần phải nắm rõ

Truy cập vào Library -> Chọn Managa của Website Pixel. Bạn thực hiện việc tạo Pixel cơ bản theo hướng dẫn. Sau khi đã thực hiện xong thì quay lại ấn vào Refresh để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Targeting

Căn cứ vào sản phẩm của từng doanh nghiệp, mục đích để chạy Tiktok ads để lựa chọn mục tiêu đối tượng phù hợp ( độ tuổi, địa điểm). Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn.

Cài đặt thời gian chạy của quảng cáo Tiktok

Sau khi thiết lập ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, bước tiếp theo doanh nghiệp nên đặt ngân sách và set lịch chạy đối với từng nhóm quảng cáo.

Đối với ngân sách (Budget), có 2 tùy chọn dành cho doanh nghiệp:

– Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000 VNĐ và chọn Daily, Tiktok có thể tiêu toàn bộ 100.000 VNĐ trong một ngày.

– Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền vào 500.000 VNĐ và chọn Lifetime. Tiktok tiến hành phân bổ 100.000 VNĐ/ngày trong suốt thời gian quảng cáo. Nền tảng tiktok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu

Đối với lịch chạy (Schedule):  Lựa chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok và thời điểm kết thúc quảng cáo.

Đối với Dayparting: Đây là tính năng cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày.

– All Day: Tiktok sẽ mặc định là allday và thực hiện phân phối quảng cáo đến người xem cả ngày.

– Specific Time: Nếu doanh nghiệp lựa chọn Select Specific Time, quảng cáo được phân phối theo thời gian biểu mà bạn tự đặt.

Ví dụ, bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào 7 giờ sáng và 20 – 21h đêm vào chủ nhật chẳng hạn. Thì sẽ có dạng như hình dưới.

Tiktok-ads

Xem thêm: Làm thế nào để chạy quảng cáo Youtube thành công

Đấu thầu và tối ưu hóa

  • Optimization Goal: Bạn nên chọn conversion để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
  • Smart Optimization: Hãy chọn Smart Optimization nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Tiktok.
  • Bid: Bạn cần đặt mức giá thầu mong muốn và sẵn sàng trả đối với mỗi chuyển đổi.
  • Delivery Type: Chọn “Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc chọn “Standard” cho tốc độ bình thường

Sau khi hoàn tất các bước trên hãy nhấn vào Next để tiếp tục.

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Tiếp theo, doanh nghiệp hãy tiến hành cài đặt các mục dưới đây theo hướng dẫn:

Lựa chọn ảnh bìa cho video Tiktok Ads:

Ảnh bìa là yếu tố quan trọng để thu hút chú ý quan tâm của người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, hãy lựa chọn tấm ảnh đẹp nhất. Và tùy thuộc thời lượng video, bạn có thể được chọn tối đa 8 bức để làm ảnh bìa quảng cáo Tiktok.

Xem trước cách quảng cáo hiển thị thực tế trên Tiktok:

Doanh nghiệp nên nhấp vào phần xem trước để kiểm tra quảng cáo để kiểm có bị lỗi nào hay không trước khi lên bài chính thức. (Lưu ý: Nên sử dụng thiết bị hiện đại và mạng internet khỏe nhất có thể. Vì Tiktok sẽ tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.)

Nhập văn bản quảng cáo:

Văn bản chủ yếu được hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài tối đa là 12 – 100 ký tự. (Lưu ý: không được có sticker, emoji, dấu #). Đồng thời, dấu câu và dấu cách được tính là một ký tự.

 

dang-bai

Xem thêm: Flop Tiktok có nghĩa là gì? 10 cách hết Flop trên Tiktok bạn đã biết?

– Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 /1:1/ 16:9.

– Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.

– Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.

– Tốc độ bit: 16 516kb / giây.

– Thời lượng video: Video ngắn 5 ~ 60 giây. (đề xuất 9 ~ 15 giây)

– Kích thước tệp: Kích thước tệp 500MB.

– Call To Action: Hãy lựa chọn lời kêu gọi hành động phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tiktok hiện chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.

– Sau khi hoàn tất, hãy bấm Submit để Tiktok phê duyệt quảng cáo. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách chạy quảng cáo trên Tiktok rồi đấy.

Chính sách khi chạy quảng cáo Tiktok và những lưu ý cần quan tâm

Chính sách chạy quảng cáo

Để tài khoản quảng cáo TikTok không bị vô hiệu hoá hay không cắn tiền. Việc tìm hiểu kĩ chính sách quảng cáo TikTok là điều kiện thiết yếu. Nội dung chính sách quảng cáo TikTok được tóm tắt thành 3 ý chính, bao gồm:

  • Chính sách về trang đích (Landing Page): Các quy tắc, quy định về nội dung và chức năng của trang đích
  • Chính sách về nội dung quảng cáo: Các quy định về nội dung hiển thị như hình ảnh, văn bản,…
  • Chính sách về sản phẩm: Các loại sản phẩm/dịch vụ bị cấm và hạn chế quảng cáo trên TikTok

Những lưu ý bạn cần quan tâm

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok. Dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, thời trang, những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ.

Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: Bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)

Các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính. Và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo. Sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó của doanh nghiệp. Vậy nên ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin chi tiết. Để khách hàng thêm sự tin tưởng về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

Kết luận

Bài viết trên trang tin NextX đã chia sẻ những thông tin về chạy quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo. Ở thời điểm hiện tại, Tiktok chính là nền tảng tiềm năng. Để giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng. Với tốc độ phát triển như hiện tại, lượng người dùng Tiktok ngày càng tăng. Đây là chứng minh cho thấy Tiktok đang hứa hẹn nhiều tiềm năng về doanh số. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn biết thêm nhiều điều hữu ích trên nền tảng này. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều bí kíp hay ho về kinh nghiệm kinh doanh bạn nhé.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này