Câu nói chốt sale “cực đỉnh” này sẽ khiến bạn bất ngờ!
Bạn đã tư vấn hầu hết mọi thông tin về sản phẩm nhưng sao khách hàng vẫn chưa vừa ý? Khách hàng liên tục hỏi quá nhiều câu và dồn dập khiến bạn bối rối. Yên tâm, câu nói chốt sale dưới đây sẽ giúp bạn xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng. Dưới đây NextCRM – Phần mềm CRM sẽ nói cho bạn biết.
Bí quyết chốt sale tóm gọn trong một câu “em không biết”
Không đùa bạn đâu, thật đấy! Có phải bạn luôn mặc định rằng người bán thì phải biết và trả lời hết tất tần tật mọi câu hỏi của khách hàng không? Thực tế, nếu bạn biết cách áp dụng câu này trong tình huống phù hợp. Bạn sẽ chốt sale nhanh hơn bạn nghĩ!
Tham khảo thêm Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
Vì sao muốn chốt sale mà lại nói “em không biết”?
Khi khách hàng hỏi bạn một câu, bạn cho rằng khách hàng muốn biết đáp án từ bạn. Và sau đó bạn cố tìm mọi cách giải đáp cho khách hàng dù câu hỏi đó cực kỳ “bâng quơ”. Chưa kể nếu bạn giải thích nhiều quá, khách hàng sẽ so sánh với nhu cầu trong đầu họ và tự động “loại” luôn sản phẩm của bạn. Thế là trong âm thầm, bạn mất luôn cơ hội chốt sale cho sản phẩm đó.
Trong quá trình đàm phán, bên nào trả lời nhiều thì bên đó càng yếu thế. Nói ra điều này không phải để bạn đặt vị thế mình cao hơn hay ngang bằng khách hàng. Mà chúng tôi muốn bày cho bạn cách xoay chuyển tình thế khi bản thân bạn bị rơi vào thế yếu.
Giả sử khách hàng hỏi bạn: “sao chiếc điện thoại này đắt thế?” Bạn vừa trả lời xong thì khách lại hỏi tới: “Thế nó bền cỡ nào?”, “Nhiều tính năng ra sao?”…. Bạn càng trả lời thì khách hàng sẽ càng có “nhiều thứ” để thắc mắc hơn trong lời bạn nói. Trong tình huống này, tốt nhất bạn nên dùng câu: “Em cũng không biết nữa.” Kèm theo đó, bạn hãy thử hỏi ngược lại khách hàng rằng: “Thế chị nghĩ tại sao nó đắt? Không những đắt mà nó còn là chiếc điện thoại bán chạy nhất năm nữa chứ!”
Tham khảo: Phần mềm CRM cho bất động sản
Cách hỏi này không chỉ giúp bạn lật chuyển tình huống mà còn tạo điều kiện cho khách hàng tự nói ra nhu cầu của họ. Trong tình huống trên, khách hàng sẽ bắt đầu suy nghĩ và đưa ra “điểm thích hợp” mà họ đang hướng tới: “Chị nghĩ nó đắt là do thương hiệu, chất lượng tốt…” Chú ý nhé, những điểm mà khách liệt kê sẽ là những ưu điểm của sản phẩm mà họ mong muốn có được. Bạn sẽ căn cứ vào đây để gợi ý và chốt sale cho khách.
Khi nào chúng ta nên dùng câu “em không biết” này để chốt sale?
Câu “em không biết” này chỉ là một thủ thuật giúp bạn lật kèo đúng lúc. Bạn tuyệt đối đừng nên lạm dụng nó quá nhiều. Bởi chỉ cần bạn nói ra câu “em không biết” ba lần, khách hàng của bạn sẽ quay lưng đi ngay lập tức. Thế khi nào thì chúng ta nên sử dụng câu nói chốt sale này?
Khi khách hàng có xu hướng hỏi tới
Nên sử dụng thủ thuật chốt sale “em không biết” khi khách hàng có xu hướng hỏi tới. Việc khách hỏi dồn dập sẽ khiến cho bạn lúng túng khi phải trả lời liên tục. Chưa kể trong số các câu trả lời của bạn có khả năng chứa thông tin mà khách cho là không cần thiết với họ. Như thế họ sẽ càng loại sản phẩm của bạn nhanh hơn. Hãy để ý kỹ những câu hỏi của khách, xem bạn có thể áp dụng được mẹo này vào thời điểm nào để lật ngược tình thế.
Khách hàng chỉ hỏi cho có chứ chưa hẳn muốn đáp án
Có nhiều khi câu hỏi bất chợt lóe lên trong đầu khách hàng và họ hỏi ra luôn. Ví dụ như: “Sao món này đắt thế?” Đây cũng không được xem như một câu hỏi hoàn toàn, bởi vì nó chỉ thể hiện cảm xúc nhất thời của khách. Tình huống này, chúng ta nên áp dụng thủ thuật “em không biết” và hỏi ngược lại. Sau đó bạn tiếp tục khéo léo gợi ý, bám sát theo những gì khách trả lời để chốt sale.
Khách hàng hỏi lan man không xác định
Có những vị khách không nói thẳng ra nhu cầu của họ. Thế là họ bắt đầu hỏi một vòng hết câu này tới câu khác, lan man không chủ đích.
Ví dụ như: “Cái điện thoại này có bền không?” Trong tình huống này, bạn nên áp dụng thủ thuật chốt sale trên:
“Em cũng không biết nữa, hình như chị định mua điện thoại cho ai khác sử dụng ạ?”
“Đúng rồi, chị định mua cho thằng nhóc học online, mà nó thì hay sơ ý làm rớt…”
“Chị có cần thêm tính năng gì khác ngoài độ bền nữa không?”
Cứ thế, bạn sẽ dẫn dắt khách hàng nói ra những thứ mà họ quan tâm. Từ đó tìm ra sản phẩm phù hợp theo nhu cầu của họ để chốt sale.
Lời kết
NextCRM đã gợi ý cho bạn một thủ chốt sale độc đáo rồi nhé. Thế nhưng đằng sau bước chốt sale còn có các bước quan trọng như lên đơn, báo giá, chăm sóc khách hàng sau khi bán… Những bước này đều rất quan trọng và không nên bỏ qua nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình. Hãy để phần mềm quản lý NextCRM hỗ trợ cho bạn kinh doanh một cách hiệu quả nhất!
Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản
Bài viết liên quan: Bí quyết bán hàng: bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |