Content marketing đối với ngày nay vô cùng quan trọng. Đúng vậy “Content is king” nhưng chúng ta thường thấy content B2C vậy content marketing cho B2B thì sẽ như thế nào? NextX chia sẻ cho mọi người câu chuyện của Ngân và kinh nghiệm khi viết Content marketing B2B ngay dưới đây. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Hôm bữa, chị học viên có hỏi Ngân về Content cho b2b content marketing thì làm thế nào. Nên hôm nay Ngân tóm tắt một số quan điểm, kinh nghiệm mà Ngân có khi làm content cho B2B nhé. (Ngân từng làm content cho 1 công ty B2B – 2 brand là nghiên cứu thị trường và tư vấn chiến lược)
Bài viết chi tiết hứa hẹn sẽ gửi mọi người sau. Do Ngân cũng đang dành thời gian nghiên cứu thêm một số báo cáo, nghiên cứu cũng như xem các brand khác đang làm thế nào. Chứ kinh nghiệm bản thân thôi thì không đủ để chia sẻ với mọi người.
Mục đích chính của hoạt động marketing B2B nói chung và content nói riêng?
-> Branding
-> Tạo cold lead và hot lead, sau đó đẩy qua sale (do hành trình ra quyết định của đối tác rất lâu và nhiều bước, nên khó mà chốt sale ngay được, vai trò của bạn sale đi tư vấn giải pháp là cực kì quan trọng
Phễu chuyển đổi của B2B trên nền tảng Facebook Ads:
Respecters ⇒ Lead ⇒ Marketing Qualified Lead (MQL) ⇒ Sales Qualified Lead (SQL) ⇒ Opportunity ⇒ Proposal ⇒ Sale
Mà trong đây, vai trò marketing là từ đầu đến SQL, 70% nỗ lực sẽ dành cho đầu phễu.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Đánh kênh nào?
Ở đây Ngân chỉ đề cập đến các kênh online thôi nhé.
– Website (quan trọng nhất) (cân nhắc làm SEO, Adwords)
– Youtube (branding, đẩy traffic về website)
– Linkedin (kênh tìm khách hàng tiềm năng)
– Email (bán hàng, chăm sóc khách hàng)
– SMS (chăm sóc khách hàng)
– Facebook Group (kênh tìm khách hàng tiềm năng)
– Facebook Fanpage (kênh đẩy traffic về website)
– PR (branding)
Một số lưu ý khi triển khai theo xu hướng Content cho doanh nghiệp B2B:
– Nội dung phải cực kì logic và cụ thể. Nếu B2C mua hàng dựa trên yếu tố cảm xúc, thì B2B đưa ra quyết định sẽ cân nhắc rất nhiều về ROI (tỉ lệ lợi nhuận/chi phí bỏ ra), mức độ hiệu quả của giải pháp
– Giọng văn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu, uy tín, chuyên gia (không được viết tắt, dùng từ lóng, hài hước, icon lung tung)
– Đối tượng thường gặp vấn đề, nhưng không biết cách giải quyết mới tìm đến bạn, nên họ rất mong muốn được nghe lời khuyên, được xem giải pháp, được đọc và học các thông tin hữu ích
– Xác định rõ ai là khách hàng của bạn (người ra quyết định mùa hàng, kí hợp đồng), ai là người có ảnh hưởng đến đối tượng đó, và vấn đề của họ là gì
Xem thêm Sự khác biệt giữa Content marketing và “bài viết chuẩn SEO”
Một số loại nội dung phù hợp:
– Bài viết nhận định, lời khuyên từ chuyên gia
– Số liệu thống kê, các nghiên cứu, báo cáo
– Chia sẻ kiến thức hữu ích, mẹo, hướng dẫn giải quyết các vấn đề
– Chia sẻ tài liệu, ebook, infographic, map hữu ích
– Tin tức cập nhật tình hình, dự đoán xu hướng
– Phân tích các case study
– Sản phẩm mẫu/ Sản phẩm làm cho đối tác nào đó
– Câu chuyện chiến lược thương hiệu
Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.
Nguồn: Dương Thị Thanh Ngân
Bài viết liên quan: Đề xuất 3 yếu tố trụ cột trong xây dựng mô hình Marketing 5.0
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |