Cách phần mềm CRM đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới

Cách phần mềm CRM phát triển cho thấy vai trò của CRM đã vượt ra ngoài một công cụ quản lý liên hệ. Các phần mềm CRM hiện đại cho phép các nhà lãnh đạo hợp nhất các nhóm 1 cách hiệu quả. Với 1 cái nhìn tổng quan về dữ liệu. Và quan trọng hơn, quản lý các mối quan hệ với khách hàng một cách dễ dàng.

Cách phần mềm CRM đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới

Mối quan hệ khách hàng là chìa khóa cho sự phát triển của tổ chức. Vì vậy, bạn cần có khả năng mở rộng các tương tác được cá nhân hóa và tạo ra trải nghiệm nhất quán trong toàn tổ chức. Đây là cách hệ thống CRM có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. 

cach-phan-mem-crm

1. Kết nối với những khách hàng lý tưởng của bạn.

Bạn đã dành thời gian và nguồn lực để thu hút và tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Nhưng bạn có biết cách ưu tiên chúng không?

Làm thế nào để nhóm của bạn biết cơ hội nào là hấp dẫn nhất? Cơ hội có nhiều quy mô khác nhau. Và điều quan trọng là phải có chiến lược nuôi dưỡng chúng theo cách khác nhau. Các giải pháp CRM tích hợp giúp cung cấp cho nhiều phòng ban cái nhìn đầy đủ về khách hàng tiềm năng. Và khách hàng tiềm năng để họ có thể tạo ra các cam kết có mục tiêu. Và nhanh chóng tiếp cận những người ra quyết định chính.

2. Cách phần mềm CRM chủ động quản lý các mối quan hệ khách hàng.

83% các chuyên gia bán hàng cho rằng đại dịch đã làm tăng tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin trước bán hàng. Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của khách hàng. Bắt đầu bằng cái nhìn đầy đủ về lịch sử của họ với công ty của bạn. Và bạn sẽ sớm xây dựng được mối quan hệ bền chặt dựa trên sự tin tưởng.

Hệ thống CRM có thể giúp một tổ chức:

  • Giải quyết những thách thức: Nhanh chóng tìm hiểu những gì quan trọng đối với khách hàng của bạn – mục tiêu, thách thức và sở thích của họ. Và tự động gửi các đề xuất phù hợp cho họ. 
  • Tương tác với mức độ phù hợp: Bằng cách thu thập dữ liệu về nhu cầu kinh doanh của họ. Nhóm tiếp thị và dịch vụ có thể đề xuất một cách bình đẳng các chương trình khuyến mại hoặc nội dung giáo dục phù hợp. Để hỗ trợ họ đưa ra quyết định vào đúng thời điểm. 
  • Mở rộng các mối quan hệ 1-1 của bạn: Khách hàng của bạn yêu thích bạn vì những trải nghiệm cá nhân mà bạn cung cấp. Cách phần mềm CRM có thể lưu trữ email mẫu, thiết lập lời nhắc công việc và cho phép một cái nhìn 360 độ về toàn bộ vòng đời của khách hàng.

3. Giảm chi phí bán hàng

Khách hàng mới là thành phần quan trọng của sự tăng trưởng liên tục. Nhưng họ không dễ tìm kiếm được. Tin tốt là bạn có thể bù đắp chi phí thu hút khách hàng mới thông qua việc bán hàng cho cơ sở khách hàng hiện tại của mình. Có được khả năng hiển thị nhiều hơn đối với các cơ hội bán thêm, bán kèm và gia hạn trong danh mục khách hàng của bạn. Bạn sẽ thấy doanh số bán hàng lặp lại tăng lên nhờ sự tin tưởng mà bạn đã kiếm được.

Dưới đây là một số tính năng chính của hệ thống CRM cần xem xét:

  • Tối ưu hóa chu kỳ giao dịch: Ưu tiên các khách hàng tiềm năng và cơ hội có nhiều khả năng chuyển đổi và đóng đơn. Dựa trên tương tác của khách hàng với công ty của bạn.
  • Cải thiện điểm tiếp xúc của khách hàng: Biết khách hàng nào đang tương tác và thời điểm thích hợp. Để liên hệ để có phản hồi tối ưu.
  • Làm rõ các cơ hội bán thêm và bán kèm: Có được chế độ xem trang tổng quan về tất cả các cơ hội phù hợp với các giao dịch bổ sung đã và đang diễn ra.
  • Khám phá hoạt động kinh doanh giới thiệu: Tìm cơ hội chưa được khai thác trong các mối quan hệ hiện tại. Thay vì trả tiền cho các khách hàng tiềm năng cuối cùng hoặc lãng phí thời gian gọi điện lạnh lùng. 
  • Giảm thời gian hoàn thành: Ngay lập tức sắp xếp nhóm của bạn ở các bước tiếp theo để chốt giao dịch khi bạn có cái nhìn 360 độ về khách hàng của mình.

crm-phan-mem-quan-li-toan-dien

4. Tăng năng suất của nhân viên

Việc áp dụng công nghệ phù hợp sẽ giải phóng các nhóm của bạn khỏi các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều quy trình. Và giúp họ có thêm thời gian để kết nối với khách hàng. Các hoạt động thủ công như tìm kiếm thông tin liên hệ hoặc nhập dữ liệu có thể được tự động hóa. Hoặc loại bỏ khỏi các quy trình liên quan đến khách hàng. Tự động hóa trong bán hàng, dịch vụ và tiếp thị sẽ giải phóng nhân viên của bạn. Để họ có thể dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Và tăng cường mối quan hệ với những khách hàng hiện có, là kim chỉ nam cho doanh nghiệp của bạn.

5. Cách phần mềm CRM cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

76% khách hàng mong đợi sự tương tác nhất quán giữa các phòng ban. Ngay cả sản phẩm tốt nhất cũng chỉ tốt khi chất lượng dịch vụ đi kèm cũng tốt. Khi các bộ phận chức năng chéo có quyền truy cập ngay lập tức vào toàn bộ lịch sử của KH. Mọi người đều có thể nhanh chóng cung cấp các thông điệp và giải pháp được cá nhân hóa với các nguồn lực phù hợp. Nói một cách đơn giản, các tương tác mượt mà hơn sẽ xây dựng lòng tin. Và giúp khuyến khích kinh doanh lặp lại.

6. Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

Khả năng hiển thị trên tất cả các mối quan hệ giúp các bộ phận chủ động giải quyết các tài khoản gặp rủi ro. Đồng thời giới thiệu cho khách hàng trung thành những cơ hội mới vào đúng thời điểm. Với sự minh bạch về lịch sử khách hàng, các chiến dịch đang hoạt động hoặc các cơ hội đang mở. Bạn có thể cung cấp các giao dịch mua hàng và trải nghiệm dịch vụ hài lòng hơn. Để khiến họ quay trở lại nhiều hơn. Hãy đầu tư thời gian của bạn một cách khôn ngoan ngay bây giờ. Và các mối quan hệ khách hàng bền chặt sẽ đem lại doanh thu trong thời gian tới.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan Phần mềm CRM miễn phí có đem lại thật sự tốt cho doanh nghiệp?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM